Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

5 điểm hẹn thơ mộng nơi phố biển Vũng Tàu

Nếu có dịp tới du lịch Vũng Tàu, du khách chắc hẳn sẽ vô cùng say đắm vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, với biển hồ Cốc hoang sơ bình yên, hồ Đá Xanh lãng mạn hay con đường rẽ đôi biển độc đáo ở Hòn Bà… Tất cả ghi dấu trải nghiệm về một Vũng Tàu khó quên nhất.

1. HỒ CỐC – CHỐN CHIÊN ĐƯỜNG BÌNH YÊN

Cách xa thành phố náo nhiệt, biển Hồ Cốc (thuộc xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) mang vẻ đẹp hoang sơ, lại có chút thơ mộng như chốn bồng lai tiên cảnh. Dù đã được khai phá từ rất lâu nhưng tới giờ biển Hồ Cốc với làn nước trong xanh, cát trắng, sóng nhẹ và những khối đá nhiều hình thù kỳ thú… vẫn khá vắng vẻ, yên tĩnh. Ấy thế nên, tìm đến Hồ Cốc, khách du lịch hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của riêng mình cùng sóng vỗ, tiếng trùng dương rì rào trong gió, tất cả đều bình yên và trầm lắng.


Tới đây, bạn có thể hòa mình trong dòng nước xanh mát, tham gia nhiều trò chơi dưới nước thú vị, khám phá khu rừng sâu bí ẩn, hay chỉ đơn giản là tự do dạo bộ theo bờ cát trắng ngắm nhìn vẻ đẹp diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho Hồ Cốc. Để khi ánh hoàng hôn bắt đầu buông màu đỏ rực xuống bãi biển Hồ Cốc, ta ngồi lại bên bạn bè và gia đình cùng thưởng thức bữa tiệc hải sản ấm cúng, cảm nhận trọn vẹn khoảng khắc một ngày bình yên nơi vùng biển phương Nam này. Quả thực Hồ Cốc là nơi lý tưởng để bạn tạm trốn mọi xô bồ, tấp nập của guồng quay thường nhật, tới đây du khách sẽ thấy lòng mình bình lặng lại trước khung cảnh trữ tình đến xao xuyến lòng.


2. HỒ ĐÁ XANH – ĐIỂM CHECK-IN ĐẸP NHƯ MƠ

Nằm ở huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), trên đường tới núi Dinh, hồ Đá Xanh gây ấn tượng với du khách ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, với hồ nước êm ả rộng lớn, nằm lọt thỏm và được bao quanh bởi vách núi cao. Tới đây, du khách sẽ ngỡ mình đang lạc bước vào chốn thần tiên nào đó bởi cảnh tượng núi non mây trời hòa hợp cùng làn nước xanh trong, những chiếc thuyền bềnh bồng trên sóng nước, cây cầu nổi lãng mạn và cả những đàn cừu nhởn nha trong ánh chiều vàng rực… Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình khiến bất cứ du khách nào cũng phải dừng bước chân mà lặng ngắm.


Thời gian ở hồ Đá Xanh sẽ là khoảng thời gian thư thái nhất, tạm quên những lo toan nơi phố thị ồn ào, du khách dường như sống chậm lại để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên và ghi dấu những kỷ niệm vui vẻ bên bạn bè và người thân. Tất nhiên bạn cũng không thể quên chuẩn bị máy ảnh hay chỉ đơn giản là chiếc điện thoại thông minh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất của mình tại hồ Đá Xanh.


3. HÒN BÀ – KỲ ẢO CON ĐƯỜNG RẼ ĐÔI BIỂN

Hòn Bà được tựa như một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 5.000m², tọa lạc tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu. Trên đảo, có một ngôi miếu nhỏ gọi là miếu Hòn Bà. Nơi đây luôn nghi ngút khói hướng bởi những ngư dân địa phương tới thờ cúng, cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió.

Men theo con đường Hạ Long vòng quanh núi nhỏ, từ Mũi Nghĩnh Phong nhìn xuống biển, du khách sẽ thấy Hòn Bà nằm giữa biển cả, xung quanh được bao phủ bởi nước biển trong xanh. Đặc biệt khi nước thủy triều xuống, một con đường đá nhỏ xuất hiện nối thẳng từ bờ ra cổng của miếu Hòn Bà. Trông từ trên cao, mặt biển như bị tách làm đôi bởi con đường kỳ thú này. Tùy từng tháng mà con đường sẽ xuất hiện ở các thời điểm khác nhau, tuy nhiên trong 2 ngày 14 và 15 âm lịch hàng tháng là lúc thủy triều rút sâu hơn khiến con đường độc đạo xuất hiện rõ nhất.


Đặt chân lên Hòn Bà, bạn sẽ cảm nhân nơi đây dường như tách biệt hẳn với cuộc sống thường nhật, chỉ có tiếng sóng vỗ, từng đàn chim bay về thi nhau hót véo von và tiếng tụng kinh đều đều phát ra từ trong miếu. Đó sẽ là thời khắc lắng đọng và bình yên nhất.


Đừng vì quá yêu mến khung cảnh nơi đây mà quên thời gian quay lại bờ, vì chỉ sau vài giờ, khi thủy triều dâng lên, con đường rẽ đôi biển sẽ biến mất. Sau đó lớp nước trong xanh lại che phủ lên tất cả như tại đó chưa hề có con đường nào xuất hiện.

4. HOANG SƠ THIÊN NHIÊN SUỐI ĐÁ

Khu du lịch Suối Đá (thuộc thôn Phước Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và kỳ thú. Nơi đây là một tập hợp của nhiều suối, thác và sông con đổ xuống từ độ cao vài trăm mét. Chảy qua những dốc, dòng nước tạo thành những con thác nhỏ, chảy xiết. Khi qua những khe đá ít dốc hơn, dòng nước là những con suối róc rách. Qua những lũng, dòng nước như một con sông thu nhỏ lại.


Có hai cách để chinh phục Suối Đá: Đi theo con đường mòn băng rừng hoặc lần theo những phiến đá trơn trượt rồi leo dần lên cao. Đi ngược dòng, cảnh càng lúc càng đẹp. Lên càng cao, cảnh lạ mắt theo mỗi bước chân, không đoạn nào giống đoạn nào. Có một vài hồ nhỏ như cái ao trên đường chảy của suối. Bờ suối có khi là thảm cỏ, có khi là gốc cổ thụ, có khi là những tảng đá hình thù kỳ dị, cũng có khi là những vạt hoa vàng lấp lánh soi mình. Ở những đoạn suối đẹp nhất, đều có chùa, am, cốc, miếu… Bạn có thể dừng chân tại đây, ngồi dưới những bóng mát ven suối và lặng nghe tiếng đọc kinh gõ mõ vẳng lại để thấy tâm hồn thật thanh thản và bình yên.

Suối Đá quả thực là điểm du lịch cuối tuần cho những ai yêu thiên nhiên. Tới đây, bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong bầu không khí trong lành, hay vừa ngâm mình trong dòng nước suối mát lạnh vừa ngắm nhìn thiên nhiên đất trời thật hùng vĩ biết bao.

5. BẾN DU THUYỀN MARINA ĐẸP NGỠ TRỜI TÂY

Bến du thuyền Marina nằm tại cuối đường số 1 KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu. Bến du thuyền được xây dựng ngay trên vịnh Sông Dinh có không gian thoáng đãng, phía trước là đảo Long Sơn và Gò Găng. Với khung cảnh núi non, biển trời bao la cùng cánh buồn phiêu du trong gió, bến du thuyền Marina thực sự là điểm đến lý tưởng để du khách thăm quan ngắm cảnh trên sông Dinh hoặc chụp những bức ảnh lưu niệm ấn tượng.


Xuất phát từ Bến Marina, trên những chiếc cano hay thuyền buồm lướt trên mặt biển, du khách cảm nhận làn gió biển phóng khoáng, hương vị biển khơi mặn mòi nhưng hoàn toàn sảng khoái. Trên hành trình, bạn sẽ có dịp ghé thăm các nhà máy sản xuất tàu thuyền, bến cảng, thăm làng bè trên sông, mua sắm hải sản tươi sống trên làng bè… Nếu vẫn còn sung sức, bạn hãy tiếp tục tham gia các hoạt động hấp dẫn khác như câu cá hay ngụp lặn trong làn nước trong vắt…


Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ còn lựa chọn bến du thuyền Marina là điểm chụp ảnh lý tưởng. Những tấm ảnh đẹp long lanh cùng những góc hình ấn tượng khiến nhiều người xem ảnh thậm chí ngỡ rằng bạn đang ở một địa điểm ở châu Âu chứ không phải chỉ ngay tại Vũng Tàu của Việt Nam. Nhiều cặp đôi yêu thích khung cảnh lãng mạn của bến thuyền Marina còn chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới ghi dấu tình yêu tuyệt đẹp.

1 nhận xét: