Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

5 cách quản lý chi phí tốt nhất khi đi du lịch

Quản lý chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người đi du lịch. Để làm tốt điều này, bạn cần phải lập một chiến lược hợp lý cho việc đặt phòng khách sạn, di chuyển, tham quan hay ăn uống tại mỗi điểm đến. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn hoạch định ngân sách hiệu quả để có một chuyến đi tiết kiệm nhưng vẫn trọn vẹn niềm vui.



1. ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN CÀNG SỚM CÀNG TỐT

Trước khi đặt phòng, bạn hãy tìm hiểu về vị trí, chất lượng, dịch vụ, tiện nghi, phòng và giá cả để chọn ra một khách sạn phù hợp nhất. Một ưu điểm của các dịch vụ đặt phòng trực tuyến là họ có kho dữ liệu rất lớn và chân thực các đánh giá, phản hồi và hình ảnh thực tế của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. Điều này khiến bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn là việc chỉ dựa vào những quảng cáo của khách sạn.



Các website đặt phòng khách sạn thường có ưu đãi đối với khách đặt phòng sớm. Do đó, đặt phòng trước khoảng 60 ngày là thời điểm rất lý tưởng để chọn được phòng khách sạn giá rẻ và chất lượng tốt. Nếu đặt sát với ngày xuất phát và gần hoặc trùng dịp nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả phí cao hơn rất nhiều lần. Hiện tại, có nhiều trang đặt phòng hữu ích cung cấp cho người sử dụng nhiều lựa chọn về giá cũng như bảng so sánh chất lượng giữa các khách sạn trong cùng một khu vực. Đặc biệt, bạn có thể đặt phòng mà chưa cần thanh toán ngay, được hủy đặt phòng miễn phí trong một thời gian nhất định. Trong khoảng thời gian chờ thanh toán, bạn nên tham khảo nhiều lựa chọn khác hoặc tiếp tục theo dõi khách sạn đã đặt, có thể bạn sẽ tìm được chương trình ưu đãi có giá tốt hơn.

Thông thường, các khách sạn có nhiều đợt khuyến mãi cho khách hàng như: Kỷ niệm thành lập, tri ân khách hàng, phiên giờ vàng, các sự kiện và ngày lễ. Bạn có thể cập nhật thông tin này bằng cách đăng ký nhận thư điện tử quảng cáo của họ để nhận được những thông báo về các đợt khuyến mãi. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng hay khách sạn luôn đưa ra các gọi dịch vụ All – Inclusive giúp bạn có kì nghỉ trọn vẹn mà không phải lo lắng về các vấn đề như phòng nghỉ, bữa ăn, đồ uống, phương tiện đưa đón, chương trình giải trí. Sử dụng gói dịch vụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

2. SĂN VÉ MÁY BAY ĐÚNG THỜI ĐIỂM

Hiện nay một số hãng hàng không cung cấp những công cụ hỗ trợ so sánh giá vé của nhiều ngày một lúc, do đó, bạn có thể chọn ngày và thời điểm bay phù hợp với mức giá tốt nhất.



Thường thời điểm trước hoặc sau dịp cao điểm du lịch, nghỉ lễ là khoảng thời gian vé giá rẻ hơn. Mỗi điểm đến sẽ có mùa thấp điểm du lịch riêng, đây sẽ là lúc các hãng hàng không bán vé siêu rẻ để kích cầu, bạn hãy tìm hiểu và săn vé vào thời gian này.

Nếu là người luôn sẵn sàng xách va li và đi thì những chuyến bay giờ chót (last-minute) thường có giá rất hời mà bạn không thể bỏ qua. Nên hãy nhớ không phải lúc nào đi gấp bạn cũng phải mua vé giá cao, có một số website thậm chí còn chuyên bán những vé giờ chót giá rẻ.

Những đợt bán vé máy bay trực tuyến giá rẻ được triển khai quanh năm. Thông tin thường được đăng tải lên website để hành khách truy cập vào cập nhật các chương trình ưu đãi nếu có nhu cầu. Tuy nhiên, tránh trường hợp bỏ sót, bỏ lỡ các vé này, bạn nên đăng ký email để nhận tin trực tiếp từ hãng.
Bạn cũng có thể sử dụng chức năng theo dõi giá vé của những chặng bay bạn định đặt, hãng hàng không sẽ thông báo cho bạn bằng email khi mức giá có sự thay đổi. Đây cũng là cách giúp bạn chọn đúng thời điểm đặt vé với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, việc tận dụng các chương trình khuyến mại cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Để tăng ưu đãi cho khách hàng, các hãng hàng không liên tục có chương trình liên kết với các ngân hàng khi mua vé bằng các loại thẻ sẽ được chiết khấu, giảm giá hoặc các thẻ đồng thương hiệu giúp bạn tích lũy được dặm bay để có thể đổi thành vé máy bay vào cuối năm. Nhiều công ty du lịch và đại lý vé máy bay cũng đưa ra nhiều dạng khuyến mại như code, voucher giảm giá…mà bạn có thể mua trước để sử dụng khi có kế hoạch du lịch cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

3. SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ ĐỂ NHẬN THÊM NHIỀU ƯU ĐÃI

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, rất nhiều website và ứng dụng hợp tác với các thương hiệu lớn để có được nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến. Trước khi du lịch tới vùng đất mới, bạn chắc chắn sẽ tìm hiểu về những nhà hàng, quán ăn, địa điểm vui chơi giải trí, tham quan nổi tiếng.




Bên cạnh đó đừng quên tìm kiếm những ưu đãi có thể có trên một số website hoặc ứng dụng chuyên cung cấp các mã giảm giá, voucher giá rẻ hoặc “deal” tốt khi bạn mua kết hợp một số mặt hàng hoặc dịch vụ với nhau. Bạn có thể mua trước những mã, voucher này hoặc đến tận nơi tham khảo sản phẩm, dịch vụ trước rồi tiến hành mua bằng thẻ tín dụng quốc tế để áp dụng tại cửa hàng. Hãy là người mua hàng thông thái bằng cách sử dụng công nghệ giúp tiết kiệm chi phí thay vì chi một khoản tiền lớn tại cửa hàng.

Vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều người sử dụng thẻ ngân hàng thay cho tiền mặt. Vừa thanh toán gọn nhẹ, thẻ ngân hàng còn được chấp nhận rộng rãi ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, người sử dụng được hưởng nhiều khuyến mãi khi đặt phòng, gọi món ăn, mua sắm. Bên cạnh đó, tính bảo mật của thẻ rất cao, khi phát hiện giao dịch đáng ngờ, bạn có thể gọi ngân hàng để khóa thẻ ngay lập tức.

Không dừng lại ở thẻ, nhiều người đã chuyển sang thử các phương thức thanh toán mới, ví dụ như thanh toán không tiếp xúc Visa Contactless – chỉ cần chạm thẻ lên đầu đọc là thanh toán hoàn thành, thẻ không rời tay và không lộ mã pin hoặc thanh toán qua di động. Hơn nữa, bạn còn có thể nhận được tiền tích lũy vào thẻ ngân hàng sau mỗi giao dịch. Những phương thức này tuy còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã phổ biến từ lâu trên thế giới, và được các “khách Tây” ưa chuộng.

4. TẬN DỤNG ƯU ĐÃI DÀNH RIÊNG CHO THÀNH VIÊN

Các website đặt phòng, bán vé máy bay, tour du lịch hầu hết đều có chính sách tích điểm cho thành viên để họ có thể giảm giá hoặc đổi điểm cho những lần đặt tiếp theo. Hãy đăng ký là thành viên của các website để tận dụng mọi quyền lợi và ưu đãi của mình. Ngày nay việc hợp tác của các thương hiệu cao cấp giúp khách hàng ngày càng có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn khi được hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá, quà tặng khi sử dụng chương trình liên kết.

Đăng kí chương trình hội viên của các tập đoàn quản lý khách sạn, hiệp hội, liên minh hàng không bạn được hưởng nhiều lợi ích từ việc sở hữu thẻ hội viên. Các tập đoàn lớn như Accord, IHG, Marriott… luôn có những chính sách hấp dẫn dành cho hội viên của mình khi cung cấp nhiều ưu đãi lớn khi đặt phòng khách sạn, resort, nhà hàng, spa và các tiện ích liên kết trên khắp thế giới.

Một gợi ý khác là liên minh hàng không Skyteam với 20 hãng hàng không thành viên trong đó có Vietnam Airlines, giúp bạn có thể di chuyển tới mọi nơi trên thế giới với nhiều ưu đãi, tích lũy để có thể đổi vé máy bay miễn phí giúp tiết kiệm chi phí đi lại cho hành trình của mình.

5. MUA BẢO HIỂM DU LỊCH ĐỂ GIẢM THIỂU RỦI RO

Bảo hiểm du lịch là “tấm vé an toàn” cho những chuyến du lịch. Khi khách hàng không may gặp phải rủi ro trong quá trình di chuyển hay tham gia các hoạt động du lịch, thiên tai, không may bị bệnh phải nhập viện hoặc tai nạn trong chuyến đi sẽ nhận được một khoản bồi thường. Trong những tình huống như vậy bảo hiểm du lịch sẽ hỗ trợ khách du lịch trong việc bảo vệ, xử lý và khắc phục những rủi ro, đảm bảo việc giảm thiểu thiệt hại tối đa về người và của.



Hiện tại nhiều công ty cung cấp các gói dịch vụ bảo hiểm du lịch tương ứng với mức bồi thường khác nhau. Ở Việt Nam hiện nay có 4 loại bảo hiểm du lịch cơ bản: bảo hiểm du lịch trong nước, bảo hiểm du lịch nước ngoài, bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài du lịch ở Việt Nam và bảo hiểm du lịch quốc tế.

Trước khi chọn các hạng mức bảo hiểm, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố như: điểm đến du lịch có chi phí y tế cao hay thấp, nguy cơ rủi ro cho khách du lịch có cao không, mức phí bảo hiểm, mức bồi thường, các trường hợp được nhận bảo hiểm, thủ tục bảo hiểm. Mặt khác, bạn nên thường xuyên cập nhật những tin tức khuyến mãi từ nhiều công ty bảo hiểm để được hưởng mức giá tốt nhất.

Trong trường hợp khẩn cấp, đối với những ai không biết tiếng Anh khi đi du lịch nước ngoài, dù ở bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ lúc nào, bạn hãy gọi đường dây nóng (848)8234120 của Trung tâm ISOS toàn cầu, để nhận được sự hỗ trợ kịp thời bằng tiếng Việt. Ngay cả khi ở nước ngoài, các cuộc gọi của bạn hoàn toàn không bị tính cước.

Theo Wanderlust

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét