Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

6 Món ăn thần thánh trong ẩm thực Canada

Ẩm thực Canada thực sự đã trải qua nhiều quy trình biến hóa và phát triển. Từ những món soup nóng hổi cho đến các món bánh tráng miệng với xuất xứ bí ẩn, tất cả đều mang đến cho người thưởng những trải nghiệm về xứ sở lá phong đầy lãng mạn. Bài viết này giới thiệu đến bạn 6 món ăn được khách du lịch quốc tế yêu thích nhất tại Canada.

Thịt ba rọi nướng


Mang nhãn hiệu chính gốc Canada, món thịt ba rọi Peameal đã và đang trở thành một món ăn được ưa thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Khác với món thịt truyền thống được chế biến từ phần mỡ heo, thịt ba rọi Canada sử dụng phần thịt mềm và mọng ở phần sườn của heo đã được ngâm trong nước muối và áo với bột ngô hoặc nước ép đào, sau đó đem nướng trên than.


Caesar


Được sáng chế vào năm 1969 bởi Walter Chell, quản lý của nhà hàng Calgary, món cocktail này đã vô tình trở thành một một thức đồ uống nổi tiếng trên thế giới. Bí mật của Caesar là sự hòa trộn theo tỉ lệ hoàn hảo giữa nước ép cà chua, rượu vodka, và nước chanh muối. Theo ước tính thông kê thì khoảng 350 triệu ly cocktail Caesar được phục vụ mỗi năm tại Canada. Không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống giải khát mà Caesar còn được sử dụng như một loại nước sốt đặc biệt, dùng kèm với pizza, các món nướng, và tôm hùm.

BeaverTails


Nhiều người thường nghĩ đã là bánh donut thì chắc chắn là phải hình vòng cung và bắt buộc phải có một cái lỗ tròn ở giữa bánh. Tuy nhiên, gia đình nhà Graham Hooker đã phá bỏ được rào cản đó và cho ra đời một món bánh donut có dạng phẳng và hoàn toàn không có một cái lỗ nào. Bánh có mặt phẳng và được phết lên các loại bơ, mứt, chocolate, dùng kèm với trái cây tươi và một lớp bột đường phủ lên trên.

Bánh Tarts bơ


Bánh Tarts là một trong những loại bánh ngọt từng làm mưa làm gió trong thời kỳ đầu phát triển của ẩm thực Canada. Có kết cấu vô cùng đẹp mắt, mềm xốp, và lớp nhân kem được làm từ hỗn hợp bơ, trứng, đường, và nho khô, bánh Tarts bơ thực sự là một món bánh “chết người” với những người hảo ngọt.


Bánh Nanaimo


Nanaimo là loại bánh được hình thành với 3 lớp nhân xếp chồng lên nhau gồm hương vanilla, bơ đông lạnh, và nhân chocolate. Nguồn gốc xuất xứ của Nanaimo thực sự vẫn chưa được xác định một cách chính xác. Tất cả những gì người ta biết được về món bánh này là từng được phát hiện trong quyển sách có tựa đề “Những người phụ tá” miêu tả về vẻ ngoài và hương vị của bánh vào năm 1952.


Tourtière


Được tin là có xuất xứ từ Pháp, bánh Tourtière lại có một sức hấp dẫn khó diễn tả. Lớp vỏ bánh mỏng bao quanh lớp nhân bí ẩn đầy thú vị bao gồm thịt heo, thịt bò, thịt bê, và nhiều loại rau thơm, gia vị tẩm ướp. Nhiều nơi tại Canada thích thay thế thịt các loại thịt trên bằng thịt cá. Tourtière được dùng nhiều vào thời điểm Giáng Sinh và chào mừng năm mới. Nhiều cửa hàng bánh ngọt tại Quebec bày bán món ăn này quanh năm và đây cũng là nơi có món bánh Tourtière ngon nhất không nơi nào sánh được.

Theo Visago

1 nhận xét: