Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Kinh nghiệm du lịch Jeju Hàn Quốc

Jeju là một hòn đảo rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Với các ngọn núi lửa, công viên quốc gia nhiệt đới, bờ biển hoang dã với các thác nước tuyệt với, đảo Jeju đã được bình chọn là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới. Đảo Jeju thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan và hưởng tuần trăng mật.

Giờ đây du khách đã có thể bay thẳng đến Jeju mà không cần Visa, thật tuyệt phải không nào? Lên lịch đến với Jeju ngay nhé!

Nên du lịch Jeju khi nào?



Do ở tận cùng cực Nam của Hàn Quốc, đảo Jeju có khí hậu đại dương ôn hòa quanh năm với nhiệt độ trung bình ổn định nhất trong cả nước. Tháng nóng nhất, nhiệt độ không quá 33 độ C, còn vào mùa đông, không thấp hơn 1 độ C.

Cách đến Jeju


Từ Việt Nam đến đảo Jeju hiện nay gần hơn bao giờ hết với hành trình bay thẳng, đặc biệt hơn không cần visa luôn. Còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần hứng khởi và cứ thế xách balo lên và đi ngay thôi!

Hệ thống đường sá trên đảo Jeju rộng rãi. Cả bên trong lẫn bên ngoài khu dân cư, đâu đâu cũng là những con đường rộng tới 6 làn xe, mỗi bên 3 làn. Chật hẹp lắm thì cũng 2 làn xe và ở những chỗ lên núi hẻo lánh thì mới là 1 làn xe mỗi bên.

Ăn Uống ở Jeju



Ở Jeju, do đất nông nghiệp không nhiều, người ta thường chỉ trồng những loại ngũ cốc như kê, lúa mì, đậu xanh, khoai tây, khoai lang… Rau xanh, tương và tảo biển được dùng làm vật liệu nấu các món ăn phụ như nước chấm, nước sốt… còn thịt thì chủ yếu là thịt heo và thịt gà. Món ăn nổi tiếng của vùng này là bào ngư và quýt, ngày xưa thường là món ăn dâng lên vua chúa và hiện vẫn là món ăn nổi tiếng của vùng.

Những điểm du lịch thú vị trên đảo


1. Ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc



Hallasan là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc và là ngọn núi lửa không hoạt động, cao 1.950m so với mực nước biển. Tuy nhiên bạn có thể đi bộ lên và xuống trong một ngày nếu bạn bắt đầu sớm. Cần phải tránh những đám mây mưa của mùa hè. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể được ngắm hoa đỗ quyên trên đỉnh núi vào mùa xuân, lá vàng của mùa thu và tuyết mùa đông.

Hallasan là một khu dự trữ sinh quyển của UNESCO với miệng núi lửa, hồ nước, các ngọn núi cao, chim gõ kiến, sóc chuột, bướm, bọ cánh cứng...

2. Hệ thống Geomunoreum Lava Tube



Lava tube là hệ thống hàng loạt các ống dung nham được hình thành từ 100.000 đến 300.000 năm trước và là một di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận. Ống lớn nhất trong hệ thống Geomunoreum là Manjanggul. Hang Manjanggul dài hơn 8km và bạn có thể đi bộ tới một cây số theo hành lang kỳ lạ của nó.

Do được hình thành bởi dung nham làm mát, các hang động rất tối, lạnh, hẹp và trơn trượt bởi nước. Khi đi bạn nên cẩn thận và nên chú ý tới những con dơi trong góc tối tăm của hang.


3. Bãi biển tuyệt vời



Hàn Quốc là một bán đảo, nơi đây không bao giờ thiếu những bãi biển nhưng hầu hết những bãi biển tuyệt vời dường như đều bao vây lấy đảo Jeju. Có rất nhiều bãi biển đẹp như bãi biển Jungmun, Gwakji, Hamdoek, Shinyang.

4. Công viên tình yêu



Với 140 bức tượng mang chủ đề nhạy cảm về "sex", công viên tình yêu trên đảo Jeju là nơi được rất nhiều du khách ghé thăm và tò mò. Có rất nhiều bức tượng khiến người xem phải đỏ mặt nhưng bạn cũng đừng ngần ngại khi ghé thăm công viên có một không hai này.

5. Rong biển



Bên cạnh các đặc sản từ biển thì đặc sản địa phương Jeju còn có gà lôi, cá thu nướng muối biển và thịt lợn nướng từ lợn đen của Jeju. Nhưng nếu bạn thực sự muốn có được một hương vị của hòn đảo này thì hãy thử rong biển và súp nhím biển. Nếu bạn không thích nhím thì có thể lựa chọn thực phẩm chay tại Yeonoonae như bánh kếp khoai tây, trà xanh, súp hạt tía tô.

6. Bình minh trên miệng núi lửa



Đỉnh Seongsan nằm ở phía Đông cuối đảo Jeju vốn là một ngọn núi lửa. Miệng núi lửa có hình lòng chảo với đường kính khoảng 600m và bao quanh là những tảng đá nhọn. Seongsan còn được gọi là đỉnh Nhật xuất (mặt trời mọc) vì nơi đây du khách thường đến để ngắm cảnh mặt trời mọc trong yên bình.

7. Mua sắm ở Jeju



Có dịp đến đảo Jeju, bạn có thể mua linh chi Hàn Quốc chính hiệu. Không như nhiều nơi khác trên đất nuớc hàn Quốc, bạn có thể mua nhầm linh chi Trung Quốc. Linh chi trên đảo Jeju được nhà nước Hàn Quốc bảo hộ. Tuy nhiên, ở đây đa phần chỉ bán cao linh chi chứ không bán linh chi tươi. Một lọ 800gram giá khoảng 35.000won (tương đương 630.000 đồng Việt Nam).

Nét văn hóa bản địa



Trên đảo Jeju, trước cổng mỗi ngôi nhà đều có hai cột đá, mỗi cột đục 3 lỗ theo hàng dọc để chủ nhà luồn 3 cây tre vào đó. Nếu cây tre dưới cùng được luồn ngang còn hai cây kia chỉ xỏ tạm vào một đầu, còn một đầu chạm đất thì đó là dấu hiệu chủ nhà không có nhà nhưng đang loanh quanh đâu đó bên hàng xóm hay trong làng; nếu cây tre thứ hai cũng được luồn ngang thì có nghĩa chủ nhà có việc phải đi tối mới về; nếu cây tre trên cùng cũng được xỏ ngang qua hai đầu cột đá trước cổng thì đó là lời nhắn khách rằng chủ nhà bận đi đâu đó dài ngày, khách quay lại sau, đừng đợi, mất công.
canh dong hoa cai ruc ro

Nếu có gậy tre gác ngang mà khách vẫn bước qua để vào nhà thì người dân ở đó cho là kẻ ăn trộm, cứ thế mà xông vào đánh rồi giải thích sau. Còn nếu trước cổng nhà có đặt 4 cây tre thể hiện một gia đình chỉ có phụ nữ thôi.

Theo kinhnghiemdulich

1 nhận xét: