Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Những thác nước đẹp nhất Việt Nam

Bản Giốc, Đray Nur, Cam Ly… đều gắn với những truyền thuyết tuyệt đẹp và đã mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ.

Thác Preen


Nằm ngay dưới chân đèo cùng tên thuộc TP Đà Lạt. Có ba cách để bạn cảm nhận dòng thác này là ngắm nhìn từ xa; chui vào lòng thác và đi tuyến cáp treo dọc thác.

Thác Bản Giốc


Cách thị xã Cao Bằng 89 km, nằm ngay trên đường biên giới giữa Việt -Trung. Đây là ngọn thác hùng vĩ nhất Việt Nam.

Thác Tác Tình (Lai Châu)


Có độ cao khoảng 130 m, chân thác rộng chừng 40 m. Hồ nước dưới chân thác rộng chừng 200 m2. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình, du khách còn được người dân địa phương kể về mối tình son sắc của đôi trai gái đã tạo nên ngọn thác này.

Thác Yang Bay


Cách TP. Nha Trang khoảng 45 km. Thác tọa lạc giữa một thung lũng và có cao 100 m so với mực nước biển. Đây là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn học sinh, sinh viên địa phương cũng là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi đến thành phố này.

Thác Cam Ly


Nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, cách trung tâm TP Đà Lạt 3 km. Hiện nay do không được bảo tồn và khai thác đúng mức, thác Camly đang dần đánh mất vị trí nổi tiếng nhất nhì thành phố hoa.

Thác Pongour hay thác Bảy Tầng


Cách TP Đà Lạt khoảng 50 km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội hằng năm vào rằm tháng Giêng.

Theo wanderlusttips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét