Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Chiêm ngưỡng những sa mạc đẹp tựa tranh vẽ

Sa mạc không chỉ là nơi có cát và nhiệt độ cao, mà còn có vẻ đẹp ngoạn mục, thu hút du khách. Có thể bạn không tin nhưng một trong những cảnh quan thú vị nhất trên thế giới là về những vùng đất khô cằn như sa mạc. Từ các bãi cát, tảng đá rộng, cánh đồng muối phản chiếu mặt trời… tất cả tạo nên cảnh quan ngoạn mục.

Chiêm ngưỡng những sa mạc đẹp tựa tranh vẽ

Sa mạc Taklamakan

Sa mạc Taklamakan

Nằm ở khu vực tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương của Trung Quốc. Với diện tích 270.000 km vuông, sự mênh mông của các cồn cát, và rất khó bắt gặp cuộc sống cố định của con người khiến Taklamakan được mệnh danh là sa mạc “chỉ có vào mà không có ra”.

Sa mạc Gobi 

Sa mạc Gobi

Nằm trên một phần diện tích của miền Nam Mông Cổ và Tây Bắc Trung Quốc, có cảnh quan thảo nguyên đẹp mắt, là nhà của rất nhiều loài động vật, bao gồm lạc đà Bactria.

Sa mạc Sahara

Sa mạc Sahara

Sahara là sa mạc lớn nhất thế giới với diện tích lên tới 9,4 triệu km vuông. Cảnh quan của Sahara là cồn cát, cao nguyên đá, thung lũng khô. Rất nhiều du khách đến Sahara để cưỡi lạc đà, cắm trại qua đêm và ngắm bầu trời sao.

Sa mạc Wadi Rum

Sa mạc Wadi Rum

Cách thành cổ Petra khoảng 100 km về phía nam, sa mạc Wadi Rum là địa danh thu hút du khách bởi cảnh quan thung lũng, những cồn cát lớn, cùng vách đá nhiều hình thù và màu sắc thay đổi trong ngày. 

Sa mạc Great Basin

Sa mạc Great Basin

Với diện tích lên tới 490.000 km vuông, không giống như hầu hết các sa mạc khác, sa mạc Great Basin khác biệt ở chổ phần lớn lượng mưa rơi xuống đây đều ở dạng tuyết. Trong khu vực sa mạc Great Basin có rất nhiều các loại đá kì lạ hình thành. Một vài nơi trong sa mạc, hình dáng của chúng được miêu tả là đang "nhỏ giọt như mật ong".

Sa mạc Atacama 

Sa mạc Atacama

Valle de la Luna nằm trên sa mạc Atacama ở Chile. Cảnh quan sa mạc ngoạn mục này là kết quả qua nhiều thế kỷ của gió và lũ lụt trên cát, đá của khu vực. Tên của nó là Thung lũng Mặt trăng. Màu sắc độc đáo khiến cho Valle de la Luna trở nên hấp dẫn hơn khi nó có thể thay đổi màu xanh lá cây, vàng và đỏ.

Xem thêm: Mãn nhãn với những tấm gương độc đáo của tự nhiên

Tổng hợp

1 nhận xét: