Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Ghé thăm 9 trấn cổ xưa nhất của Trung Quốc

Cùng ghé thăm các trấn cổ nổi tiếng của Trung Quốc, chìm trong không gian kiến trúc xưa cũ và tìm hiểu văn hóa lịch sử đặc sắc của nơi đây.

QUẾ LÂM

Được thành lập vào năm 314 trước công nguyên tại thung lũng Li Giang, thành phố Quế Lâm ngày nay là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất tại Trung Quốc. Nơi đây được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp.


Tới thành phố Quế Lâm, du khách có thể tham gia hành trình khám phá sông Li Giang bằng thuyền, hay thưởng thức ẩm thực Trung Quốc truyền thống đặc sắc.

Đặc biệt chỉ cách thành phố Quế Lâm khoảng 20km là thị trấn cổ Daxu với lịch sử hơn 2.000 năm tuổi. Tại đây có các đường phố cổ, các công trình kiến trúc đền chùa và các khu chợ cổ được bảo tồn nguyên vẹn. Đây thực sự là một viên ngọc tiềm ẩn còn chưa được khám phá.

BÌNH DAO

Vào thế kỷ thứ 14, Bình Dao được coi là trung tâm tài chính ở Trung Quốc. Cho tới ngày nay, thành phố này vẫn giữ được các bức tường thành bao quanh.


Tường thành cổ là điểm nổi bật nhất của thành phố cổ Bình Dao và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Các con phố nhỏ cổ kính ở đây giữ nguyên vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong theo thời gian.

THỊ TRẤN CỔ THƯỢNG HẢI

Thị trấn cổ này được bao quanh bởi một bức tường thành bị phá rỡ vào năm 1912. Du khách tới đây có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi đền và khu vườn cổ được trang trí bằng hàng nghìn bóng đèn màu vào ban đêm.


Thị trấn cổ Thượng Hải gây ấn tượng nhất với du khách là các công trình kiến trúc tinh xảo. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá đô thị cổ này là vào mùa xuân và thu.

PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Nằm ở tỉnh Hồ Nam và được bao quanh bởi núi non hùng vĩ, thị trấn cổ Phượng Hoàng là một viên ngọc sáng ở Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà cổ nguyên vẹn từ thời nhà Minh và nhà Thanh.


Phượng Hoàng cũng được đánh giá là thành phố cổ đẹp nhất ở Trung Quốc. Tới đây, du khách có thể đi thuyền để ngắm cảnh và trải nghiệm cuộc sống thanh bình của người dân địa phương.

TÂY AN

Thủ đô cổ của Trung Quốc một thị trấn mang vẻ đẹp độc đáo riêng với vẻ đẹp của lịch sử huy hoàng. Trên hết, thành phố có nguồn gốc từ một trong những nền văn minh sớm nhất trên thế giới.


Những địa điểm hấp dẫn nhất của thành phố Tây An bao gồm đội quân đất nung của Tần Thuỷ Hoàng, lăng mộ Hoàng đế đầu tiên, tường thành bao quanh thành phố và bảo tàng lịch sử Thiểm Tây.

NAM KINH

Nằm trên bờ sông Dương Tử, thành phố Nam Kinh có phong cảnh đẹp với các tour du lịch bằng thuyền và công viên cổ. Nơi đây cũng gây ấn tượng với sự pha trộn giữa nhịp sống hiện đại và kiến trúc cổ được bảo quản tốt.


Cố đô của các triều đại phong kiến Trung Quốc khác nhau có rất nhiều điểm tham quan, bao gồm Lăng mộ của Tôn Trung Sơn, Lăng mộ Hoàng đế Chu Nguyên Chương (Minh Thái Tổ) và Đền Khổng Tử. Nằm trên bờ sông Dương Tử, Nam Kinh do đó mang tới tầm nhìn tuyệt vời. Tại đây du khách có thể đi du thuyền trên sông và thăm các công viên cổ.

KHAI PHONG

Nằm trên bờ sông Hoàng Hà, Khai Phong là một thành phố lớn với số dân 5 triệu người. Đây được được coi là thành phố thư pháp vì nhiều phong cách thư pháp được phát triển tại nơi này.


Thành phố Khai Phong cũng có lịch sử hàng trăm năm liên quan tới loài hoa cúc. Lễ hội hoa được tổ chức vào tháng 10 và 11 hằng năm trên khắp các con phố. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng Hà Nam.

BẮC KINH

Là một trong những thành phố cổ lớn nhất thế giới, Bắc Kinh có nhiều di sản lịch sử như Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc, Tử Cấm Thành, quảng trường Thiên An Môn, lăng mộ vua Minh,…


Trong khi phần hiện đại của thành phố Bắc Kinh là những tòa nhà chọc trời và trung tâm thương mại sang trọng, khu phố cổ chắc chắn là phần hấp dẫn nhất đối với du khách tới thăm thủ đô của Trung Quốc.

LẠC DƯƠNG

Là một trong những đô thị đầu tiên của Trung Quốc, Lạc Dương cũng từng là thủ đô lớn khác của quốc gia này. Quần thể động Long Môn, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây.


Tại thành phố Lạc Dương, du khách có thể tham quan bảo tàng trưng bày các cổ vật có giá trị, cũng như tham dự bữa tiệc nước, một tập tục truyền thống ở Trung Quốc với 8 món lạnh và 16 món nóng.


1 nhận xét: