Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Sắc thu vàng về trên vùng cao Đông - Tây Bắc

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho du khách có thể dễ dàng tham quan mùa vàng nơi rẻo cao Đông - Tây Bắc thật ấn tượng.

Sắc thu vàng về trên vùng cao Đông - Tây Bắc

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải


Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải ở Yên Bái không chỉ là nguồn cảm hứng của các các phó nháy trong nước mà còn chinh phục trái tim của rất nhiều nhiếp ảnh gia quốc tế. Nổi tiếng với các điểm ngắm mùa vàng siêu đẹp như Đồi Móng Ngựa có mùa lúa chín thu hút rất đông nhiếp ảnh gia tới săn hình. Bên cạnh đó là đồi mâm xôi, biểu tượng của mùa vàng Mù Cang Chải đẹp như tranh vẽ.

Ruộng bậc thang Y Tý


Ruộng bậc thang Y Tý

Đầu tháng 9 là thời điểm lúa Y Tý ngã vàng và người dân nơi đây bắt đầu vào mùa gặt. Điểm ngắm lúa chín đẹp nhất nhất Y Tý là thung lũng ruộng bậc thang A Lù. Những “sóng lúa” trập trùng từ sườn thung lũng xuống chân núi xen kẽ là những nếp nhà lợp gỗ tạo nên bức tranh thu vàng nên thơ.

Ruộng bậc thang Sa Pa


Ruộng bậc thang Sa Pa

Sa Pa luôn là điểm du lịch ngắm lúa chín hấp dẫn nhất Lào Cai. Để ngắm những ruộng lúa chín của Sa Pa, khách du lịch phải đi sâu vào các bản như bản Lao Chải, bản Tả Van, bản Hồ, bản Thanh Phú, bản Nậm Sài, bản Nậm Cang, bản Dền, bản Y Lình Hồ... Một trong những bản có nhiều thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn cho các tín đồ "sống ảo" là bản Tả Van. Những ruộng lúa núp dưới chân đồi, mênh mang trải dài như tấm thảm vàng.

Núi Ngũ Chỉ Sơn


Núi Ngũ Chỉ Sơn

Tọa lạc tại xã Giàng Tả Phình, thị xã Sa Pa, dãy núi Ngũ Chỉ Sơn gồm năm ngọn núi như những ngón tay khổng lồ vươn lên trời xanh, vào mùa lúa chín ruộc bậc thang xếp hàng thành tầng đẹp không kém thung lũng Mường Hoa. Những cánh đồng lúa chín hòa quyện đan xen với những thửa ruộng lúa xanh tạo nên những chiếc thảm xanh, vàng rộng như được đất trời ban tặng hòa chung vào với nhau. 

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì


Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Ảnh: Hoangnguyen

Lúa Hoàng Su Phì chín muộn hơn, thường giữa tháng 10. Theo như cách gọi của những người đam mê du lịch bụi, Hoàng Su Phì là nơi kết thúc trọn vòng cung ngắm lúa của toàn vùng cao miền Bắc. Tuy không được nổi tiếng như lúa Y Tý, Mù Cang Chải, nhưng không vì thế mà ruộng bậc thang nơi đây lại kém phần kỳ vĩ. ản Luốc, bản Phùng - nơi có những thửa ruộng bậc thang cao nhất cả nước, hay danh thắng quốc gia xã Thông Nguyên, Nậm Ty... là những điểm dừng chân thú vị ở Hoàng Su Phì.

Xem thêm: Đi Tour ruộng bậc thang Hoàng Su Phì ngắm sắc thu lãng mạn

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét