Thứ Hai, 3 tháng 2, 2020

4 con đường mòn đi bộ được xếp hạng hàng đầu ở Santa Barbara

Santa Barbara (California) tự hào là nơi có nhiều con đường mòn tuyệt đẹp thích hợp cho bộ môn đi bộ đường dài. Trong số đó, Inspiration Point, Cold Spring East Fork, Cathedral Peak,… là các con đường đi bộ đường dài nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất với quang cảnh đầy mê hoặc.

4 con đường mòn đi bộ được xếp hạng hàng đầu ở Santa Barbara

Inspiration Point



Một trong những chuyến đi bộ đường dài nổi tiếng nhất của Santa Barbara, Inspiration Point đúng với tên gọi của nó, lên đến đỉnh điểm tại một đỉnh nhỏ với tầm nhìn 180 độ tuyệt đẹp. Con đường mòn dài và dài bốn dặm này bắt đầu tại Tunnel Trail (có thể đến từ đường mòn Jesusita) và tiếp tục đi khoảng một dặm trên một con đường trải nhựa trước khi biến thành một đường mòn bụi bẩn bên ngoài một cổng kim loại. Cuối cùng, nó đi qua một con lạch, có thể không chảy tùy thuộc vào lượng mưa. Đường mòn lên tới 800 feet đến đỉnh núi với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, đại dương và đảo, cũng như Dãy núi Santa Ynez. Đây là một con đường mòn thân thiện với chó và rất phổ biến với những người đi bộ đường mòn địa phương và người đi xe đạp địa hình.

Douglas Family Preserve



Được biết đến bởi những người dân địa phương lâu đời như tài sản Wilcox, khu bảo tồn Douglas Family Preserve rộng 70 mẫu Anh là một trong những nơi đáng giá nhất của những chuyến đi bộ dễ dàng của Santa Barbara. Nơi đây sở hữu những vách đá tuyệt đẹp, những con đường mòn dài ba dặm chạy qua những cây bạch đàn, cây sồi, cây bách với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương và bãi biển Arroyo Burro phía dưới. Nếu may mắn, người đi bộ còn có thể nhìn thấy được cả cá heo hoặc cá voi.

Cold Spring East Fork 



Là một trong những con đường mòn hẻm núi được yêu thích nhất của Santa Barbara, Cold Spring East Fork có các hồ bơi đẹp như tranh vẽ dưới những bãi cỏ râm mát chỉ cách chỗ đỗ xe một quãng tản bộ ngắn. Đi lang thang bắt đầu từ Mountain Drive ở Montecito và bao gồm một số ngã tư lạch và tiếp tục hồ bơi quá khứ và thác nước nhỏ (sau khi trời mưa tốt). Từ đây, con đường mòn leo lên dốc, lên hẻm núi qua chaparral để Montecito Overlook, 1.5 dặm từ trailhead, với khung cảnh đẹp trên thành phố… Sau khi chiêm ngưỡng quang cảnh, bạn có thể xuống phía sau của Dãy núi Santa Ynez hoặc quay trở lại con đường mòn. 

Cathedral Peak


Cathedral Peak

Cathedral Peak là một trong những chuyến đi bộ đầy thử thách, nhưng bổ ích nhất ở Santa Barbara. Chuyến đi vòng bốn dặm vất vả này không phù hợp với trẻ em hoặc bất kỳ ai có vấn đề về sự nhanh nhẹn. Bắt đầu của con đường mòn là một con đường hầm, đến hẻm núi Mission. Sau khi tiếp tục ngược dòng, một bức tường mở ra cho thấy đường mòn đi bộ đường dài dốc và hẹp đến Cathedral Peak, đòi hỏi phải trèo qua những tảng đá và dệt qua chaparral dày.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét