Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

6 dòng sông ngắn nhất thế giới

Roe là một trong số những con sông ngắn nhất thế giới đã từng được Guinness World Records công nhận. Tuy nhiên, vị trí đã liên tục bị thách thức bởi những cuộc tranh cãi cho đến năm 2006, khi Guinness hủy bỏ danh hiệu này. Cùng điểm danh những con sông ngắn nhất thế giới từng là đối thủ gây tranh cãi với dòng sông này nhé.

6 dòng sông ngắn nhất thế giới

Sông Roe 


Sông Roe

Sông Roe nằm ở Great Falls bang Montana, Mỹ dài 61m, sâu trung bình khoảng 2m là dòng sông ngắn nhất thế giới, phá kỷ lục 130m trước đó của sông D River ở bang Oregon, Mỹ. Ban đầu dòng sông này không có tên. Các em học sinh trường Lincoln phải xin tên "Roe" (nghĩa là trứng cá) ở các cơ quan có chức năng đặt tên cho khúc sông, vì nó nằm ở gần một trại cá giống. Đến năm 1989 được Tổ chức sách kỷ lục Guiness công nhận là dòng sông ngắn nhất thế giới. tuy nhiên danh hiệu dành cho dòng sông này đã gây nhiều tranh cãi về các tiêu chí xét duyệt, vì thế ngày ngay, sách kỷ lục Guiness không còn danh hiệu này.

Sông Tamborasi 


Sông Tamborasi

Sông Tamborasi là một con sông ở Tamborasi, Indonesia. Với chiều dài 20m và rộng 15m, dòng sông được tuyên bố là dòng sông ngắn nhất thế giới. Dù vậy dòng sông khá đẹp với phong cảnh thiên nhiên. Chưa kể đến vị trí độc nhất của nó. Sông Tamborasi trông như một cái hồ mặc dù nó là sông. Nước sông chảy từ nguồn ở khe núi đá gần đó. Sông có màu xanh lá cây tạo cảm giác trong lành. Về vị trí địa lý, sông nằm gần biển Tamborasi cách đó vào mét. Điều đó có nghĩa là du khách có thể ghé tham quan 2 danh thắng cùng tại 1 địa điểm.

Sông Kovasselva


Sông Kovasselva

Con sông Kovasselva chỉ dài 22m bắt đầu từ hồ Kovassvatnet và kết thúc ở biển Na Uy. Nó được tìm thấy ở Hitra, hòn đảo lớn thứ bảy ở Na Uy.

Sông Reprua


Sông Reprua

Sông Reprua ở Georgia có độ sâu 2.300m – sâu nhất thế giới, tốc độ dòng nước là 2.000l mỗi giây nhưng chỉ dài có 27m. Bắt đầu từ những con suối trong hang Krubera và chảy vào Biển Đen.

Sông Ombla


Sông Ombla

Sông Ombla ở Croatia dài 30m chảy vào vịnh Rijeka Dubrovacka của biển Adriatic. Nguồn của dòng sông là dòng nước ngầm, được nuôi dưỡng bởi dòng suối Trebisnjica và có lưu vực thoát nước rộng 600km2. Ombla cung cấp nước uống cho Dubrovnik, thành phố gần nhất của nó.

Rio Los Patos


Rio Los Patos

Los Patos cũng dài 61m và chảy ra biển Caribbean tại bãi biển Barahona. Los Patos có nghĩa là vịt được đặt tên như vậy vì số lượng lớn các loài chim ban đầu được tìm thấy ở dòng sông này, trước khi chúng bị săn đuổi đến tuyệt chủng. Vịt Muscovy đã được giới thiệu lại để dòng sông có thể sống đúng với tên gọi của nó.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét