Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Khám phá Hà My – Một trong 16 bãi biển đẹp nhất châu Á

Mặc dù còn khá mới mẻ với người dân trong nước nhưng biển Hà My (Quảng Nam) được bình chọn là một trong 16 bãi biển đẹp nhất châu Á.


Chuyên trang du lịch của Telegraph (Anh) từng có bài viết bình chọn những bãi biển đẹp nhất châu Á. Bên cạnh nhiều điểm đến nổi tiếng, Việt Nam có hai đại diện nằm trong danh sách này, bao gồm bãi Dài ở đảo Phú Quốc và bãi biển Hà My ở Quảng Nam.


Hà My là bãi biển nằm ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Có vị trí thuận lợi khi nằm bên tuyến đường ven biển nối TP Đà Nẵng với phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), cách núi Ngũ Hành Sơn 6km, song Hà My vẫn còn là một cái tên còn khá mới mẻ với nhiều người dân trong nước. Tuy nhiên, du khách nước ngoài lại rất yêu thích bãi biển này vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, bờ cát trắng dài thoai thoải, sóng nhẹ hiền hòa, làn nước biển trong xanh tới tận đáy, đặc biệt là sự hoang sơ vắng vẻ và thanh bình.



Hiện nay, dù một số khu resort, khu du lịch mọc lên ven bờ biển nhưng bãi biển Hà My vẫn được ví như một “nàng tiên đang ngủ” khi còn lưu giữ nhiều nét hoang sơ hiếm có. Do vậy, khi đến bãi biển này bạn sẽ không phải đối mặt với cảnh chen chúc xô bồ của hàng quán như những bãi tắm nổi tiếng khác.

Hà My đẹp nhất vào buổi sáng sớm, khi mặt trời vừa ló dạng tỏa ánh bình minh hoặc buổi trời chiều khi những ánh nắng cuối cùng hắt lên từ mặt biển. Hai thời điểm trên cũng là lúc ngư dân bắt đầu ra khơi và cập bến khiến không khí bãi biển rất vui nhộn.




Mặc dù còn khá hoang sơ nhưng du khách đến bãi biển Hà My sẽ vẫn có nhiều lựa chọn về nơi nghỉ dưỡng. Từ resort sang trọng như The Nam Hai cho tới khu nghỉ có giá dễ chịu hơn như Le Belhamy hoặc bạn có thể lựa chọn Ha My Seaside Homestay. Ngoài ra còn có các khách sạn và nhà nghỉ loại thường ở phía Tây Bắc bãi biển cũng có khá nhiều, phù hợp với nhiều đối tượng khách.


Giao thông đến Hà My cũng rất thuận tiện, từ Hà Nội và TP HCM, bạn bay tới sân bay Đà Nẵng sau đó có thể lựa chọn nhiều phương tiện như taxi, xe khách hoặc xe máy tới biển Hà My.


Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khách du lịch đến nơi đây còn được thưởng thức hải sản ngon bổ rẻ, được đánh bắt trong ngày và thu mua tại chỗ, giữ được hương vị tươi ngon và giá thành không cao như những nơi khác.

1 nhận xét: