Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Vi vu ngày Tết đến Abu Dhabi

Không phải Dubai Abu Dhabi mới là nơi giàu có và thịnh vượng nhất khối UAE. Dịp Tết năm nay sao bạn không thử đến đây du lịch một lần để tận mắt trải nghiệm quốc gia này giàu đến mức nào? 

Vi vu ngày Tết đến Abu Dhabi

Abu Dhabi là một quốc gia nằm ở khu vực phía Đông Bắc của vịnh Ba Tư, thuộc bán đảo Ả Rập và là 1 trong 7 quốc gia của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất UAE. Abu Dhabi có dân số khoảng 1,5 triệu người và hiện đang là thành phố có dân số đông thứ hai của UAE. Xét về kinh tế, Abu Dhabi giàu có và thịnh vượng hơn Dubai rất nhiều bởi quốc gia này sở hữu một trữ lượng dầu khổng lồ. 

Theo ước tính, trữ lượng dầu của Abu Dhabi chiếm đến 9% trữ lượng dầu dự trữ của toàn thế giới. Không chỉ vậy, Abu Dhabi còn là nơi đặt trụ sở của Hội đồng liên bang quốc gia UAE, là nơi ở của tổng thống UAE. Ngoài ra đây còn là nơi có những khách sạn sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới, những công trình kiến trúc khiến cả thế giới phải thán phục cùng nền văn hóa vô cùng đặc sắc. 

Sheikh Zayed 


Sheikh Zayed

Lăng mộ Sheikh Zayed được xem là một trong những lăng mộ lớn nhất trên thế giới hiện nay. Nó có tới 82 mái vòm, 1000 cột trụ, 24 bộ đèn chùm được dát vàng và một tấm thảm dệt bằng tay có kích thước lớn nhất thế giới. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến tham quan Sheikh Zayed có lẽ là vào ban đêm. Bởi vào ban đêm, lăng mộ sẽ trở nên lung linh và huyền ảo hơn gấp bội phần. 

Ferrari World Abu Dhabi 


Ferrari World Abu Dhabi

Như chúng ta đã biết, ABu Dhabi hay Dubai đều có rất nhiều siêu xe. Và cho dù bạn có phải là fan của những chiếc siêu xe hay không thì cũng đừng bỏ qua cơ hội được đến tham quan Ferrari World tại Adu Dhabi. Đây là một công viên giải trí được khai trương vào năm 2010. Tại đây chúng ta không chỉ được ngắm nhìn những chiếc siêu xe Ferrari đắt tiền mà còn có cơ hội được trải nghiệm tàu lượn nhanh nhất thế giới có tên Formula Rossa. 

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi 


Bảo tàng Louvre Abu Dhabi

Bảo tàng nằm trên đảo Saadiyat, Abu Dhabi, mở cửa vào đầu tháng 11/2017 sau hơn 10 năm xây dựng với sự đồng ý của Pháp khi cho Abu Dhabi "mượn" tên Louvre. Đây là một phần trong thỏa thuận của UAE với tổ chức Agence France-Museums có trị giá 1 tỷ USD. Công trình kiến trúc tuyệt đẹp này mang đến cho du khách một cái nhìn hoàn toàn mới, bởi lẽ chính bản thân nó cũng đã là một tác phẩm đáng chiêm ngưỡng. 

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi được thiết kế độc đáo ngay giữa một vùng sa mạc rộng lớn, với hệ thống hồ nước dài, kết hợp cùng những mái lợp bằng thép trông như những chiếc lá cọ - loài cây đặc trưng của vùng Trung Đông. Hiện nay, bảo tàng trưng bày khoảng 200 tác phẩm đủ loại, đa phần là những cổ vật có giá trị. 

Cụm tháp Etihad 


Cụm tháp Etihad

Abu Dhabi gây ấn tượng với du khách bởi những tòa nhà cao chọc trời, nằm san sát nhau. Trong đó đặc biệt nhất phải nói đến cụm tháp Etihad. Cụm tháp này bao gồm 5 tòa cao ốc nằm sát nhau tại khu vực trung tâm của thành phố. Tại tầng 74 ở tháp số 2 có một đài quan sát, đứng từ đây chúng ta có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố Abu Dhabi sầm uất ở bên dưới. 

Khu nghỉ dưỡng Qasr Al Sarab 


Khu nghỉ dưỡng Qasr Al Sarab

Qasr Al Sarab chinh phục du khách với vẻ lộng lẫy như trong truyện cổ tích. Khu nghỉ dưỡng nằm giữa sa mạc này có 400 nhân viên, các biệt thự với bể bơi riêng, 6 bãi đỗ trực thăng để phục vụ du khách. Tới đây, bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt diệu, cùng nhiều hoạt động như đạp xe trên cát, cưỡi lạc đà, trượt ván… 


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét