Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Hướng dẫn viên du lịch " Nghề không sợ thất nghiệp "

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, vì thế triển vọng của nghề hướng dẫn viên du lịch vô cùng tiềm năng.



Trở thành Hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ được nhiều nơi, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mọi miền đất nước, được tiếp xúc với nhiều nền văn minh trên thế giới. Nếu bạn là một hướng dẫn viên giỏi chuyên môn nghiệp vụ, giỏi về ngoại ngữ thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực của mình. Vì vậy, thị trường tuyển dụng của ngành hướng dẫn viên du lịch hiện nay khá phát triển và hoạt động rầm rộ, nhu cầu tuyển dụng của ngành này hoạt động liên tục, nhất là vào thời điểm cuối năm hoặc lễ têt, nhu cầu tuyển dụng cao hơn để đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách.

Đối với tour du lịch về lịch sử, nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu cao, khi hướng dẫn viên  đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tái hiện lại phần nào lịch sử thông qua bài thuyết minh, đặc biệt khi vết tích chiến tranh không còn lại nhiều. Bài thuyết minh và cách diễn đạt của hướng dẫn viên có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chương trình tour. Nói cách khác, vai trò của hướng dẫn viên là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đối với một chương trình du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch là người có điều kiện gặp gỡ nhiều người. Nhờ có vai trò của hướng dẫn viên mà du khách có được những giây phút thoải mái và thông qua chuyến đi, hình ảnh điểm đến được du khách biết đến thông qua chuyến đi. Tại các công ty du lịch nội địa và nước ngoài hiện nay có nhu cầu tuyển dụng hướng dẫn viên du lịch rất lớn. Tùy vào qui mô của từng công ty sẽ có những quy định về tuyển dụng cũng như những yêu cầu kỹ năng, chuyên môn, số lượng ứng viên mà nhà tuyển dụng cần.

1 nhận xét: