Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Penang

Ghé thăm Penang, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm tại phố cổ, thưởng thức món ngon đường phố hay trải nghiệm những điểm đến độc đáo.



Thành phố cổ kính Penang là một trong những địa danh “sống ảo” cực chất trong hành trình du lịch đến Malaysia. Chỉ cần loanh quanh George Town tại trung tâm Penang, bạn cũng đủ sở hữu một bộ sưu tập những khuôn hình đặc sắc.


Sắm cho mình một tấm bản đồ phố cổ và tham quan các điểm đến ấn tượng sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ. Trong đó, bạn không nên bỏ qua nhà cổ Pinang Peranakan Mansion với lối điêu khắc tinh xảo; The Blue Mansion - nơi có bức tường xanh; khu nhà gỗ nổi Clan Jetties dọc bến cảng Weld Quay; chùa cổ Kek Lok Si…


Nếu đang tận hưởng kỳ nghỉ 2 người, các cặp đôi nên trải nghiệm cầu khóa tình yêu trên đồi Penang Hill. Đến đây, bạn còn có thể thử nghiệm chuyến đi băng nghiêng lên đồi bằng xe lửa có đường ray dốc đứng và thoải mái chụp toàn cảnh Penang từ trên cao xanh mướt.


Penang có nhiều điều để khám phá và không dành cho du khách yếu tim. Tiêu biểu là công viên cảm giác mạnh Escape với diện tích lớn với đủ trò mạo hiểm như đi dây, leo cột, trượt từ những đường ống nước cao ngất ngưởng. Ngoài ra, du khách bước muốn bước vào cuộc phiêu lưu rùng rợn có thể ghé thăm đền Snake Temple, rất nhiều loài rắn độc bám vắt vẻo trên xà nhà hay trên bàn thờ.


Hãy dành một ngày đi biển Penang, các bãi biển Batu Ferringhi Beach hay Monkey Beach không quá trong xanh nhưng có đủ các dịch vụ. Du khách có thể trượt nước, nhảy dù, thử môtô biển...


Trung tâm George Town sở hữu vị trí thuận tiện cho việc lưu trú và di chuyển đến các điểm tham quan. Nơi này có nhiều khách sạn tốt, giá phải chăng, trang bị phòng tập thể để tiết kiệm chi phí. Bạn nên đặt trước để tránh hết phòng vào các dịp đông đúc.


Khách sạn đẹp tại Penang có thể kể đến Yeng Keng Hotel - tòa nhà từ thế kỷ 19, được trùng tu lại mang kiến trúc cổ xưa kết hợp giữa Anh và Ấn. Queen’s Hostel với các phòng nghỉ tập thể được bài trí đẹp mắt, tiện nghi.


Ẩm thực chắc chắn là điều không thể thiếu trong hành trình du lịch. Không phải các nhà hàng sang trọng, chính món ăn đường phố là lý do khiến Penang nổi tiếng với danh xưng “nhà bếp của thế giới”. Hãy bước ra đường, bạn sẽ được hòa vào đám đông đang hít hà mùi thơm từ các xe đẩy đồ ăn bày bán khắp các ngã tư để thưởng thức đặc sản Penang.


Một số địa điểm ăn ngon tại đây như khu Kimberley Street, Lorong Selamat, Macalister Road... Du khách được thưởng thức các món đặc sản hòa trộn của nhiều nền văn hóa ẩm thực, từ Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia đến Thái Lan với hương vị đặc trưng và giá cả bình dân.


Char koay teow, mì laska, oyster omelette - hàu chiên trứng, lok lok - lẩu nhúng, curry mee - mì trứng với nước dùng hải sản cay, món tráng miệng đá bào cendol kèm hương vị sầu riêng là danh sách những đặc sản góp phần tạo nên chuyến đi khó quên.

1 nhận xét: