Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Khám phá xứ sở nghìn lẻ một đêm Morocco

Morocco, vùng đất của nền văn hóa độc đáo, là nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, với những phố cổ Hồi giáo duyên dáng hàng trăm tuổi, bãi biển thơ mộng, sa mạc nóng bỏng hay những hẻm núi quanh co. Khách du lịch đến đây có thể ngắm nhìn Địa Trung Hải từ Chefchaouen và Đại Tây Dương từ Casablanca. 

Khám phá xứ sở nghìn lẻ một đêm Morocco

Casablanca 


Casablanca

Casablanca không chỉ hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên kỳ thú, mà thủ đô của Morocco này còn thu hút du khách bởi rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến bến cảng lịch sử, nơi góp phần làm phát triển nền kinh tế của nước nhà. Ngoài ra, Casablanca còn là thành phố sở hữu những nét đẹp cổ điển kết hợp với hiện đại, tạo ra một không gian vô cùng độc đáo, khiến bất cứ du khách nào khi đặt chân tới đây đều thích thú. 

Marrakech 


Marrakech

Đến Marrakech du khách không những được khám phá các dấu tích lịch sử còn sót lại của Volubilis – biểu tượng văn hóa của quốc gia, mà còn được thỏa sức mua sắm với khu chợ Marrakesh, khu chợ lớn nhất ở Morocco. Đặc biệt, bạn có thể thuê dịch vụ khinh khí cầu để chiêm ngưỡng được cả thành phố từ trên cao. Có rất nhiều cơ quan làm khinh khí cầu khắp Marrakech, tuy nhiên phổ biến nhất là Ciel d'Afrique, có lịch sử từ năm 1990. 

Ngoài ra, Marrakech còn có Medina cũng là một điểm đến nhộn nhịp và sôi động là rất thu hút khách du lịch Morocco. Tại thành phố cổ này có quảng trường rộng lớn Djemma el-fna Square rất nổi tiếng. Du khách đến đây sẽ có cảm giác như một nửa thành phố hội tụ suốt cả ngày, vô cùng náo nhiệt. Ở quảng trường sẽ có các gian hàng, những nhạc sĩ chơi nhạc cụ truyền thống, người điều khiển rắn và các nghệ sĩ xiếc đường phố biểu diễn. 

Aït Benhaddou 


Aït Benhaddou

Aït Benhaddou là một thành phố kiên cố đáng kinh ngạc, nằm giữa Marrakesh và sa mạc Sahara. Vì được làm hoàn toàn bằng đất sét, nên Aït Benhaddou trông giống như vốn dĩ đã nổi lên từ mặt đất. Hầu hết người dân địa phương chuyển đến các làng lân cận hiện đại hơn, nhưng vẫn còn bốn gia đình sống bên trong thành phố cổ. Chắc chắn khung cảnh độc đáo nơi đât sẽ gây ấn tượng với bất cứ du khách nào ghé ngang. 

Thành phố xanh Chefchaouen 


Thành phố xanh Chefchaouen

Chefchaouen là một ngôi làng du lịch nổi tiếng nằm ở phía bắc Morocco. Có thể nói nơi đây là một trong những địa điểm huyền diệu nhất ở Vương quốc này. Không chỉ là một ngôi làng đầy bụi bặm ở vùng núi Morocco, mà Chefchaouen còn là một điểm đến tuyệt đẹp, với những sắc thái trang trí màu xanh lam trên tường, cửa sổ và cửa ra vào của ngôi nhà, cùng nhiều cây cối khắp các con phố chật hẹp. 

Bờ biển Mediterranean 


Bờ biển Mediterranean

Bên cạnh những thành phố du lịch nổi tiếng khác, thì đến Morocco bạn cũng không nên bỏ qua bờ biển Mediterranean. Tại nơi đây, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng nền không khí trong lành, dễ chịu mà còn được thỏa sức khám phá rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Hơn thế nữa, bên bờ biển còn có nhiều hoạt động hấp dẫn độc đáo, thú vị khác như: Bơi lội, chèo thuyền, câu cá… 

Thành phố Fes 


Thành phố Fes

Thành phố Fes của Morocco được mệnh danh là Athens của châu Phi. Ngoài ra, Fes còn là thành phố hoàng gia của Morocco, có nghĩa là có rất nhiều lịch sử trong mọi thứ bạn thấy ở thành phố nhỏ này. Như là du khách có thể tìm hiểu về nền văn hóa thời trung cổ của “vương quốc nghìn lẻ một đêm”. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm các xưởng thuộc da nằm bên trong khu phố cổ cũ. Cho đến ngày nay vẫn giữ được không gian chính xác giống như cách đây hàng trăm năm, người thợ vẫn tô màu da theo cách truyền thống.


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét