Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Du lịch miền Bắc cuối năm thì đi đâu?

1. Mộc Châu


Thời tiết Mộc Châu cũng khá giống ở Hà Nội nhưng khung cảnh của núi rừng nơi đây hoang sơ, dân dã. Từ trung tâm thị trấn tỏa ra các bản làng là những con đường vắng lặng đi bản Áng, thác Dải Yếm, Ba Phách… Bạn sẽ không có cảm giác của bon chen, ồn ào và thương mại hóa ở vùng đất của đồi chè và bạt ngàn cải trắng này. Không mất nhiều của bạn thời gian và tiền bạc, Mộc Châu hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời.

2. Mẫu Sơn, Lạng Sơn


Mẫu Sơn, Lạng Sơn thường thu hút khách du lịch vào những khi nhiệt độ xuống rất thấp, âm 2-3 độ, xuất hiện băng tuyết. Đây là vùng núi cao chạy theo hướng đông – tây, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn, nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía đông, giáp với biên giới Việt – Trung.

Phần lớn khách tới đây vào mùa đông thường là các bạn trẻ, những người ham khám phá, có sức khỏe tốt hay những cặp đôi muốn tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên nhiên lãng mạn và hiếm gặp này ở Việt Nam. Còn các gia đình có người già và trẻ nhỏ thì nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn điểm đến khá “trắc trở” như Mẫu Sơn.

3. Tam Đảo


Nếu vào các mùa khác trong năm, Tam Đảo mê hoặc lòng người với vẻ đẹp của 3 ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ ẩn hiện trong mây vào mỗi buổi sáng chiều, thì vào mùa đông, vẻ đẹp ấy còn trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn với những vạt mây nương theo bước chân du khách.

Nếu đến đây vào thời điểm này, bạn hãy làm một cuộc chinh phục nhỏ các ngọn núi để ngắm nhìn vẻ đẹp của núi rừng mờ ảo trong mây. Một lưu ý nhỏ cho chuyến leo núi là bạn nên mặc quần áo nhiều lớp và có thể cởi ra được để khi nóng bạn có thể cởi ra.

4. Sapa


Sapa vào mùa nào cũng đẹp và lãng mạn. Khi Sapa vào đông, đặc biệt là khi có băng tuyết, nơi đây cũng đón một lượng khách không nhỏ, tới để chiêm ngưỡng tận mắt hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và lãng mạn. Vẻ đẹp ấy cùng nét duyên của thị tứ vùng cao thanh bình bảng lảng trong mây, trong sương giúp cuốn trôi mọi mệt mỏi, lo âu. Đó cũng là lý do, nơi đây từ lâu đã được xem như “thiên đường nghỉ dưỡng”.

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ ở Sapa rất thấp, đặc biệt là sáng sớm và ban đêm, vì thế, bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo để giữ ấm cho cơ thể. Tới Sapa, bạn có thể thưởng thức đặc sản của núi rừng như lợn cắp nách, các loại rau vùng ôn đới đặc biệt các loại ngồng như ngồng tổi, ngồng cải.

5. Mai Châu


Cao nguyên Mai Châu vào mùa đông tuyệt đẹp với cung đường lấp lánh băng đá, những vạt hoa dại nhiều màu sắc, những chú bò thong dong gặm cỏ trên thảo nguyên bao la. Cái lạnh mùa đông ở đây cũng khác trong nụ cười, ánh mắt trong veo, những vòng tay và những điệu nhảy xòe sôi động. Bên cạnh đó, cao nguyên này còn có hàng loạt hoạt động khác để bạn trải nghiệm như khám phá thủy điện hòa bình, chinh phục hang Dơi..

Theo Depplus

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét