Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Những kinh nghiệm du lịch thiết thực cho chuyến đi của bạn


Trước khi du lịch nước ngoài, bạn nên lưu ý 9 kinh nghiệm dưới đây để có chuyến đi tốt đẹp và hoàn hảo nhé.

1. Đặt vé máy bay quá sớm



Đặt vé máy bay xa trước khi khởi hành dường như là cách để tiết kiệm tiền trong khi các hãng hàng không thường đưa ra giá vé chuyến theo tháng. Vì vậy để có giá thấp bạn nên đặt vé trước khoảng 6 hay 7 tuần trước đó là tốt nhất.

2. Không nhất thiết phải mở khoá điện thoại để sử dụng khi du lịch nước ngoài



Kinh nghiệm chia sẻ bạn nên mở khoá mạng để sử dụng khi du lịch nước ngoài. Nhưng trên thực tế, hầu hết du khách không cần thiết phải mở khoá điện thoại vì họ có thể sử dụng wi -fi.

Việc mở khoá điện thoại khi sang nước ngoài nhằm giúp bạn tránh chi phí cước dữ liệu mạng hay cuộc gọi trong trường hợp không có wi-fi ở điểm đến. Nếu bạn ở trong khách sạn thì truy cập wifi ở đó còn đi tham quan thành phố thì có thể sử dụng wifi công cộng. Sau đó, sử dụng các ứng dụng nghe gọi như Viber, Tango và bản chỉ đường từ ứng dụng CityMaps hay Google Translate.

3. Thuê xe hơi không hề rẻ như bạn tưởng



Có một chiếc xe hơi tự lái để khám phá trải nghiệm ở điểm đến thì không có gì tuyệt bằng. Nhưng bạn nên xem xét việc thuê xe hơi có cần thiết và có phù hợp với gói chi phí của bạn hay không? Trong khi ở những thành phố phát triển, hệ thống giao thông công cộng rất thuận tiện và giá rẻ, có điểm dừng ở hầu hết những điểm tham quan nổi bật.

Nếu bạn thật sự cần thuê xe hơi thì hãy tham khảo những dịch vụ cho thuê giá rẻ trước.

4. Chọn phòng khách sạn ở ngoài thành phố hay không?



Việc chọn phòng khách sạn ở vùng ngoại ô của thành phố đắt đỏ khi du lịch nếu bạn muốn một không gian yên tĩnh và giá rẻ cùng thuận tiện đi lại bằng giao thông công cộng vào trung tâm. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng áp dụng rập khuôn.

Bởi, nhiều thành phố đắt đỏ như San Francisco và Luân - đôn, bên cạnh những phòng hạng sang thì có nhiều lựa chọn chỗ ở giá rẻ phù hợp cho bạn.

5. Không cần thiết đổi ngoại tệ ngay khi tới điểm đến


Nhiều du khách thường đổi tiền ngay đầu chuyến đi với phí khá cao. Trong khi cách đơn gian và tốt nhất là tới máy ATM rút tiền trước khi đi hay sử dụng thẻ tín mà không tính phí nước ngoài (hãy nhớ tìm ngân hàng ở điểm đến trước nhé). Bạn có thể mất một ít phí ATM khi rút tiền vì vậy nên cố gắng sử dụng một ngân hàng.

6. Đặt vé máy bay ở những phút cuối


Trong khi đặt vé máy bay ở những phút cuối hiếm khi giúp bạn tiết kiệm tiền và đặt phòng khách sạn ở phút cuối cũng vậy phụ thuộc lớn vào điểm đến của bạn. Những thành phố lớn dường như luôn có sẵn phòng trống dành cho bạn. Còn ở những thị trấn nhỏ, phòng ít mà bạn sẽ phải mất công tìm kiếm.

7. Nên tham gia tour du lịch tham quan



Có nhiều đơn vị lữ hành cung cấp phòng khách sạn và đi lại cho du khách với giá phải chăng. Nhưng có một số nơi sẽ cho bạn nhưng lựa chọn tour giá tốt và tư vấn về chuyến du lịch cùng những trải nghiệm ở điểm đến.

8. Không nên cực đoan khi không ăn món đường phố



Ở hầu hết các thành phố đều có những người bán hàng rong, đặc biệt ở những điểm đến du lịch. Ẩm thực đường phố thường có giá rẻ.

Nếu bạn không lo ngại về việc thưởng thức những món ăn mới lạ và muốn tự nấu ăn và mua ở những chợ nông sản thay vì thưởng thức món ăn đường phố thì cũng nên mua vài món của những người bán hàng rong để trải nghiệm.

9. Không nên bỏ qua bảo hiểm du lịch



Bảo hiểm sức khoẻ, bảo hiểm du lịch hay bảo hiểm xe hơi thuê chỉ mất vài đô la một ngày nên được đặt ở hàng đầu trong danh sách chuyến đi của bạn, đặc biệt khi du lịc nước ngoài. Bởi điều này có thể tiết kiệm hàng trăm nghìn đô la khi gặp trường hợp khẩn cấp.

1 nhận xét: