Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Khám phá Đầm Chuồn - đẹp mê hoặc nổi tiếng xứ Huế

Cảnh sắc tại Đầm Chuồn đẹp đến mức nhiều người dân địa phương ví nơi đây như một bức tranh phong cảnh tuyệt hảo. Khu vực này cách trung tâm thành phố Huế chỉ 15 km về phía Nam, khá thuận lợi cho khách du lịch di chuyển. 

Khám phá Đầm Chuồn - đẹp mê hoặc nổi tiếng xứ Huế
Ảnh: Nhat Nguyen Truong Hoang

Đầm Chuồn - điểm du lịch nổi tiếng miền Trung 


Đầm Chuồn - điểm du lịch nổi tiếng miền Trung 1
Ảnh: Nông Thanh Toàn

Đầm Chuồn (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) là một đầm nhỏ thuộc hệ đầm phá Tam Giang, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km về phía Nam. Giới nhiếp ảnh thường xuyên đến đây sáng tác vào những buổi bình minh, hoàng hôn hoặc những ngày thời tiết đẹp. Chỉ cần đi theo QL 49 về hướng An Truyền, qua quốc lộ 1 bạn sẽ đến địa danh này. 

Đầm Chuồn - điểm du lịch nổi tiếng miền Trung 2
Ảnh: Nông Thanh Toàn

Cảnh sắc tại đây đẹp đến mức nhiều người ví như một bức tranh phong cảnh tuyệt hảo. Du khách khi ghé Đầm Chuồn sẽ có cơ hội thưởng thức những món đặc sản tươi ngon với giá thành khá rẻ, do chính những ngư dân đánh bắt và chế biến. 

Thưởng thức ẩm thực ở Đầm Chuồn 


Thưởng thức ẩm thực ở Đầm Chuồn 1
Ảnh: Nông Thanh Toàn

Không chỉ ghi dấu ấn bởi phong cảnh nhẹ nhàng, mộc mạc, Đầm Chuồn còn nổi tiếng bởi con người địa phương chân chất, đôn hậu. Công việc của họ ở đây bất đầu lao động từ lúc xế chiều, chuẩn bị bữa tối rồi theo những con đò nhỏ nối đuôi nhau ra xa dưới ánh nắng nhạt dần buông xuống. Các chòi nhỏ sát biển, nơi nuôi trồng, đánh bắt thuỷ sản chính là chỗ dừng chân của người lao động. Mỗi sáng, họ theo con đò nhỏ từng đoàn về trong ánh bình minh để kịp bán cho chợ con tôm, con cá. 

Thưởng thức ẩm thực ở Đầm Chuồn

Người dân nơi đây khuyên rằng nếu đã đến Đầm Chuồn, bạn hãy cố gắng dành thời gian để nhâm nhi 5 loại cá nổi tiếng như cá mú, cá nâu, cá ong, cá dìa, cá kình. Thịt của những loại này rất thơm, ngon, chắc, ngọt khiến bạn “ăn một lần nhớ một đời”. Ngoài ra, du khách cũng đừng quên ăn bánh khoái cá kình, món ăn có hương vị đậm đà, đặc trưng của con người xứ Huế. Không chỉ khách du lịch, người địa phương cũng hay rủ nhau về Đầm Chuồn để tận hưởng sự bình yên. Những món ẩm thực đặc sắc của dân chài chính là thứ quyến rũ mọi người kéo nhau về vào những ngày nắng. 


Theo Kevin Long | Zing

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Tên gọi các thành phố lớn trên thế giới khởi nguồn thế nào?

Paris nghĩa là "vùng đất của những người cáu kỉnh", Chicago là "tỏi hoang", còn Tokyo là "thành phố phía đông"... Thrillist giải đáp ý nghĩa tên gọi của các thành phố lớn. 

Tên gọi các thành phố lớn trên thế giới khởi nguồn thế nào?


Tokyo 


Tokyo
Ảnh: David Lefranc

Khi Tokugawa trở thành tướng quân đầu tiên của Nhật Bản (tương đương Tổng tư lệnh quân đội), ông quyết định chọn ngôi làng chài nhỏ có tên là Edo làm thủ đô. Thành phố dần lớn mạnh dưới quyền của Tokugawa. Khi hoàng đế trở lại ngai vàng vàng năm 1868, ông chuyển cung điện hoàng gia từ Kyoto khi đó đang là thủ đô, tới Edo, và đổi tên thành Tokyo, nghĩa là “Thủ đô phía Đông”. 

Sydney 


Sydney

Năm 1788, thuyền trưởng Arthur Phillip phát hiện ra nguồn nước ngọt cho hạm đội của mình ở một con vịnh gần Port Jackson, ngày nay là cảng Sydney. Mặc dù ban đầu ông dự định đặt tên cho khu vực này là Albion, theo tên một nhà thơ Anh, nhưng sau đó ông quyết định lấy tên nhà chính trị gia người Anh Lord Sydney, người chưa đặt chân đến Australia bao giờ. Lord Sydney cũng chính là người chỉ định Arthur Phillip làm thống đốc đầu tiên của bang New South Wales. 

Rome 


Rome

Nguồn gốc tên thành phố này như một huyền thoại. Nó bắt nguồn từ việc hai anh em sinh đôi Romulus và Remus, con thần Chiến tranh La Mã, bị một người chú trả thù và bắt cóc, sau đó bị ném xuống dòng sông Tiber. May mắn thay, hai anh em được một con sói cứu sống và nuôi lớn. Sau này, chính họ đã xây dựng nên thành phố ở nơi họ được cứu thoát, và tên thành phố được biến tấu từ tên hai anh em là Rome

Rio De Janeiro 


Rio De Janeiro

Nhiều người tưởng rằng cái tên này nghĩa là “River of January” (Dòng sông tháng giêng), theo thời gian các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha tìm ra, thực ra không phải. Thực tế là họ đã cho rằng con vịnh này là cửa khẩu của một dòng sông khổng lồ nên đặt tên như vậy, mà không cần biết thực sự có dòng sông đó trên đời hay không. 

Moscow 


Moscow

Thủ đô của nước Nga nằm bên sông Moscva, đó là nguồn gốc của tên Moscow. Tuy nhiên, cũng có vài giả thuyết tại sao con sông có tên đó. Giả thuyết thứ nhất cho rằng nó bắt nguồn từ một cái tên Finno-Ugric, nghĩa là dòng sông của bò, gấu, hoặc bóng tối. Một giả thuyết khác thì nói, cái tên xuất phát từ một từ Slavic, nghĩa là con sông lầy lội. 

Mexico City 


Mexico City
Ảnh: Lucas Vallecillos

Khi Hernan Cortes đánh bại thổ dân ở Tenochtitlan và quét sạch thành phố, họ muốn thành phố có một cái tên mới. Bộ tộc ở đây có tên gọi Mexica, vì vậy ban đầu Hernan Cortes gọi thành phố là Mejica y Tenochtitlan, còn thành phố mới là Ciudad de Mexico, nghĩa là Mexico City. 

Paris 


Paris

Từ này theo nghĩa Latin có nghĩa là “vùng đất của những người cáu kỉnh”, được đặt theo tên của bộ tộc Celtic Parisii là những người đầu tiên sinh sống ở hòn đảo giữa sông Seine vào khoảng giữa thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. 

Hong Kong 


Hong Kong

Cái tên dựa theo phát âm tiếng Quảng Đông nghĩa là “cảng thơm”. Khi đó họ chưa lường trước được “mùi” của các con tàu thương mại cập cảng sẽ ra sao vài trăm năm sau. Cái tên khi đó ngụ ý Hong Kong với vai trò ban đầu là một hải cảng xuất khẩu trầm hương đi các tỉnh phía bắc. Trầm hương được dùng làm hương liệu cho rượu. 


Los Angeles 


Los Angeles

Ai cũng biết tên thành phố nghĩa là City of Angels (thành phố của những thiên thần), cái tên bắt nguồn từ việc những người Tây Ban Nha coi đây là thiên đường trên hạ giới. Tuy nhiên, cái tên ban đầu của nó dài hơn nhiều: El Pueblo de Nuestra Senora la Reina de los Angeles de Porcincula, hay "The Town of Our Lady the Queen of Angels of the Little Portion”. Nhưng sau đó, họ nhận ra rằng cái tên này quá dài, vì vậy họ rút gọn thành Los Angeles. 

London 


London

Cái tên bắt nguồn từ việc những người La Mã đầu tiên tìm ra mảnh đất này khoảng năm 43 sau Công nguyên, và đặt tên là Londinium. Người ta tin rằng đó có thể là tên một đầu bếp địa phương, hoặc bắt nguồn từ từ “lond”, theo tiếng Celtic có nghĩa là “hoang dã”. 

Bắc Kinh 


Bắc Kinh

Tên này do nhà vua Chu Đệ (hay còn gọi là Minh thành tổ) đặt, ông là người rời kinh đô đến vùng đất này dưới triều Minh. 

Chicago 


Chicago

Tên này bắt nguồn từ phiên âm tiếng Pháp của một từ trong tiếng thổ dân da đỏ, có nghĩa là “tỏi hoang”. Trước khi hồ Michigan được xây bê tông thì vùng này rất thấp và lầy lội, người ta trồng nhiều hành và tỏi, đó là lý do tại sao người dân da đỏ ở đây gọi là “tỏi hoang”. 

Bangkok 


Bangkok

Tên nguyên gốc của thành phố này do vua Rama I đặt là “Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit”, nghĩa là "Thành phố của các thánh thần, thành phố vĩ đại của những vị thần bất tử, thành phố châu báu tráng lệ của thần Indra, chiếc ngai vàng của đức vua Ayutthaya, thành phố của đền đài tráng lệ, thành phố của cung điện và lãnh địa hoành tráng nhất của Hoàng gia, ngôi nhà của thần Vishnu và tất cả các vị thần". Đây được xem là tên thủ đô dài nhất thế giới. Người địa phương thường chỉ gọi là Krung Tep vì nhiều người Thái không quen với việc người nước ngoài phát âm từ “Bangkok”. Từ Krung Tep nghĩa là “ngôi làng mận hoang”, tên của cố đô ở phía tây sông Chao Phyra. 

Theo news.zing.vn

Thú vị nghề hướng dẫn viên du lịch

Nghề hướng dẫn viên du lịch trong suy nghĩ của rất nhiều người là một nghề thường xuyên được đi đây, đi đó, được chiêm ngưỡng tất cả những cảnh đẹp của đất nước. Tuy nhiên, có vào nghề thì chúng ta mới có thể hiểu rõ hết được những điều thú vị cũng như những nhọc nhằn mà nghề hướng dẫn viên du lịch mang lại.


Thú vị nghề hướng dẫn viên du lịch

Ước muốn được trải nghiệm cuộc sống, ham muốn tìm tòi đó đây chắc hẳn luôn tồn tại trong lòng mỗi người đặc biệt là trong thâm tâm của các bạn trẻ. Nhưng, để có thể đi lại khắp nơi, trải nghiệp những cuộc sống, phong tục nhiều vùng miền thì không phải ai cũng có đủ thời gian và tiền bạc. Vậy mà nhiều nghề như: Phóng viên, nhà báo, nhà thuyết trình … vừa được đi đấy đi đó miễn phí lại vừa được trả cả tiền công, nhưng có một nghề thú vị hơn cả, đem lại sự hiểu biết toàn diện về các danh lam thằng cảnh, công trình kiến trúc đồ sộ của mọi nơi… đó chính là nghề Hướng dẫn viên du lịch.

Vậy, Hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) là gì? 


HDVDL theo định nghĩa chung là người sử dụng ngôn ngữ để giới thiệu và giải thích cho du khách hiểu và thấy được vẻ đẹp, nét đặc trưng của các cảnh vật, điểm văn hóa cũng như thiên nhiên của một vùng, một điểm tham quan tổng hợp hay cụ thể của một chuyến đi tại một đất nước hay một vùng miền nào đó. Là một nghề truyền đạt lại những nét đẹp, những nét đặc sắc của thiên nhiên, kỳ quan, con người tới những người khác. Đọc đến đây các bạn đã mường tượng được phần nào về nghề HDV rồi chứ? Sẽ có những ý nghĩ lóe lên: “Làm HDV sao mà sướng thế! Được ăn ngon ở nhà hàng, ngủ ở khách sạn “nhiều sao”, được đi nhiều nơi nhưng lại không mất tiền…”.

Liệu thức tế có giống như bạn nghĩ về nghề hướng dẫn viên du lịch?


Đúng một phần khi HDVDL cũng được đi đây đi đó, được ăn nhà hàng, được ngủ khách sạn sang trọng, nhưng phần còn lại, trong khi khách du lịch được thư giãn ngắm cảnh, thưởng thức không gian thì HDV phải căng mình ra, vận động liên tục, làm sao để có thể truyền đạt những hiểu biết của mình về từng địa danh một cách sống động linh hoạt, làm thế nào để vừa lòng tất cả mọi du khách, làm sao để không khí chuyến đi luôn sôi động, hòa đồng và làm sao để sắp xếp, tổ chức chuyến đi thành công.
Các bạn thấy đó, ngoài những hiểu biết cần có đối với những danh lam thắng cảnh, những công trình kiến trúc lịch sử… thì một HDVDL còn phải trang bị cho mình những kiến thức tổng hợp về xã hôi, ẩm thực… và thậm chí kiến thức về y tế.

Có thể bạn bước vào nghề HDVDL vì đam mêm trải nghiệm, vì đam mê các cuộc sống được khám phá đươc tiếp xúc với những nền văn hóa, danh lam thắng cảnh mọi vùng miền nhưng để có thể theo đuổi được ngành này, bạn cần trang bị cho mình thật nhiều, thật nhiều kiến thức tổng hợp để có thể ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình hành nghề hướng dẫn viên du lịch. Đôi khi các bạn bắt buộc phải hy sinh những sở thích hay thói quen riêng tư để hành nghề. Các bạn sẽ vắng nhà liên miên, thường phải gặp gỡ và ở cạnh những người mới quen mà thời gian bạn ở với họ còn nhiều hơn bạn ở với gia đình mình, những ngày lễ thì mọi người sẽ đi chơi hay nghỉ ngơi nhưng đối với HDV đó là ngày mà chúng ta phải hoạt động nhiều nhất. Tuy vất vả là vậy, song hầu hết các Hướng dẫn viên hiện tại không hối hận vì đã chọn nghề này, bởi thứ càng khó thì sẽ càng ngọt ngào nếu bạn chinh phục nó thành công!


Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Đẹp huyền ảo tại khu đầm lầy đỏ rực nổi tiếng Trung Quốc

Được đặt tên là "bãi biển Đỏ" nhưng nơi đây thực chất là một đầm lầy đặc biệt, phủ kín trong sắc đỏ hiếm có trên thế giới, nằm ở Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Biển Bàn Cẩm hay còn được biết đến là "bãi biển Đỏ", nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà, cách 30 km về phía tây nam thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc. Đây là một vùng đầm lầy huyền ảo ngập tràn sắc đỏ ma mị mỗi độ thu về.
Ảnh: Travel.lover.s

Biển Bàn Cẩm hay còn được biết đến là "bãi biển Đỏ", nằm ở đồng bằng châu thổ sông Liêu Hà, cách 30 km về phía tây nam thành phố Bàn Cẩm, Trung Quốc. Đây là một vùng đầm lầy huyền ảo ngập tràn sắc đỏ ma mị mỗi độ thu về.

Khoác lên mình một lớp áo dệt từ loại cỏ cực quý hiếm, khu đầm lầy rộng lớn này nhìn qua không có gì khác biệt. Vào mùa hè, loại cỏ biển này vẫn sẽ mọc và phát triển xanh tốt như những nơi khác. Tuy nhiên khi thu đến, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ thẫm, tạo nên một cảnh quan siêu thực, khiến du khách như bị thôi miên khi ngắm nhìn.
Ảnh: High End Traveller

Khoác lên mình một lớp áo dệt từ loại cỏ cực quý hiếm, khu đầm lầy rộng lớn này nhìn qua không có gì khác biệt. Vào mùa hè, loại cỏ biển này vẫn sẽ mọc và phát triển xanh tốt như những nơi khác. Tuy nhiên khi thu đến, chúng sẽ chuyển dần sang màu đỏ thẫm, tạo nên một cảnh quan siêu thực, khiến du khách như bị thôi miên khi ngắm nhìn. 

Loại cỏ dại này thuộc loài Chenopodium. Nơi duy nhất chúng có thể phát triển mạnh chính là trong đất kiềm, hoặc đất ngọt. Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng ngoạn địa điểm tuyệt đẹp này.
Ảnh: Iam.mir_ahmed

Loại cỏ dại này thuộc loài Chenopodium. Nơi duy nhất chúng có thể phát triển mạnh chính là trong đất kiềm, hoặc đất ngọt. Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để bạn thưởng ngoạn địa điểm tuyệt đẹp này.

Biển Đỏ thuộc một khu bảo tồn thiên nhiên của thành phố, nên chỉ có vùng nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến tham quan. Để bảo vệ cảnh quan tự nhiên, chính quyền địa phương đã xây dựng lên những lối đi bằng gỗ để du khách dễ dàng khám phá hệ sinh thái đầm lầy đặc biệt tại đây.
Ảnh: andradasworld

Biển Đỏ thuộc một khu bảo tồn thiên nhiên của thành phố, nên chỉ có vùng nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến tham quan. Để bảo vệ cảnh quan tự nhiên, chính quyền địa phương đã xây dựng lên những lối đi bằng gỗ để du khách dễ dàng khám phá hệ sinh thái đầm lầy đặc biệt tại đây. 

Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật. Ả
Ảnh: UV 
Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật. Ả
Ảnh: UV


Bên cạnh vẻ đẹp rực rỡ, đây còn là nơi cư ngụ lý tưởng của nhiều loài chim quý, trong đó có cả những loài nguy cơ bị tuyệt chủng cao như sếu chóp và mòng biển mỏ đen. Nhờ khung cảnh hữu tình kết hợp động vật quý hiếm, nơi đây trở thành niềm cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia sáng tác ra những tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật. 

Vào thời khắc giao mùa, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những đám cỏ dần chuyển màu từ xanh sang cam dịu rồi đỏ thẫm. Điều này khiến bạn liên tưởng một sự hồi sinh diệu kỳ của những nơi hoang vu, cằn cỗi nhất trên thế giới.
Ảnh: thean.day

Vào thời khắc giao mùa, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những đám cỏ dần chuyển màu từ xanh sang cam dịu rồi đỏ thẫm. Điều này khiến bạn liên tưởng một sự hồi sinh diệu kỳ của những nơi hoang vu, cằn cỗi nhất trên thế giới.

 Để đến được biển Đỏ, bạn có thể đi tàu hỏa từ Bắc Kinh tới Liêu Ninh, rồi đi tiếp tới Bàn Cẩm, mất khoảng từ 4-6 giờ tùy thuộc hãng tàu. Khi đã đến tới Bàn Cẩm, du khách có thể đi xe buýt hoặc taxi đến khu vực này để chiêm ngưỡng.
Ảnh: Internet

Để đến được biển Đỏ, bạn có thể đi tàu hỏa từ Bắc Kinh tới Liêu Ninh, rồi đi tiếp tới Bàn Cẩm, mất khoảng từ 4-6 giờ tùy thuộc hãng tàu. Khi đã đến tới Bàn Cẩm, du khách có thể đi xe buýt hoặc taxi đến khu vực này để chiêm ngưỡng.


(Tổng hợp)

Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Giữ chân khách bằng chính sách hậu mãi

Bạn muốn giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp? Muốn vị thế doanh nghiệp bạn tiến xa hơn nữa? Chăm sóc khách hàng sau bán là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt mức mong đợi. 


Giữ chân khách bằng chính sách hậu mãi

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán thường được gọi tắt bằng từ chuyên môn: hậu mãi/ dịch vụ hậu mãi, hiểu một cách đơn giản là những hoạt động tương tác với khách hàng sau bán.

Cụ thể, chăm sóc khách hàng sau bán là tất cả quy trình khác nhau của cá nhân/ doanh nghiệp khác nhau để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp.

Giải quyết tốt khâu này giúp khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Dịch vụ chăm sóc khác hàng sau bán là khâu quan trọng, không thể thiếu trong chiến dịch Marketing. Chăm sóc khách hàng sau bán – chìa khóa thành công cho doanh nghiệp. Vốn tài sản quý nhất của mỗi doanh nghiệp là “khách hàng”, nắm được khách hàng cũng chính là bạn đã nắm được mấu chốt nhất của sự thành công.

Để làm được điều đó, điều cần làm của mỗi doanh nghiệp là mỗi nhân viên bán hàng cần phải nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng nhất là chăm sóc khách hàng sau bán. Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng, giải đáp những vấn đề khách hàng gặp phải sau khi mua hàng và sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt không nằm ngoài việc sản phẩm/ dịch vụ bên bạn cung cấp phải đủ tốt để tạo ấn tượng cho khách hàng. Cần xây dựng mối quan hệ tin tưởng, tốt đẹp với khách hàng, đây sẽ là yếu tố dẫn đến việc khách hàng trung thành với doanh nghiệp bạn.

Chăm sóc khách hàng tốt là biểu hiện sinh động của quan niệm marketing hiện đại: “không chỉ quan tâm đến giao dịch mà còn quan tâm đến quan hệ khách hàng” và “giữ khách hàng cũ còn quan trọng hơn có khách hàng mới”. Xây dựng lượng khách hàng trung thành từ dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Bên cạnh đó, cần có chính sách ưu đãi cho khách hàng lâu năm. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng. Hãy dành thêm những chương trình ưu đãi cho khách hàng đã từng mua sản phẩm đó để đảm bảo họ sẽ quay trở lại mua sản phẩm từ doanh nghiệp mà không phải là từ đối thủ.

Một nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua trong dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bánchính là: giải quyết các khiếu nại của khách hàng (dù là nhỏ nhất) sớm nhất bằng mọi giá.

Thể hiện sự quan tâm với khách hàng bằng việc: chân thành lắng nghe phàn nàn, góp ý của khách hàng, làm cho họ cảm thấy thỏa mái nhất, luôn có trách nhiệm với sản phẩm mình cung cấp Hiểu được tầm quan trọng và vận dụng tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán giúp bạn có được niềm tin nơi khách hàng, thành công cho doanh nghiệp bạn là điều tất yếu!


Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Những điều cần biết về hướng dẫn viên du lịch

Tìm được một việc làm ưng ý không hề đơn giản, đặc biệt là đối với ngành nghề du lịch. Nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn tốt, có cái nhìn tổng quan về xu hướng phát triển của ngành, cách thức hoạt động của tour du lịch, và có kiến thức bài bản về các địa điểm du lịch trong nước, cũng như ngoài nước. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn những thông tin cần thiết. 


Những điều cần biết về hướng dẫn viên du lịch

Đồng thời, bạn còn cần phải biết làm thế nào để trau dồi các kỹ năng bạn có và sử dụng chúng để tìm được công việc tại một công ty du lịch hàng đầu. Bạn cũng cần phải nắm rõ các thông tin về giấy phép hành nghề, chính sách thị thực, và làm thế nào để có được việc làm trong các cơ quan quốc tế khác nhau hiện nay.

Chương trình đào tạo hướng dẫn viên du lịch


Mỗi hướng dẫn viên du lịch đều phải trải qua các khóa đào tạo nhằm đáp ứng các yêu cầu đã được đề cập phía trên. Hình thức đào tạo được cung cấp thông qua các tổ chức du lịch lớn khác nhau, cùng các hiệp hội hướng dẫn du lịch mà ở đó các chuyên gia trong ngành sẽ tham gia giảng dạy. Nhiều người cho rằng nên đào tạo chính thức cho loại hình này, bởi vì bạn sẽ có được cơ hội trang bị cho mình một nền tảng kiến thức chắc chắn về du lịch (thiết kế tour, kỹ năng dẫn dắt tour, v.v.) và có thêm nhiều cơ hội thăng tiến bản thân hơn trong ngành. Mọi kiến thức cơ bản, cũng như chuyên sâu trong khóa đào tạo sẽ biến đổi bạn và đem bạn đến gần hơn với tầm cao mới.

Chủ động tìm kiếm công ty du lịch


Một khi bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm thực tế công việc, trước hết bạn phải tìm được nơi phù hợp để trải nghiệm. Bạn nên tìm hiểu về các công ty du lịch có uy tín trong nước hiện nay. Vậy tìm hiểu bằng cách nào? Bạn có thể tìm thấy các thông tin trên mạng xã hội, hoặc có thể tìm đến các tổ chức du lịch địa phương nhằm lựa chọn được một đối tác sáng giá trong ngành.

Bí quyết phỏng vấn


Trước khi tham gia phỏng vấn với một công ty du lịch nào đó, bạn nên nghiên cứu thật cẩn thận thông tin về công ty đó. Vì đây chính là cơ hội để bạn thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn, đồng thời cho thấy rằng bạn thật sự quan tâm đến công ty của họ. Bên cạnh đó, sự tự tin và thân thiện cũng là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công trong buổi phỏng vấn. Và sau đây là một số câu hỏi phỏng vấn có thể bạn sẽ được yêu cầu trả lời khi đăng ký trở thành một hướng dẫn viên du lịch:

Làm thế nào để bạn có được và giữ được sự chú ý của mọi người?
Hãy nói cho chúng tôi biết về bạn?
Bạn cảm thấy yếu tố nào quan trọng nhất khi trở thành một hướng dẫn viên du lịch?
Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
Tại sao kiến thức nền lại quan trọng đối với một hướng dẫn viên?
Tại sao bạn lại chọn ứng tuyển tại công ty chúng tôi?
Hãy mô tả về chuyến đi lý tưởng của bạn?

Chỉ cần bạn nhớ những điều được nêu trên và áp dụng chúng một cách đúng đắn, ắt hẳn bạn sẽ có thể trở thành một trong những hướng dẫn viên kỳ cựu nhất trong lĩnh vực du lịch hiện nay.

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney (Úc)

Nếu có dịp đến Úc vào khoảng tháng 8 – 10, khách du lịch tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội được ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney và lễ hội hoa Floriade tháng 9, 10. Để được đắm chìm trong không gian hàng nghìn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney (Úc)

Nước Úc không những có các công trình kiến trúc hiện đại, độc đáo, mà còn có thiên nhiên khác biệt với các nước Bắc bán cầu khác khi mà mùa xuân bắt đầu vào khoảng tháng 9. Khi thời tiết ấm dần lên cũng là lúc muôn loài hoa khoe sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ trước mắt du khách. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney và lễ hội hoa Floriade. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 


Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 1

Vườn Auburn Botanic Gardens nằm cách trung tâm Sydney 20 km về phía tây. Nơi đây được xem là một ốc đảo bình yên giữa thành phố trẻ sôi động. Điểm đặc biệt nhất của khu vườn tuyệt đẹp này đó chính là nó mang cảnh quan truyền thống của Nhật Bản với những cây cầu bắc qua suối, những phòng trà nghỉ chân, những hồ nước tĩnh lặng, đàn cá koi và thiên nga thong dong bơi lượn. Phong cách thưởng thức hoa anh đào của người Nhật Bản cũng được tái hiện khi du khách thư thái tản bộ xuyên qua những con đường hoa, tụ tập ăn uống trò chuyện dưới gốc đào (hanami). 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 2

Vào cuối đông, đầu xuân (khoảng tháng 8), tại khu vườn này sẽ có lễ hội hoa anh đào được tổ chức, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và check-in. Bên cạnh mô phỏng lại vườn hoa anh đào của Nhật Bản thì lễ hội còn tổ chức một số hoạt động cực kỳ thú vị khác để tìm hiểu thêm về văn hóa xứ sở Phù Tang như: Nghệ thuật cắm hoa, đàn ca sáo nhị, đánh trống, kiếm đạo, triển lãm nghệ thuật, hóa trang, giới thiệu ẩm thực. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 3
Ảnh: Tara Whiteman

Loạt hoạt động thú vị tại lễ hội thường diễn ra vào 2 ngày cuối tuần. Do đó vườn Auburn Botanic Gardens rất dễ dàng quá tải trong thời gian này. Thế nên nếu bạn muốn có một bức hình thật sự ưng ý thì có thể đi vào thời điểm sáng sớm. Năm nay, lễ hội đặc sắc ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney sẽ diễn ra từ ngày 17-26/8, với giá vé 5 USD cho người lớn và miễn phí trẻ em. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 


Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 1

Bên cạnh ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney thì còn có lễ hội hoa Floriade cũng đặc sắc không kém. Đây là lễ hội hoa lớn nhất vùng Nam bán cầu và thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm. Đến Úc vào mùa xuân, bạn đừng quên tận hưởng hàng triệu sắc hoa thơm ngát trong tiết trời trong xanh, mát mẻ tại lễ hội hoa Floriade. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 2

Năm 2019, lễ hội Floriade được tổ chức từ 14/9 –13/10. Trong thời gian này, công viên Commonwealth sẽ biến thành một bức tranh hoa khổng lồ, đầy sắc màu với hàng triệu đóa hoa mùa xuân như violet, thủy tiên, loa kèn, cúc tím… đua nhau khoe sắc. Trong suốt 30 ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được hòa mình vào cùng thủ đô Canberra tươi thắm và tràn ngập hương sắc. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh hoa từ vòng quay cao 35 m. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 3
Ảnh: Maddierobertssss

Mỗi năm lại có một chủ đề để thể hiện cụ thể trong thiết kế vườn hoa khổng lồ tại lễ hội Floriade. Với hy vọng khách tham quan có thể tìm thấy ý tưởng từ những khu vườn trưng bày này. Bên cạnh việc tham quan và check-in tại vườn hoa rực rỡ, thì du khách còn được tham gia vào loạt hoạt động âm nhạc, lễ hội văn hóa, hội thảo làm vườn, cắm hoa và nhiều trò chơi hấp dẫn khác.


Nguồn: Tổng hợp.

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Sau thành công của bộ phim viễn tưởng “Chúa tể của những chiếc nhẫn”, ngôi làng ma quái Hobbit của những chú lùn lần nữa lại được xuất hiện trên mãnh đất cố đô Huế làm bao fan điêu đứng.

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km, tọa lạc giữa núi rừng Bạch Mã, khu dã ngoại mang tên Ngôi làng người lùn được xây dựng theo bối cảnh về nơi sinh sống của người lùn Hobbit trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” hot hòn họt thời gian vừa qua tại Khu du lịch Bạch Mã Village.

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Giống như ngôi làng Hobbit ở Matamata, Waikato, phía bắc New Zealand - nơi được lựa chọn làm bối cảnh trong bộ phim, những ngôi nhà tại ngôi làng người lùn ở Huế cũng được thiết kế nữa nổi, nữa chìm trong lòng đất. Những con đường quanh co với thảm cỏ xanh mướt được tô điểm với mô hình của những chú cừu. 

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Không chỉ thu hút bởi những ngôi nhà Hobbit, nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi những dịch vụ dã ngoại tiện nghi không kém gì các khu resort sang trọng. Ấn tượng nhất là các hồ tắm suối tự nhiên mát lạnh với hệ thống hàng trăm ghế nằm hồ bơi, hồ bơi miễn phí…

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Với không gian xanh mát, rộng rãi, hòa cùng nét kiến trúc theo hơi hướm ma mị, ngay từ khi đi vào hoạt động, ngôi làng bí ẩn Hobbit luôn là tiêu điểm gây sự chú ý đối với những bạn trẻ thích sống ảo tại Huế ghé thăm. 

Siêu hot "Ngôi làng người lùn" ở Huế bước ra từ bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn"

Đến đây, chỉ cần đầu tư một chút về trang phục, đứng ở ngóc ngách nào bạn đều có thể tậu về nhiều tấm ảnh đẹp, chất lừ. 


Tổng hợp

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Bạn muốn trở thành nhân viên kinh doanh du lịch giỏi?

Với niềm đam mê và yêu nghề sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Hãy nhớ “bán hàng là một nghề chứ không phải là công việc; bán cái khách cần chứ không đơn thuần là bán cái mình có”. Chúc các bạn thành công!



Người làm kinh doanh du lịch vừa phải bảo đảm lợi ích của công ty mình (bán được sản phẩm/dịch vụ với đúng giá mang lại lợi nhuận), vừa phải chăm sóc quyền lợi của khách hàng (mua được sản phẩm ở mức giá phải chăng, giúp họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả nhất và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng).

Hãy cùng Vietravel Training Center  tìm hiểu khái quát công việc của nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, bao gồm:

– Tiếp cận khách hàng (khách đoàn/khách lẻ) để giới thiệu về những gói dịch vụ của công ty.
– Trong trường hợp khách hàng không chọn chương trình tour thiết kế sẵn, nhân viên kinh doanh phải nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng và lên chương trình tour riêng để đáp ứng yêu cầu đặc biệt đó, đồng thời báo giá chặt chẽ để tránh thiếu sót trong quá trình làm việc với các nhà cung cấp.
– Tìm hiểu và nắm bắt nội dung, tinh thần, đặc trưng của tour.
– Tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm (đối với khách lẻ) hoặc tiếp xúc và làm các bước như đã làm với khách lẻ nếu bán tour cho khách đoàn.
– Nếu khách hàng đồng ý mua tour thì triển khai việc bán vé hay ký hợp đồng. Đồng thời liên hệ với các nhà cung cấp (đại lý máy bay, hãng xe, hãng tàu, nhà hàng, khách sạn…) để tiến hành đặt chỗ.
– Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ và chủ động tìm khách hàng mới…
Để trở thành nhân viên kinh doanh du lịch giỏi, dĩ nhiên bạn phải đáp ứng những tố chất cơ bản:
– Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, khi tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công.
– Phải có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm/dịch vụ, đặc biệt đối với nhân viên kinh doanh du lịch, bạn cần phải làm cho dịch vụ của mình nổi bật nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ.
– Có vốn hiểu biết sâu rộng (hiểu biết về dịch vụ của công ty, kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật…).
– Linh hoạt (để nắm bắt nhu cầu của khách hàng nhằm đáp ứng đúng cái mà họ đang cần). Đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhu cầu của khách hàng rất rộng lớn và đa dạng, bạn cần năng động, luôn bám sát tâm lý của khách để có thể phục vụ kịp thời.
– Khả năng chịu áp lực (áp lực doanh số và áp lực từ khách hàng…).

Kinh doanh du lịch lữ hành có ba lĩnh vực chính: inbound (du lịch trong nước), outbound (du lịch nước ngoài) và nội địa. Mỗi lĩnh vực cần những kỹ năng và kiến thức riêng. 

Nhưng tựu trung lại, để thành công trong việc kinh doanh du lịch bạn cần phải làm những điều sau đây:

– Luôn trau dồi kiến thức về sản phẩm và kiến thức du lịch. Khi hiểu rõ sản phẩm của mình, bạn mới có thể truyền tải “cái hồn” của sản phẩm đến với khách hàng và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó, kiến thức về du lịch ở Việt Nam (nếu bạn làm bên nội địa hoặc inbound) hoặc các quốc gia khác mà công ty bạn khai thác du lịch (nếu bạn làm outbound) cũng rất quan trọng. Hiểu rõ những tuyến điểm, các địa danh, các di tích, các dịch vụ ăn uống vui chơi tại địa phương… sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tư vấn cho khách hàng, đồng thời tạo dựng mối quan hệ bền chặt và tin tưởng giữa bạn và khách hàng. Họ sẽ sẵn sàng sử dụng dịch vụ bạn cung cấp ngoài những gì bạn đang có nếu bạn hiểu rõ về các dịch vụ đó. Và như thế doanh thu bán hàng của bạn sẽ không chỉ dừng lại ở các tour cơ bản.

– Có kiến thức về khách hàng của bạn. Bạn phải luôn tự hỏi chính mình hoặc tìm sự chia sẻ từ các đồng nghiệp rằng khách hàng của công ty bạn là ai? Họ ở đâu? Họ cần gì ở bạn?… Các câu trả lời đó sẽ giúp bạn thành công khi tiếp xúc với khách hàng và tư vấn cho họ những sản phẩm mà họ cần. 
Điều này bạn tham khảo ở phần tâm lý khách hàng trong lĩnh vực du lịch thì sẽ rõ. Ví dụ, trong phần tâm lý khách hàng có nhiều cách phân loại khách hàng: theo độ tuổi, giới tính, địa lý… nhưng trong du lịch cũng có cách phân loại theo xu hướng du lịch của khách hàng: đồng tâm lý, dị tâm lý… Dựa vào kiến thức sản phẩm và kiến thức khách hàng, bạn sẽ biết được sản phẩm nào phù hợp với khách hàng nào mà tư vấn cho họ.





Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Món ngon Xứ Nẫu – "chín nhớ, mười thương" ăn hoài không ngán

Hiếm có nơi nào mà món ngon có mặt ở khắp mọi nơi như Phú Yên, từ chợ lớn đến chợ nhỏ, từ trung tâm tới huyện lỵ. Bên cạnh biển xanh, cát trắng, hoa vàng cỏ xanh thì hương vị ẩm thực Xứ Nẫu – "chín nhớ, mười thương" còn khiến khách du lịch lưu luyến bước chân không muốn về. 

Món ngon Xứ Nẫu – "chín nhớ, mười thương" ăn hoài không ngán
Ảnh: Brandon Coleman/saigoneer.com

Bánh xèo 


Bánh xèo
Ảnh: @khuatgiaminh

Bánh xèo Phú Yên hoàn toàn không giống với bánh xèo miền Tây hay bất cứ loại bánh xèo nào khác. Thay vì được đúc bằng một cái chảo to như miền nam, thì bánh xèo Phú Yên được đúc bằng khuôn rất nhỏ, chỉ bằng ¼ kích thước của chiếc bánh xèo chúng ta hay ăn. 

Nhân bánh thường chỉ gồm là giá, hải sản (thông thường là tôm, người bán có thể biến tấu thêm mực hoặc các loại hải sản khác). Đặc biệt bột bánh xèo Phú Yên được làm từ bột gạo theo công thức của tùy người thợ lành nghề, nên có hương vị rất khác biệt. Người Phú Yên thường ăn kèm bánh xèo cùng với bánh tráng và rau, chấm kèm nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. 

Bánh bèo 


Bánh bèo

Bánh được làm từ bột gạo, đổ vào chén nhỏ và hấp cách thủy. Khi bánh chín, người ta lấy bánh ra, rắc các loại nguyên liệu như là chà bông, bánh mì cháy giòn tan, hẹ… lên. Nếu thích bạn cũng có thể gọi thêm bánh hỏi rồi thành một dĩa thức ăn ngon miệng, chấm cùng chén nước mắm pha vừa vặn. 

Ngoài ra, còn có một cách ăn khác vô cùng đặc biệt đó là khi bánh chín, người ta rắc các nguyên liệu trước khi lấy bánh ra, rồi mang cả một mâm các chén bánh ra cho thực khách. Khi đó bánh vẫn đang còn nóng hổi, bưng chén bánh bèo nhưng phải xoay liên tục để không bỏng tay. 

Bánh canh hẹ 


Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ là món ngon Xứ Nẫu (Phú Yên) – "chín nhớ, mười thương" hấp dẫn du khách nhất. Bạn có thể tùy theo khẩu vị mà lựa chọn sợi bánh là bột lọc hoặc bột gạo. Bánh canh hẹ ăn kèm với chả cá Phú Yên tươi ngon sực sực. Đặc biệt là vào những ngày mùa đông se lạnh, húp một tô bánh canh chả cá nóng hổi quả là một trải nghiệm không thể nào quên. 

Cơm gà Phú Yên 


Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên phổ biến đến mức người dân địa phương có thể ăn cơm gà cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Không những thế, cơm gà còn thường xuất hiện trong các đám cỗ linh đình, trong các buổi hội họp, vui chơi, họp mặt gia đình. Đặc biệt món cơm gà này không hề có dầu mỡ. Cơm được nấu từ nước luộc gà, sau đó không qua chế biến rang hay xào nên chúng có vị thanh, thơm, dẻo ngon. 

Nguyên liệu thịt gà phải là loại gà ta thả vườn, thịt gà chắc, dai, ngọt thịt. Một dĩa cơm gà Phú Yên thường có rắc vài lát rau răm lên trên, cùng một chén mắm chua ngọt để chấm với gà. Món cơm thanh đạm nhưng hương vị không hề đơn giản này chắc chắn sẽ làm bạn lưu luyến Xứ Nẫu – "chín nhớ, mười thương" và muốn quay trở lại để thưởng thức vị cơm thơm ngon này nhiều lần nữa. 

Bánh hỏi lòng heo 


Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo có lẽ đã quá nổi tiếng, đến nỗi người dân vùng này còn bảo rằng “đến đây mà chưa ăn qua món này thì coi như chưa tới”. Bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc biệt công phu, tỉ mỉ. 

Một dĩa bánh hỏi được rắc mỡ hành lên ăn kèm với một dĩa thịt quay, thịt nướng, lòng heo… tùy thích. Đây là món ăn đặc biệt thường xuất hiện trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa và là một nét văn hóa ẩm thực của địa phương. 


Nguồn: Tổng hợp.

Bạn có thể biến niềm đam mê thành nghề nghiệp bằng cách trở thành một hướng dẫn viên du lịch?

Mọi người đều nói bạn hãy bỏ công việc ban ngày của bạn, sống trong giấc mơ, thoát khỏi phòng làm việc và đi khắp thế giới, phải không? Bạn đang ngồi ở bàn làm việc của bạn đọc những điều này, mơ ước những con đường rộng mở và những điểm tham quan tuyệt vời. Hãy đến Vietravel Training Center đăng ký lớp nghiệp vụ cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch bạn nhé.



Bạn có thể biến niềm đam mê thành nghề nghiệp bằng cách trở thành một hướng dẫn viên du lịch?


Như mọi người biết, có một số con đường khác nhau để kiếm được khi bạn đi du lịch; dạy tiếng Anh ở nước ngoài, làm việc từ xa cho công ty, trở thành trợ lý ảo hoặc thậm chí là viết blog du lịch – nhưng chỉ có một lựa chọn sẽ làm phong phú kinh nghiệm du lịch của bạn. Trở thành một hướng dẫn viên du lịch là một trong những cách tận hưởng và vui vẻ nhất để ngắm nhìn thế giới, tìm hiểu về văn hoá và lịch sử của một quốc gia trong khi chia sẻ tình yêu của bạn với du lịch tới những người giống như bạn.

Điều gì có thể tốt hơn là dẫn khách du khách đi theo con đường của họ đến một điểm đến mới? Là một hướng dẫn viên du lịch, bạn đang chia sẻ niềm vui và gây cảm hứng cho du khách để có những kỷ niệm vui vẻ.

Dưới đây là 6 lý do để trở thành một hướng dẫn viên du lịch:

Tận hưởng nơi làm việc hạnh phúc:


Là một hướng dẫn viên du lịch, bạn tận hưởng nơi làm việc bằng cách tạo cơ hội gặp gỡ những người có cùng chí hướng. Nó làm tăng thêm niềm vui. Các đồng nghiệp cũng nghĩ như bạn đấy.

Loại tình bạn này sẽ có giá trị giúp bạn đạt được sự tự tin trong vai trò mới và tận hưởng một sự nghiệp tuyệt vời. Hướng dẫn viên du lịch đóng nhiều vai trò trong một chuyến đi. Nó có thể giống như người hướng dẫn đang có kỳ nghỉ thư giãn bên cạnh một nhóm, nhưng thực tế, một hướng dẫn viên du lịch là đại lý du lịch, chuyên gia trị liệu, kế toán, quản lý sự kiện, nhà sử gia, nhà quản lý giải quyết xung đột, chuyên gia thuế và tiền tệ và diễn giả chuyên nghiệp trước công chúng. Tất cả các kỹ năng trên đều ấn tượng cho bất kỳ sự nghiệp nào trong tương lai.

Kiếm được tiền trong khi bạn đang học


Là hướng dẫn, bạn cần phải biết lịch sử địa phương, kiến trúc và một loạt các sự kiện thú vị ở các địa điểm. Nó có nghĩa là bạn sẽ có thể thưởng thức tình yêu học hỏi trong khi được trả tiền cho niềm vui đó.

Nhận vé đi thế giới


Có những kỹ năng có thể chuyển đổi, chẳng hạn như giao tiếp khéo léo và tính cách có sức thu hút, có nghĩa là bạn có thể lọt vào các lĩnh vực khác nhau của du lịch, với các công việc đa dạng như hướng dẫn người chơi thể thao và làm việc với động vật. Nó bao gồm hướng dẫn có thể đưa bạn đến những nơi bạn đã luôn mơ ước được đến thăm.

Biết cách sắp đặt bên trong


Khi bạn biết về những bãi biển đẹp nhất, những quán bar ồn ào, các quán cà phê mát mẻ nhất và các nhà hàng bị xem xét sẽ có nghĩa là bạn có thể tận hưởng cuộc sống chất lượng. Và vì bạn có thể biết hầu hết nhân viên thông qua công việc ban ngày, thậm chí bạn có thể được giảm giá.

Có sổ địa chỉ liên lạc tốt nhất


Mỗi ngày bạn sẽ gặp mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Nó mang lại cho bạn khả năng tiếp cận đáng kinh ngạc đến các cơ hội cho mạng xã hội và mạng lưới chuyên nghiệp.

Thưởng thức những bài học cuộc sống


Tất cả mọi thứ bạn học cách làm như một hướng dẫn viên – từ làm người nói chuyện công cộng cho đại lý du lịch bán thời gian – sẽ giúp bạn lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.
Tất nhiên, nhiều hướng dẫn sẽ ở trong công ty du lịch, sử dụng kinh nghiệm của họ để chuyển sang các vị trí cao hơn chẳng hạn như quản lý tour du lịch và tổ chức sự kiện.

Sau khi đọc bài viết về nghề hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh trên đây, bạn có nhận thấy đây là một ngành nghề thích hợp với mình? Dù bạn đang học và làm gì, hãy sống đúng với đam mê của mình nhé!