Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Nếu là người 'Cuồng Du Lịch' nhất định phải thử hết những trải nghiệm thú vị này

Du lịch mang lại nhiều lợi ích bất ngờ giúp cho cuộc sống của mỗi người trở nên thú vị và ý nghĩa hơn. Đi du lịch, chúng ta có cơ hội khám phá thêm vùng đất mới, chiêm nghiệm nét đẹp văn hóa các vùng miền, thưởng thức nhiều món ăn ngon và tìm ra những khía cạnh mới trong bản thân của chính mình nữa. Vậy nên ai cũng thích du lịch, hễ có cơ hội là người người lại xách balo lên và đi, đi để mở rộng tầm mắt, đi để biết thế giới này tuyệt vời đến nhường nào. Và chuyến đi ấy sẽ càng trọn vẹn hơn nữa nếu như bạn thử những trải nghiệm đầy thú vị này đấy!

MỘT MÌNH DU LỊCH ĐẾN MIỀN ĐẤT LẠ


Hầu hết mọi người khi đi du lịch thường chọn đồng hành cùng gia đình hoặc bè bạn, vừa đảm bảo an toàn lại được dịp ‘quẩy tưng bừng’ cùng nhau. Song bên cạnh đó, du lịch một mình cũng đem lại nhiều chiêm nghiệm khác. Không phải là nơi quen thuộc mà bạn hay đi, nhưng cũng không hẳn là miền đất xa xôi nào đó mà bạn chưa hề biết đến. Hãy tìm cho mình một điểm dừng chân lý tưởng mà nhiều người đã từng du lịch một mình và học hỏi kinh nghiệm của họ. Chắc chắn nơi ấy sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Trong lúc tự mình chuẩn bị mọi thứ và du lịch một mình, bạn sẽ nhận ra nhiều giá trị cuộc sống mà trước giờ bạn đã ‘vô tình’ bỏ qua. Sự tự tin vào bản thân sẽ tăng lên, bạn học được cách ứng biến khi du lịch một mình, bạn thỏa thuê chơi đùa và làm những điều bản thân thích mà không cần phải để ý đến bạn đồng hành. Không chỉ thế, bạn còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ những người bạn mới nữa. Chẳng phải điều đó rất tuyệt sao?

DU LỊCH VỀ NGUỒN - MỘT CHUYẾN ĐI MANG LẠI NHIỀU CẢM XÚC


Không phải ai cũng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương, có người sinh ở nơi này và theo bố mẹ sinh sống ở nơi khác khi còn nhỏ, có người vì bố mẹ di cư đã lâu mà chưa một lần được quay về miền đất tổ. Nếu thắc mắc về xứ sở đã từng gắn bó với ông bà, bố mẹ và khao khát được đứng ở đó một lần thì chuyến du lịch về nguồn ắt sẽ gợi cho bạn nhiều xúc cảm.

Để có chuyến du lịch trở về quê hương hoàn hảo, bạn nên tìm hiểu các thông tin về nơi ấy từ những người thân trong gia đình. Nếu còn họ hàng ở đấy thì đây chính là dịp để bạn vừa du lịch thư giãn vừa thăm hỏi bà con cô bác trong dòng tộc. Đừng quên ghi lại cảm nhận và giữ lại những bức ảnh về quê hương nguồn cội của mình để chia sẻ cùng gia đình nhé!

NÓI KHÔNG VỚI CÔNG NGHỆ TRONG CHUYẾN DU LỊCH


Chúng ta đang ở thời đại kỹ thuật số nên cuộc sống luôn gắn liền với các thiết bị công nghệ. Nhưng nếu lúc nào cũng phụ thuộc vào chúng kể cả khi đi du lịch thì chuyến đi ấy dường như đã mất nửa phần ý nghĩa. Bạn sẽ không thể cảm nhận hết vẻ đẹp của điểm đến và cũng không vui chơi hết sức mình. Vậy nên, thử một lần nói không với công nghệ trong lúc du lịch, những bất ngờ dễ thương hứa hẹn sẽ tìm đến bạn.


Bỏ qua điện thoại, bỏ qua máy tính bảng, bỏ qua cả tivi để cùng hòa mình vào không gian đẹp tuyệt mà bấy lâu nay bạn vẫn hằng mơ tưởng một vài ngày. Cứ thế trái tim thổn thức rung động với bức tranh đa màu ngay trước mắt, tâm hồn tự do bay bổng và đôi chân thả sức thong dong khắp chốn. Nếu thích một chuyến đi không bị ‘cản trở’ bởi công nghệ thì hãy chọn hòn đảo nhỏ xinh hay thị trấn vắng người nhé!

LEO NÚI VÀ NHỮNG DẤU ẤN KHÓ QUÊN


Dọc khắp miền đất nước ta có rất nhiều ngọn núi đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh từ Fansipan - nóc nhà Đông Dương, Pú Luông, Bạch Mộc Lương Tử ở phương Bắc đến Hồng Lĩnh, Bạch Mã miền Trung hay Langbiang tại Tây Nguyên. Một lần, đứng trên đỉnh của những ngọn núi, nhìn mây trắng lảng bảng bay ngang trước mắt, bên dưới là triền đồi cỏ cây xanh ngát ẩn hiện, ta ngửa mặt hít hà luồng khí se lạnh trong lành, còn gì thích thú hơn.

Mặc dù hành trình chinh phục các ngọn núi có thể kéo dài đến vài ngày với những khó khăn đang đợi, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều hơn về các giá trị và bài học trong cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy tự tin vào bản thân, có tinh thần đồng đội và tăng động lực thực hiện mục tiêu trong tương lai.



DU LỊCH HOMESTAY - SAY CẢ TÌNH NGƯỜI


Không phải những resort đẳng cấp, không phải khách sạn hạng sang đầy đủ dịch vụ và sự chăm sóc của nhân viên mà chính là homestay, lựa chọn dành cho những ai mê xê dịch. Ở homestay đúng nghĩa với người bản địa, bạn như trở thành người địa phương, cùng họ trải qua sinh hoạt thường nhật để hiểu thêm về văn hóa từng vùng miền, thú vị lắm đấy.


Lựa chọn du lịch kiểu homestay, bạn còn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ từ chính chủ nhân của ngôi nhà, làm quen thêm nhiều bạn mới, mở rộng các mối quan hệ. Ấy thế nên đừng ngần ngại thử du lịch homestay ít nhất một lần trong đời nhé.

LẶN BIỂN VÀ CHIÊM NGƯỠNG THẾ GIỚI TRONG LÒNG ĐẠI DƯƠNG


Thế giới trong lòng đại dương đẹp và lung linh lắm, chẳng kém trên đất liền đâu. Ở đó có vô vàn sinh vật mà ta chưa hề biết đem lại khung cảnh hết sức ảo diệu ẩn trong làn nước biển mặn màu xanh lơ. Vậy nên, dù có là người sợ nước thì cũng hãy lấy can đảm thử sức lặn biển một lần, bạn sẽ chẳng phải thất vọng.

Chưa hết, trước khi thực hiện chuyến thám hiểm lòng đại dương, bạn sẽ trải qua quá trình luyện tập và học hỏi các kinh nghiệm dưới nước. Điều này giúp tăng thêm hưng phấn và ý chí chinh phục của bạn. Chính bản thân bạn đã truyền cảm hứng cho mình để thực hiện chuyến đi đó.



DU LỊCH KẾT HỢP TÌNH NGUYỆN


Còn gì hạnh phúc và ý nghĩa bằng đem đến nụ cười niềm vui và sưởi ấm trái tim với những người chính tại địa phương mà bạn du lịch. Du lịch kết hợp tình nguyện đang trở thành một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn, bởi giá trị nhân văn mà hoạt động này đem lại. Thử một lần đi, bạn sẽ cảm thấy trái tim dâng đầy yêu thương cho mà xem.

Để chuyến du lịch kết hợp tình nguyện được trọn vẹn, bạn nên lên kế hoạch cụ thể nhằm phân phối thời gian và sức lực cho cả hai. Không cần quá phô trương và rầm rộ, chỉ cần một vài hành động nhỏ nhỏ như thăm hỏi trao quà tặng, giúp thu hoạch lương thực, dọn dẹp đường - trường,... tại địa phương thôi cũng đủ làm cho dấu ấn của bạn trong tim mọi người tồn tại mãi rồi. Sau đó, bạn có dịp tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng của mình. Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhận lại sự giúp đỡ nhiệt tình của người bản địa vì như chính tình cảm mà bạn đã dành cho họ. Tình người đẹp quá phải không nào?

THỬ CÁC LOẠI THỨC UỐNG CÓ MEN



Rượu hay bia đều là những thức uống có mặt trên khắp thế giới, gắn liền với quá trình phát triển của con người từ xa xưa. Và cho đến nay, những loại đồ uống có men này vẫn đủ sức ‘thôi miên’ biết bao người. Nếu không quá lạm dụng thì chúng hoàn toàn tốt cho cơ thể và đáng để mỗi người thử ít nhất một lần trong đời, nhất là khi có cơ hội đi du lịch qua ‘thánh địa’ của chúng.

Mỗi chuyến du lịch đều như những mảnh ghép tuyệt đẹp để bức tranh cuộc sống từng người trở nên lung linh và tươi sắc hơn. Và thêm một trải nghiệm, thêm một hoạt động thú vị chưa từng thử bao giờ trong chuyến du lịch trước đó sẽ càng làm cho bức họa ấy thêm phần ý nghĩa. Nếu thích xê dịch đến vậy, nhất định đừng quên mang theo những trải nghiệm này trong hành trang chinh phục thế giới của mình nhé!










1 nhận xét: