Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

10 địa điểm quay phim nổi tiếng trong các “bom tấn” truyền hình Hàn Quốc

Đảo Jeju, tháp Namsan hay vườn bách thảo BCJ là những địa danh nổi tiếng đã quá “nhẵn mặt” đối với các tín đồ của phim truyền hình xứ sở kim chi Hàn Quốc.


1. Tháp Namsan


Namsan Tower – hay còn có tên N Seoul Tower – là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch bậc nhất ở thủ đô xứ Hàn. Không chỉ có khung cảnh lãng mạn nhìn được toàn cảnh thành phố Seoul, đây còn là nơi để các cặp tình nhân đến và để lại những chiếc khóa cầu mong cho một tình yêu vĩnh hằng. Các tín đồ phim Hàn có thể thường xuyên bắt gặp khung cảnh tuyệt đẹp của Namsan Tower trong rất nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Vườn sao băng (Boys over Flowers), Tôi là Kim Sam Soon, My girl hay Hoàng tử gác mái…

2. Biển Joomoonjin


Sau khi drama đình đám Goblin được khởi chiếu, bãi biển Joomoonjin – nơi Gong Yoo và Kim Go Eun trao nhau bó hoa dại đã trở thành điểm đến cực hot đối với các du khách và là một trong những bãi biển được yêu thích nhất ở Hàn Quốc. Trong một số tập phim của Goblin có cảnh Gong Yoo và Kim Go Eun cùng nhau đứng trên con đường đá tuyệt đẹp nhìn ra biển lớn. Vẻ đẹp lãng mạn trong những cảnh quay này đã khiến nhiều du khách khi đến với Gangneung không thể bỏ qua việc tới thăm và “check in” tại con đường đá trên bờ biển Joomoonjin.

3. Đảo Wolmido


Cơn sốt Hậu duệ mặt trời (Descendants of the Sun) trên khắp Châu Á đã khiến vô số địa điểm xuất hiện trong phim trở thành điểm du lịch hút khách ngay khi drama này lên sóng. Trong đó không thể không kể đến Wolmido, một hòn đảo nằm ở Incheon, Hàn Quốc. Nơi đây có một công viên giải trí lớn cũng là địa điểm quay hình những phân cảnh đầu của phim “Hậu Duệ Mặt Trời” lúc Đại úy Yoo Si-jin và Thượng sĩ Seo Dae-young chơi trò bắn súng và thắng những con thú nhồi bông.

4. Lotte World


Lotte World là một công viên giải trí nằm ở Seoul được mở cửa vào năm 1989. Nó được người Hàn Quốc và khách du lịch rất yêu thích, thường đến thăm quan suốt bốn mùa trong năm. Đây cũng là một địa điểm quay phổ biến cho nhiều K-Drama và phim điện ảnh Hàn Quốc, tiêu biểu như: Nấc thang lên thiên đường (Stairs to Heaven), Athena và Perfect the Boss.

5. Đảo Nami


Đảo Nami là một điểm du lịch nổi tiếng nằm ở Chuncheon, Hàn Quốc cách Thủ đô Seoul khoảng hơn một giờ hành trình. Hòn đảo này nổi tiếng không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên mà còn vì là trường quay chính bộ phim “Bản tình ca mùa đông” – một siêu phẩm phim truyền hình của Hàn Quốc, là khởi đầu cho cơn sốt Hallya trên khắp châu Á. Nami đẹp nhất là vào mùa thu và mùa đông. Con đường rợp mát bóng cây trên đảo được rất khách du lịch yêu mến vì những cảnh quay nên thờ từng xuất hiện trong bộ phim.

6. Vườn bách thảo BCJ


Mở cửa ngày 9/9/2005, BCJ Garden nằm ở Gyeonggi, ngoại ô Seoul. là một khu vườn được xây dựng theo phong cách phương Tây, có những lối đi xanh mượt cỏ, hồ nước long lanh, nhà kính với rất nhiều loài hoa,.. Đây chính là nơi Park Shin Hye lau chùi những bức tượng Hy Lạp và bất ngờ hạ cánh từ trên trời xuống trong tập đầu tiên của You’re Beautiful và cũng chính là nơi Jung Il Woo đã nói với Nam Gyu Ri về cơ hội sống thứ 2 trong bộ phim 49 Days. Ngoài ra, BCJ Garden còn được chọn là nơi tập bắn của Lee Min Ho trong City Hunter.

7. Công viên hải dương COEX


Nằm trong trung tâm thương mại COEX Mall ở Gangnam, công viên hải dương COEX có chứa khoảng 3000 tấn nước trên tổng 14000m². Có đến 130 bể chứa với tổng 650 loài sinh vật dưới nước và trên 40 nghìn con. Đây là nơi diễn ra cảnh quay cực lãng mạn của bộ phim I Hear Your Voice – cảnh nụ hôn đầu tiên giữa Lee Jong Suk và Lee Bo Young. Ngoài ra, công viên hải dương này còn là địa điểm quay yêu thích của nhiều chương trình truyền hình thực tế hoặc game show của Hàn Quốc như Running Man…

8. Làng cổ Hàn Quốc


Làng cổ Hàn Quốc là một ngôi làng tái tạo các tòa nhà và khung cảnh của triều đại Joseon. Đây cũng là trường quay của hầu hết các phim truyền hình cổ trang đình đám xứ Kim Chi như The Moon Embracing the Sun, Vì sao đưa anh đến, Sungkyunkwan Scandal và gần đây nhất là Hoàng hậu 7 ngày (Seven day queen). Đến nơi đây, du khách có thể tham quan tìm hiểu về kiến trúc cổ đồng thời trải nghiệm văn hoá truyền thống Hàn Quốc.

9. Quần thể Thiết kế Dongdaemun


DDP là viết tắt của Dongdaemoon Design Plaza (Quần thể Thiết kế Dongdaemun) là một trong những điểm du lịch, giải trí sôi động nhất ở Seoul. Đây là nơi diễn ra các cuộc triển lãm liên quan đến thiết kế diễn ra trong suốt cả năm, bao gồm cả Tuần lễ thời trang Seoul. Được biết đến như là điểm thu hút các cặp đôi đến thăm nhất tại Seoul, đây cũng là một nơi tuyệt vời để chụp ảnh khung cảnh về đêm. Cảnh quan này cũng thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình lãng mạn như My Love From the Stars và She Was Pretty.

10. Đảo Jeju


Là một trong những thiên đường du lịch của Hàn Quốc, đảo Jeju quyến rũ du khách không chỉ bằng cảnh quan tuyệt đẹp mà còn vì đây là địa điểm quay nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh vô cùng nổi tiếng. Các địa điểm ở Jeju thường được ưu ái đưa lên màn ảnh là bờ biển Yongmeori lộng gió, ngọn hải đăng gần khách sạn Pyoseon Haevichi, trường đua ngựa, cánh đồng hoa cải. Các bộ drama đình đám được quay ở Jeju có thể kể đến như Chuno, Iris, Vườn sao băng, Tôi là Kim Sam Soon, Nàng Dae Jang Geum…

1 nhận xét: