Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Ẩm thực không thể bỏ qua tại Vịnh Lăng Cô

Lăng Cô được khách du lịch yêu thích và lui tới ngày một đông. Nơi đây không chỉ chiếm được lòng người bởi vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn bởi ẩm thực phong phú, tươi ngon, hợp túi tiền.


Trải qua những cung đường quanh co, khúc khuỷu trên đèo Hải Vân, chắc hẳn du khách cần phải nạp cho mình đủ năng lượng để có thể tiếp tục khám phá, vui chơi, tận hưởng vẻ đẹp vịnh Lăng Cô. Được mẹ thiên nhiên ưu ái, Lăng Cô có được nguồn hải sản phong phú, đa dạng và vô cùng tươi ngon, Bạn không phải lo lắng về việc ăn gì bởi đây là thiên đường ăn uống dành cho bạn.

Đến với Lăng Cô bạn không thể bỏ qua những món ăn hải sản ngon – bổ- rẻ và nổi tiếng như: bánh canh chả cua, bún riêu cua càng bóc vỏ, mắm sò, hàu, tôm, sò… Bạn nhất định phải thưởng thức qua hàu Lăng Cô. Hàu ở đây có vị rất đặc biệt, có vị ngọt mặn đậm đà xen chút vị beo béo rất riêng. Hàu như một sản vật mà thiên nhiên hào phóng ban tặng cho làng chai ven vịnh Lăng Cô từ bao đời.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Lăng Cô tự túc


Ngoài ra, du khách đến từ phương xa có thể được thưởng thức món thịt heo luộc chấm các loại mắm tôm chua, mắm sò huyết, kèm theo rau thơm đủ loại, bạn sẽ không cưỡng nổi mùi vị hấp dẫn của nó, thơm ngon đến miếng cuối cùng.

Ở Lăng Cô, bạn không thể bỏ qua nhà hàng Bé Đen ở dốc đèo Hải Vân nổi tiếng ngon và rẻ. Mỗi suất cơm có giá khoảng 29.000 đồng, suất cơm hải sản là 60.000 đồng. Đặc biệt, nhà hàng còn nổi tiếng với món đầu tôm chẻ đôi nấu canh chua, tôm hùm nướng, mực cơm, ghẹ rang me.


Bạn cũng có thể đến ăn tại các cửa hàng ven đường dưới dốc Lăng Cô nhưng trước khi ăn bạn nên hỏi kỹ giá cả để tránh trường hợp bị chèn ép giá.

Một trong những món ngon tuyệt dành cho bữa trưa mà bạn nên thưởng thức là món ốc gai nướng. Bạn có thể rẽ vào đường Nguyễn Văn Đạt gần cửa hầm Hải Vân, dừng chân tại quán Anh Phi và rồi “chết lịm” với các món hải sản siêu ngon bổ rẻ tại đây. Quán nằm đối diện đầm Lập An với khung cảnh nên thơ và gió thổi mát lộng. Vừa ngắm cảnh vừa xơi hải sản thì quá tuyệt chẳng gì bằng. Hàu là đặc sản tại quán, giá rẻ hơn ở Hà Nội hay TP HCM nhưng chất lượng miễn chê. Thịt hàu ngọt ngon và chắc vô cùng, ăn vào là xuýt xoa.

Xem thêm: Khách Tây rỉ tai cách thưởng thức trọn vẹn Hội An


Với những món hải sản ngon – bổ- rẻ nơi đây, bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề tài chính mà vẫn có thể có được một chuyến đi tuyệt vời, những trải nghiệm lý thú và những kiến thức mới về ẩm thực Việt Nam.

Theo Oneclicktogo

1 nhận xét: