Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

Những điểm chụp ảnh đẹp dịp Tết Nguyên Đán ở Hà Nội

Phố bích họa Phùng Hưng, Hàng Mã, vườn đào Nhật Tân là những địa điểm giúp khách du lịch có bối cảnh chụp hình đậm chất Tết ở Hà Nội.

Phố bích họa Phùng Hưng


Phố bích họa Phùng Hưng là đoạn đường đầu Phùng Hưng nối liền với chợ hoa Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm. Người dân và du khách vào tham quan, chụp hình miễn phí, nếu đi xe có thể gửi ở đoạn Phùng Hưng giao Lý Nam Đế. Đây là đoạn phố đi bộ mới mở đón khách vào ngày 2/2, hứa hẹn sẽ là điểm hẹn mới cho mọi người khi chơi Tết Nguyên Đán ở thủ đô. Phố có 17 bức tranh tường do các họa sĩ Hàn Quốc vẽ với chủ đề về đời sống và con người Hà Nội xưa. Mới mở cửa được vài ngày nhưng phố đi bộ Phùng Hưng đã trở thành điểm check-in hấp dẫn thu hút giới trẻ thủ đô những ngày giáp Tết. 


Phố Hàng Mã


Len lỏi trong những con phố cổ của Hà Nội dịp Tết Nguyên Đán chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua phố Hàng Mã. Đây là khu phố chuyên bán các mặt hàng vàng mã hoặc đồ trang trí dịp lễ Tết nên màu sắc các gian hàng rất rực rỡ, chủ yếu là sắc đỏ, vàng của những bao lì xì, câu đối, câu chúc Tết, tranh ảnh, đèn lồng... Trang phục chụp Tết được ưa chuộng nhất vẫn là những bộ áo dài truyền thống với những cành đào hồng đi kèm. Là khu phố buôn bán sầm uất nên những ngày này nếu muốn chụp hình bạn hãy chú ý người và xe qua lại trên phố đồng thời không lạm dụng bối cảnh là các gian hàng đang mở bán. Ngoài Hàng Mã, bạn có thể lang thang ở các con phố khác như Hàng Đào, Hàng Khoai, Hàng Lược...

Thung lũng hoa Hồ Tây


Thung lũng hoa Hồ Tây nằm trên đường Nhật Chiêu, quận Tây Hồ vốn là điểm hẹn của những người yêu hoa, yêu nhiếp ảnh, đặc biệt dịp giáp Tết càng trở nên đông đúc hơn. Hiện nơi đây trồng hơn 50 loài hoa với đủ chủng loại, màu sắc và xuất xứ. Nổi bật nhất thời điểm giáp Tết là các loài hoa xuân miền Bắc như đào, hồng, cúc, thược dược, xác pháo... Giá vé cho khách vào tham quan chụp ảnh là 100.000 đồng/người. Du khách có thể thuê trang phục, tổ chức tiệc, đặt món ăn, trẻ em có khu vui chơi riêng. 

Vườn đào Nhật Tân


Đây là địa chỉ thu hút không chỉ người yêu hoa đào ngày Tết muốn tới mua hoa mà cả những bạn trẻ thích du xuân. Để tới vườn du khách tới ngõ 264 đường Âu Cơ và chạy thẳng tiếp là tới. Các chủ vườn ở đây không chỉ trồng hoa để bán mà còn tạo không gian cho khách tham quan chụp hình lưu niệm như các cổng hoa, cầu, xích đu… Giá vé vào cửa ở các vườn hoa dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng/ người.

Nằm cuối ngõ 264 đường Âu Cơ, gần với khu vực vườn đào Nhật Tân, là bãi đá sông Hồng cũng thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình không riêng gì dịp Tết Nguyên Đán. Dù cách trung tâm thủ đô không xa, nơi đây có một không khí khác hẳn sự xô bồ náo nhiệt của phố thị. Bãi đá sông Hồng rộng rãi, thoáng đãng, có sự kết hợp của thiên nhiên và nhân tạo với nhiều bối cảnh bằng cả hoa tươi, hoa giả hay các đồ trang trí cũ... Chỉ cần mua vé 50.000 đồng/người, bạn có thể cùng người thân, bạn bè có những bộ ảnh đáng nhớ ở đây. 


Chợ hoa Quảng Bá


Là chợ hoa đêm nổi tiếng nhất thủ đô, dịp Tết Nguyên Đán chợ Quảng Bá mở bán cả ban ngày với đầy ắp các loại hoa, cây cảnh miền Bắc như đào, quất... lẫn hoa từ các vùng ven thủ đô, Đà Lạt, miền Nam chở ra cho tới các loại hoa ngoại nhập. Đến đây bạn vừa được thỏa sức chọn lựa những cành đào, cây quất đẹp nhất, vừa có thể chụp ảnh lưu niệm giữa một không khí đậm chất "Tết đến xuân về". Ngày thường chợ đã rất tấp nập dù bán từ nửa đêm tới 3h - 4h sáng, ngày giáp Tết chợ càng thu hút nhiều khách tới mua hoa lẫn chụp hình lưu niệm hơn.

Theo Vnexpress

1 nhận xét: