Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Du lịch trái mùa – Đi để cảm nhận

Tại sao cứ phải đi biển vào mùa hè, lên núi cao vào mùa đông? Chen lấn cùng đám đông, lo sợ bị chặt chém thậm chí sau chuyến đi, bạn ước rằng mình thà ở nhà nằm xem ti vi có khi còn thoải mái hơn đi du lịch mà mệt nhọc thế. Chính vì vậy mà giải pháp du lịch trái mùa được rất nhiều người lựa chọn. 



Vì sao bạn nên đi du lịch trái mùa?

Bạn đi du lịch là để thư giãn chứ không phải chen lấn với đám đông. Nhưng ở những điểm đến hút khách mùa hè như biển đảo thì điều này là không tránh khỏi vào dịp cao điểm. Chuyến đi sẽ vô cùng hoàn hảo khi bạn được dạo chơi thỏa thích bên bãi biển vắng người, cảm nhận đời sống thường nhật yên ả của nơi mình tới thay vì chen vai thích cánh trên bãi cát dày đặc người như hồi tháng 7 năm ngoái ở Sầm Sơn, Thanh Hóa. Vào giữa mùa du lịch, trung bình mỗi ngày Sầm Sơn đón khoảng 70.000 người, huy động 10.000 lao động phục vụ, “đốt cháy” 15.000 phòng nghỉ và bạn hãy tưởng tượng, từ sáng đến đêm muộn, bãi biển nơi đây lúc nào cũng đông nghịt khách. Vũng Tàu, Nha Trang và các vùng biển khác cũng không ngoại lệ.

Trong khi đó, chi phí khi đi vào mùa thấp điểm có thể chỉ bằng 1/2, mà chất lượng dịch vụ đảm bảo hơn. Hơn nữa, các hãng hàng không, khách sạn, resort hay các công ty lữ hành cũng thường có nhiều ưu đãi lớn để cạnh tranh nhau và lôi kéo lượng du khách ít ỏi vào mùa thấp điểm. Vũ Thùy Linh 27 tuổi ở Hà Nội vừa hỉ hả khoe với bạn cô đã book được vé bay cho cả nhà ba người đi Đà Nẵng vào dịp sau Tết với giá chỉ chưa đến 2,5 triệu đồng. Đã thế, do chưa phải mùa đông khách, nên phòng khách sạn cũng đồng ý cho check in sớm và check out muộn hơn thường lệ để phù hợp với giờ bay. Những đường bay thường có vé đắt đỏ khoảng 3-3,5tr như Hà NộiPhú Quốc, khi mua dịp đầu năm cũng có thể mua được với giá chỉ 1,5-2tr.

Ngoài các yếu tố về giá cả, về dịch vụ, du lịch trái mùa mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị. Đôi khi mùa cao điểm lại không phải mùa đẹp nhất của một điểm đến. Chẳng hạn như đảo Phú Quốc, thời điểm du lịch lý tưởng nhất là từ tháng cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau, lúc này Phú Quốc vào mùa khô với trời trong xanh, nắng vàng và biển êm ả.Dù mùa hè lại là mùa mưa ở Phú Quốc nhưng lượng du khách đông hơn, đây cũng thời điểm giá phòng và vé máy bay tới Phú Quốc tăng cao hơn. Chính vì vậy thay vì du lịch mùa hè, bạn có thể lựa chọn du lịch Phú Quốc vào mùa đông hoặc đầu xuân để cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp nơi đảo ngọc của đất nước.


Những điều cần biết khi quyết định đi du lịch trái mùa


Lựa chọn thời điểm. Bởi vì trái mùa nên việc lựa chọn thời điểm vô cùng quan trọng. Để tránh các rủi ro về thời tiết bạn nên xem kỹ dự báo thời tiết ở nơi đến để có lựa chọn đặt vé tàu xe hay máy bay phù hợp. Thời điểm đi không cần phải có thời tiết lý tưởng nhất nhưng nhất thiết phải tránh mùa mưa bão. Các điều kiện thời tiết xấu khiến chuyến đi gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm, thậm chí là phải hủy bỏ.

Lên kế hoạch. Sau khi đã lựa chọn được thời điểm du lịch, bạn hãy lên kế hoạch cụ thể càng sớm càng tốt. Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn có những chuẩn bị từ chỗ ăn ở, vé máy bay, tàu xe và ngày khởi hành. Từ đó việc đặt các dịch vụ sẽ thuận tiện hơn và chi phí cũng rẻ hơn. Hơn nữa bạn càng có kế hoạch sớm thì cơ hội “săn” được các khuyến mãi của các hãng máy bay, khách sạn hay công ty lữ hành càng nhiều hơn, thỏa thuận được các điều kiện ăn ở, tour tuyến có lợi hơn cho cả hành trình.

Gợi ý một số điểm du lịch trái mùa

♥ Du lịch trái mùa đến Phú Quốc: tháng 10 tháng 4 là mùa đẹp nhất ở Phú Quốc nhưng không phải dịp cao điểm.


♥ Đến Đà Lạt vào dịp sau Tết (khoảng tháng 2, 3,4) khi mùa cao điểm (tháng 11,12) đã qua đi và mùa du lịch hè chưa tới


♥ Du xuân Đà Nẵng vào mùa xuân (từ tháng 12 tới tháng 2 năm sau) Lúc này nhiệt độ trung bình tại đây từ 18-23oC, nắng nhẹ nhàng và đầy gió mát


♥ Du lịch SaPa đầu hè (từ tháng 3 – tháng 6). Thời tiết se lạnh, vẫn có nắng, tránh các dịp lễ, hay cận tết đông đúc



♥ Du lịch Nha Trang vào các tháng xuân hè (từ tháng 1 đến tháng 4). Cao điểm du lịch Nha Trang là từ tháng 6 đến tháng 9, chính vì vậy mà bạn nên tránh những tháng cao điểm này. Tháng 10, 11 mưa dầm.



1 nhận xét: