Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Khám phá Canada với nhiều điều lý thú

Hành trình du lịch Canada sẽ đưa chúng ta trải nghiệm nhiều hoạt động mới mẻ và khó quên tại xứ sở lá phong, với khung cảnh thiên nhiên và kiến trúc đặc sắc. Đặc trưng thiên nhiên và kiến trúc được thể hiện rõ nét ở khắp các thành phố lớn của Canada, như Vancouver - nơi được mệnh danh là "thành phố của thiên nhiên" với nhiều địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh đặc sắc cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí. 

Khám phá Canada với nhiều điều lý thú

Phố cổ Gastown 


Phố cổ Gastown

Đây là khu phố cổ đã có từ rất lâu của Canada và được mệnh danh là cái nôi của Vancouver, do nó đã có mặt từ trước khi thành phố chính thức được công nhận năm 1886. Dù thời gian vẫn cứ liên tục trôi đi ở mảnh đất này, nhưng khu phố cổ Gastown vẫn còn giữ được nét kiến trúc thời Vitoria, cổ kính và dễ thương đặc trưng của mình, trong từng con ngõ, đến ngọn đèn đường đốt bằng gas hay những viên gạch lát vỉa hè có từ xưa. 

Bạn nên đi bộ quanh khu phố cổ Gastown để cảm nhận được hết những nét hấp dẫn nơi đây. Biểu tượng của Gastown là Steam Clock (Tháp đồng hồ chạy bằng hơi nước) vẫn còn giữ nguyên được phương thức vận hành cổ xưa, đó là chạy bằng hơi nước đi ngầm dưới lòng đất phụt lên cột đồng hồ. Đây cũng là chiếc đồng hồ duy nhất chạy bằng hơi nước còn sót lại trên khắp thế giới. Cứ mỗi tiếng là hơi nước lại phụt lên nghi ngút một lần hòa cùng tiếng chuông ngân vang, khiến ta có cảm giác như đang ngược dòng thời gian quay về thế kỷ trước. 

Công viên Stanley 


Công viên Stanley

Đây là điểm đến ưa thích của khách du lịch yêu thiên nhiên, bởi nơi đây bạn có thể tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên nên thơ giữa lòng thành phố, cùng trải nghiệm các hoạt động ngoài trời như đi bộ xuyên rừng, tham gia hoạt động bên bờ biển hay chơi cùng các loài động vật hoang dã... Công viên Stanley là một trong những công viên đô thị lớn nhất Bắc Mỹ với diện tích hơn 400 ha, trải dài ra tận Thái Bình Dương. 

Nơi đây là khu bảo tồn của Vancouver, với khuôn viên trồng đầy những cây linh sam, tuyết tùng, cùng các vườn hoa xinh xắn, bao quanh là bãi biển. Du khách đến đây trong tour du lịch 7 ngày có thể khám phá các khu vườn hoa hồng, đến sân golf, đi dã ngoại hoặc bơi lội tại các bãi biển của công viên... 

Lâu đài Craigdarroch 


Lâu đài Craigdarroch

Mở cửa từ 10 - 16h hằng ngày, đây là điểm đến ưu thích của nhiều du khách bởi vẻ đẹp tựa như cổ tích của nó. Lâu đài được xây dựng từ năm 1887 với 4 tầng và 39 phòng, nằm trên một ngọn đồi có view toàn cảnh Victoria và núi Olympic. Craigdarroch được bảo tồn gần như nguyên vẹn với không gian bên trong hầu hết làm bằng gỗ với chế tác tinh xảo, trang trí bằng kính màu và đồ nội thất từ thời Victoria. Lâu đài Craigdarroch đã được Canada công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia, thu hút khoảng 150,000 lượt khách đến tham quan mỗi năm. 

Đảo Granville 


Đảo Granville

Đảo Granville là một bán đảo nằm ở phía nam trung tâm thành phố Vancouver. Trước đây Granville từng là khu vực sản xuất công nghiệp, nhưng ngày nay du khách lại biết đến đảo Granville như là nơi mua sắm và giải trí nổi tiếng ở Vancouver, Canada. Nơi đây có nhiều nhà hàng hải sản cao cấp bên bờ biển, nhà hàng theo phong cách gia đình, các cửa hàng thời thượng độc đáo, hàng thủ công...


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét