Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Cặp đôi biến ôtô cũ thành nhà di động chu du khắp nơi

Cặp đôi Hannah và Oliver mua chiếc xe Volkswagen Transporter T5 cũ và cải tạo bên trong thành nơi ở nhỏ, ấm cúng để đi du lịch khắp nơi.


Hannah Jenkins, 26 tuổi, đến từ Aberdeen, Scotland quen Oliver Whittaker, 27 tuổi, đến từ Melbourne, Australia khi làm việc tại Anh. Cặp đôi này đã mua một chiếc Volkswagen Transporter T5 và sửa chữa lại bên trong biến thành một căn nhà di động nhỏ, ấm cúng để du lịch châu Âu.


Hannah cho hay: "Du lịch trở thành một phần quan trọng trong chuyện tình cảm của chúng tôi. Nhiều người bạn đã mua nhà và ổn định chỗ ở nhưng cách này không phù hợp với chúng tôi. Hiện tại, tôi và Oliver thích sự di chuyển và hoạt động chứ không phải là sự ổn định hay thói quen lặp lại hàng ngày".


Theo Hannah, cả 2 người muốn nhìn thấy ngoài trời và thiên nhiên nhiều hơn, cho nên du lịch trên một chiếc ôtô là lựa chọn hàng đầu. Cặp đôi này dành 4 tuần khám phá Scotland, sau đó đi vòng quanh nước Anh, Pháp, Italy, Slovenia, Croatia, Áo, Thụy Sĩ, Luxembourg, Bỉ. Hiện tại, Hannah và bạn trai đang ở Tây Ban Nha, sẽ đến Bồ Đào Nha trước Giáng sinh. 


Năm 2018, Hannah và Oliver dự định sẽ dùng chiếc xe này đi vòng quanh thế giới. "Chúng tôi quyết định sẽ chuyển tới Australia sống trong vài năm và muốn đưa chiếc xe đi cùng, hy vọng sẽ có thêm những chuyến đi vào đầu năm tới", Hannah cho hay.


Dù mất nhiều thời gian để cải tạo chiếc xe thành chỗ ở ấm cúng, nhưng đổi lại cặp đôi này đã có chuyến đi đáng nhớ. "Chúng tôi bắt đầu mỗi ngày khá rỗi rãi, nghiền cà phê để pha, ăn sáng với nhau, những điều này không có được khi đang đi làm", Hannah chia sẻ.



Khi đi du lịch bằng căn nhà di động, Hannah và bạn trai được tự trải nghiệm văn hóa địa phương. Chi phí chủ yếu của chuyến đi là tiền mua thực phẩm và nhiên liệu, còn chỗ ở hoàn toàn miễn phí. 

Họ đã đi qua nhiều miền đất trên khắp châu Âu, có lúc thức dậy ở núi tuyết lạnh giá, có lúc ở bên mặt hồ ngập ánh nắng mặt trời. Hannah và bạn trai thường chọn địa điểm tiếp theo trước hai ngày tùy theo mong muốn của bản thân như leo núi, chèo thuyền kayak hay bơi lội ở nơi hoang dã.


"Chúng tôi có nhiều trải nghiệm khác nhau, hiểu điều gì là thích nhất trong cuộc sống và thực sự cần gì", Hannah chia sẻ. Đây được xem là phong cách sống mà cặp đôi này đã mong ước từ lâu nay.


Bên trong chiếc xe nhỏ, cặp đôi này không chỉ dành chỗ ngủ mà còn có bếp để nấu nướng, bàn ăn với không gian rất xinh xắn và đáng yêu. Hiện tại, họ có 26.000 người theo dõi Instagram cùng nhiều bức ảnh đẹp được chụp trong suốt chuyến đi.

1 nhận xét: