Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Loạt cách pha chế cà phê làm du khách nước ngoài mê mẩn

Việt Nam, cà phê có thể pha chế thành nhiều loại thức uống ngon khiến du khách nước ngoài mê mẩn. Trong đó, món cà phê sữa đã được nhiều tờ báo danh tiếng thế giới vinh danh.

Loạt cách pha chế cà phê làm du khách nước ngoài mê mẩn

Cà phê chồn pha phin


Cà phê chồn pha phin

Cách pha chế cà phê phin rất phổ biến ở Việt Nam từ các quán nhỏ ven đường cho đến những nhà hàng có không gian sang trọng. Trên thế giới có rất nhiều loại dụng cụ khác để pha chế cà phê nhưng cà phê được pha bằng phin luôn đem lại những hương vị đặc trưng và đậm đà mà không một dụng cụ khác tạo ra được.

Những ly cà phê chồn đắt đỏ khi được pha chế theo cách này luôn mang lại hương vị rất riêng khiến nhiều thực khách say mê.

Cà phê trứng


Cà phê trứng

Bên cạnh ly cà phê đen, nâu quen thuộc, Việt Nam còn có một món cà phê rất độc đáo, đã góp mặt trong danh sách các món cà phê lạ nhất thế giới: cà phê trứng.

Cà phê sau khi được lọc bởi phin sẽ được ủ trong 1 chén nhỏ. Lòng đỏ trứng gà trứng khi đổ lên trên lớp cà phê sóng sánh sẽ được đánh bông thành kem. Khi thưởng thức, vị ngọt ngào, béo ngậy, thơm bùi của lòng đỏ trứng gà quyện cùng vị cà phê khiến cho hương vị của cà phê trở nên nồng nàn hơn. 

Cà phê sữa đá


Cà phê sữa đá

Hãng tin Bloomberg đã bình chọn cà phê sữa đá nằm trong 10 thức uống ngon nhất thế giới. Thức uống tuyệt đỉnh này được làm từ cà phê rang xay pha chế bằng dụng cụ truyền thống gọi là phin cà phê. Nước cà phê sau khi chảy qua phin sẽ được thêm sữa và đá, tạo ra hương vị đậm đà, ngon tuyệt và mới lạ. Người ta nói rằng vị ngọt của sữa đã cân bằng được vị đắng mạnh của cà phê. Du lịch Việt Nam, buổi sáng mà được thong thả thưởng thức một ly cà phê đậm đà mà beo béo thơm thơm thì không gì sánh bằng.

Cà phê cốt dừa


Cà phê cốt dừa

Không quá ngọt ngào như ly cà phê sữa đá, cà phê dừa có vị nhạt hơn nhưng lại đậm vị cà phê hơn. Cà phê được biến tấu, pha chung với cốt dừa xay, vị đắng của cà phê kết hợp với vị ngọt và béo của dừa tạo nên một mùi vị làm say đắm lòng người thưởng thức.

Cà phê sữa chua


Cà phê sữa chua

Cà phê sữa chua là thức uống đặc biệt dành cho các bạn nữ thích uống cà phê nhưng lại sợ ảnh hưởng đến làn da. Cà phê và sữa chua là loại thức uống đơn giản được kết hợp với nhau mang đến mùi vị độc đáo, khác biệt nhưng không kém phần hấp dẫn. Thức uống chua chua, ngọt dịu, thanh mát mà lại có vị hơi đăng đắng, mùi thơm đặc trưng của cà phê pha phin hòa lẫn vào nhau khiến nhiều người mê mẩn.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét