Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Ý nghĩa của du lịch sinh thái

Hiện nay du lịch sinh thái là hình thức mang ý nghĩa to lớn trong quá trình khai thác tiềm năng du lịch của nước ta. Được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên ban tặng Việt Nam là một trong những quốc gia có nền du lịch sinh thái đa dạng nhất trên thế giới, ý nghĩa to lớn của du lịch sinh thái góp phần thúc đẩy qua trình ngày càng đi lên của đất nước ta xứng tầm với các nước láng giềng xung quanh.


Nước ta có hệ sinh thái khá đa dạng phục vụ cho mọi nhu cầu khám phá thế giới tự nhiên của các du khách khi đến tham quan các khu du lịch sinh thái trong nước ta hiện nay. Khi khám phá sinh thái tự nhiên của nước ta các du khách sẽ hiểu hơn về thiên nhiên – đất nước – con người của Việt Nam, cùng khám phá nhiều địa danh với cảnh sắc thơ mộng, bình dị, chân thực, hung vĩ và đầy sức quyến rũ với cảnh sắc non nước hữu tình của Việt Nam. Nước ta hiện nay có 3 hệ sinh thái cơ bản đang được chú ý khai thác trong nước ta mà các bạn nên tham gia các hoạt động này khi có thể:


Hệ sinh thái san hô: Việt Nam có khá nhiều khu du lịch bãi biển gắn liền với dịch vụ ngắm san hô dưới đáy đại dương, chính thiên nhiên ban tặng cho nước ta một hệ sinh thái san hô khá đa dạng và rất phong phú cho các du khách tham quan, quần thể san hô ở nước ta được ví như một vùng Tây Thái Bình Dương thu nhỏ với đầy đủ các loại san hô và quần thể sinh vật dưới đáy đại dượng đều có mặt tại đây. Các du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi chọn hình thức du lịch này cho kì nghỉ của mình.

Xem thêm: Cảnh đẹp cao nguyên khiến bạn chẳng muốn rời chân


Hệ sinh thái đất ngập nước với các khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng như các hệ sinh thái rừng ngập mặn và rừng nhiễm phèn tại các khu vực ven biển, cây cố phát triển khá đa dạng và rất nhiều hình dáng khác nhau phát triển tự nhiên mang cảm giác khám phá kì vĩ của thiên nhiên tạo hóa từ thời hoang sơ. Ngoài ra với hệ sinh thái này các du khách còn được khám phá rất nhiều điều bổ ích và lý thú với các trải nghiệm thực tế trong các khu rừng này, khám phá sự đa dạng của thiên nhiên về sinh vật các loài cá, tôm, giống cây lạ, và nhất là có thể khám phá nơi cư trú của các loại chim tại các sân chim trên các khu vực thuộc hệ sinh thái ngập nước trong nước ta hiện nay.


Hệ sinh thái vùng cát ven biển như hệ sinh thái vùng cồn cát trắng vàng, hệ sinh thái vùng đất cát biển, hệ sinh thái vùng đất cát đỏ. Với hệ sinh thái khá đa dạng này đã giúp cho các khu du lịch của nước ta được các du khách không chỉ trong nước mà tất cả các du khách nước ngoài đều mong muốn khám phá các địa danh du lịch của nước ta trong hoạt động du lịch ngày nay.



Hệ sinh thái có ý nghĩa rất lớn với đất nước chúng ta, không chỉ đơn giản mang ý nghĩa của đất nước giúp đất nước ta phát triển hơn và có vị trí đứng trong lòng các nước bạn và nhất là các du khách nước ngoài mà với ý nghĩa của việc phát triển hệ sinh thái này còn giúp nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường hạn chế các tình trạng khai thác rừng và tàn phá thiên nhiên của con người, giúp chúng ta có ý thức hơn với thiên nhiên và cùng chung tay góp phần cải thiện các hệ sinh thái của nước ta thành các địa điểm du lịch nổi tiếng và có nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ nhất. Và nhất là làm cho hình ảnh Việt Nam khi gắn với các du khách mỗi khi nhắc đến Việt Nam sẽ là hình ảnh Việt Nam và du lịch.

Theo hta

1 nhận xét: