Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

4 Homestay hấp dẫn nhất Việt Nam

Homestay là nơi để du khách khám phá phong tục, văn hóa và hiểu hơn về cuộc sống của người dân một vùng đất. Dưới đây là danh sách các homestay hấp dẫn nhất Việt Nam do Timeout tổng hợp, dựa trên những đánh giá của du khách trong và ngoài nước.

Tavan Ecologic homestay – điểm dừng chân lý tưởng (Lào Cai)



Nằm trọn trong bản Tả Van Giáy ở Thung lũng Mường Hoa, Tavan Ecologic Homestay được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng thanh âm cuộc sống đích thực tại phố núi Sapa.

Trên trang du lịch TripAdvisor, rất nhiều du khách nước ngoài đã có những phản hồi tích cực về địa điểm này. Thậm chí, nhiều du khách còn khẳng định rằng, Tavan Ecologic Homestay là điểm dừng chân tốt nhất cho chuyến du lịch Sapa của họ.

Ở Tavan Ecogolic Homestay, các ngôi nhà sàn đều được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ pơ mu quý hiếm, bao gồm 2 loại phòng là phòng riêng và phòng gia đình với đầy đủ các tiện nghi hiện đại. Do nằm rải rác trên một quả đồi nên nơi đây không chỉ có view thoáng đãng mà còn có nhiều hoạt động thú vị cho du khách trải nghiệm.

Sự tiện nghi kết hợp với các hoạt động trải nghiệm bản địa đã tạo nên nét khác biệt của Tavan Ecogolic Homestay so với các homestay khác tại Sapa. Với giá cả không quá đắt đỏ, du khách hoàn toàn có thể tận hưởng kì nghỉ hấp dẫn và thu về nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

- Địa chỉ: Bản Tả Van Giáy, Thị trấn Sapa, Lào Cai

- Giá tham khảo: từ 20$


An Bàng Garden Homestay – Khu vườn nhỏ ở phố Hội (Hội An)



Cách bãi biển An Bàng khoảng 3 phút đi bộ, An Bàng Garden Homestay tựa như một ngôi nhà nhỏ giữa một khoảng vườn xinh xắn và tươi mát. Ở đây, du khách chỉ có một lựa chọn cho loại phòng duy nhất là phòng ngủ hướng vườn. Phòng ngủ này rất đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi và hiện đại. Do mặt trước ngôi nhà rất thoáng nên căn phòng lúc nào cũng tràn ngập ánh nắng, gió mát và hương thơm thoang thoảng của cây cỏ.

Không có nhiều hoạt động trải nghiệm, An Bàng Garden Homestay chú trọng vào không gian nghỉ dưỡng để mang tới cho du khách những phút giây thư thái và dễ chịu nhất.

- Địa chỉ: Lạc Long Quân, Cẩm An, Tp. Hội An, Quảng Nam

- Giá tham khảo: 40$/phòng/đêm

Vẻ đẹp tinh tế của Là Nhà Homestay (Đà Lạt)



Được cải tạo từ căn biệt thự Pháp cổ xây dựng từ thế kỷ XX, Là Nhà Homestay có phong cách rất riêng, rất nghệ thuật nhưng vẫn toát lên sự gần gũi và ấm cúng chung của kiến trúc Đà Lạt.

Ngay từ khi bước chấn tới Là Nhà, du khách sẽ bị ấn tượng boàn bộ ngôi nhà được sơn màu trắng, nổi bật với dàn hoa giấy đỏ rực gợi lên vẻ đẹp hết sức tinh tế và lãng mạn.

Khu nghỉ có không gian sân vườn để nướng thịt ngoài trời, mở tiệc đàn hát thâu đêm suốt sáng, đọc sách ngắm trăng... Ngoài ra, Là Nhà cũng có những phòng sinh hoạt chung như phòng khách có view xuống khu vườn, phòng đọc sách với kho sách đồ sộ, căn bếp tự nấu nướng, chế biến những món ăn yêu thích... Nếu là người yêu thiên nhiên, du khách có thể tự tay trồng và chăm sóc những chậu cây nhỏ xinh xung quanh nhà.

Ngoài dạng phòng “dorm” (phòng ngủ tập thể) dành cho 10 người, Là Nhà Homestay Đà Lạt còn có thêm các phòng đơn dành cho những ai thích sự yên tĩnh, tách biệt tuyệt đối. Tất cả đều được bài trí đơn giản nhưng vẫn toát lên nét vintage cổ điển đặc trưng, tông màu nhã nhặn, dịu mắt, không chỉ thích hợp để nghỉ ngơi mà còn tạo ra một không gian đặc biệt để du khách chụp ảnh lưu niệm.

- Địa chỉ: 77 Hoàng Diệu, Đà Lạt

- Giá tham khảo: 15 – 25$/phòng/đêm


Học làm nông dân tại Green Village Homestay (Cần Thơ)



Tọa lạc tại thành phố Cần Thơ xinh đẹp – thủ phủ của miền Tây, Green Village Homestay là một homestay đậm chất miền Tây hoạt động với tiêu chí: “Live and feel the nature”.

Green Village Homestay gồm có 6 bungalow đơn giản được làm hoàn toàn bằng tre, lát gạch và lợp mái tranh. Mỗi phòng đều có sân hiên riêng và cửa sổ nhìn ra vườn với màu xanh mát mắt.

Không gian gần gũi và giản dị này sẽ khiến du khách cảm thấy ấm áp như được trở về với ngôi nhà của tuổi thơ.

Nằm ở khu vực Khánh Bình, quận Cái Răng, du khách nghỉ tại Green Village Homestay cũng dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng khác của Cần Thơ như chợ nổi Cái Răng và bến Ninh Kiều.

- Địa chỉ: Khu vực Khánh Bình, Phường Phú Thứ, Q. Cái Răng, Tp. Cần Thơ

- Giá tham khảo: Khoảng 50$/phòng/đêm

Nguồn Timeoutvietnam

1 nhận xét: