Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

12 điều nên biết trước khi đến Dubai

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng mùa đông tại Dubai thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ thật sự cần thiết với bạn. Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất cho hành trình đến Dubai bởi lúc này thời tiết mát mẻ và khá dễ chịu để nghỉ ngơi và ngắm cảnh.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Trung Đông

Tận hưởng cuộc sống tấp nập ngoài việc chiêm ngưỡng các tòa nhà chọc trời

Dubai có một lịch sử phong phú và một nền văn hóa hấp dẫn với nhiều du khách nước ngoài. Bởi vậy, đến đây du khách có thể ghé thăm Dubai Creek, thực chất là một con lạch nước mặn, thuê thuyền abra để dạo cảnh quan hai bên sông, tận mắt chứng kiến cuộc sống của cư dân Dubai hai bên bờ Bắc và hàng loạt nhịp sống, cảnh quan sông nước đẹp tuyệt vời. Ngoài ra, nơi này cũng nổi tiếng với những cửa sổ cửa hàng lấp lánh đồ trang trí bằng vàng.

Ẩm thực tuyệt vời

Một trong những lý do khiến Dubai hấp dẫn khách du lịch là nền ẩm thực vô cùng thú vị. Đó không phải là những nhà hàng sang trọng, mà đơn giản đó là các món ăn đường phố tuyệt ngon, là sự kết hợp hài hòa giữa các món ăn của Iran, Philippines, Yemen, Bangladesh, Ấn Độ, Pakistan, và thậm chí cả thực phẩm Afghanistan.

Không cần mặc burkini

Mặc dù UAE là một quốc gia Hồi giáo nhưng các điều luật ở Dubai cũng không quá khắt khe như các quốc gia Hồi giáo khác. Do vậy, khi đi dạo biển, bạn vẫn có thể mặc những bộ bikini như bình thường. Và trang phục khác thì được tự do thoải mái như ở các nước châu Âu, bạn có thể mặc váy hay quần soóc mà không gặp phải những ánh mắt kỳ thị của người dân.

Mang theo áo khoác ngoài

Hầu hết các trung tâm mua sắm ở Dubai đều rất lạnh, bởi vậy, bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc áo mỏng khoác ngoài. Bạn cũng sẽ cần đến chúng nếu có kế hoạch đi thăm nhà thờ Hồi giáo Jumeirah.
Giá taxi rất rẻ

Mặc dù giá tàu điện rẻ hơn, nhưng hầu hết các trạm đều nằm ở vị trí không thuận tiện cho hành trình di chuyển tham quan của bạn. Do vậy, thay vì mất thời gian tra cứu và di chuyển bằng tàu, thì hãy lựa chọn taxi làm phương tiện di chuyển ở Dubai bởi giá taxi ở đây cũng khá hợp lý.

Sử dụng rượu

Rượu không bị cấm ở Dubai, nhưng chỉ có thể được mua tại một vài hàng miễn thuế trên đường ở nước này. Không được uống nhiều hơn bốn chai. Nếu muốn uống, bạn chỉ có thể tới các quầy bar, câu lạc bộ, nhà hàng và khách sạn. Uống bia rượu nơi công cộng, bạn có thể phải ngồi tù đấy.

Cấm hôn nhau

Các đôi lứa yêu nhau tránh thể hiện tình cảm, đặc biệt là hôn nhau nơi đông người, bởi bạn sẽ phải hứng chịu những ánh mắt ghét bỏ.

Cấm hút thuốc

Nếu bạn hút thuốc tại nơi có máy lạnh, trong thang máy sẽ bị phạt tiền rất nặng.

Cấm thè lưỡi

Thè lưỡi được coi là hành động bất lịch sự ở Dubai. Vì vậy khi nói chuyện thì hãy cố gắng giấu lưỡi đi nhé.

Lưu ý khi chụp hình

Không bao giờ chụp một bức ảnh với một người không ở trong nhóm đi du lịch của bạn mà không xin phép trước. Trừ khi bạn đang ở trong một khu vực du lịch, nơi chụp ảnh đang cho phép rõ ràng. Không bao giờ chụp ảnh một phụ nữ Hồi giáo mà không được phép .

Spa ở Dubai rất tuyệt

Ngay cả với những tín đồ spa khó tính nhất cũng phải công nhận các dịch vụ spa sang trọng và đẳng cấp ở Dubai. Đặc biệt là dịch vụ tại Jumeriah Zabeel Saray và The Palace Downtown Dubai là những trải nghiệm mà bất cứ du khách nào khi tới đây cũng nên một lần trải nghiệm.

Cách ăn uống

Bạn không nên ăn uống bằng tay trái. Người dân Dubai nói riêng và người đạo Hồi nói chung cho rằng tay trái là không sạch. Đặc biệt khi dùng bữa xong, hãy để lại một chút thức ăn vì điều đó được cho là lịch sự.

1 nhận xét: