Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Vai trò của hướng dẫn viên trong kinh doanh du lịch

Hướng dẫn viên là người tiếp xúc và phục vụ khách nhiều nhất trong toàn bộ hoạt động của tổ chức kinh doanh du lịch. Chất lượng của Hướng dẫn viên quyết định hiệu quả của sản phẩm du lịch trong thời gian tour diễn ra cũng như cách nhìn của du khách đến hình ảnh của doanh nghiệp lữ hành. 


Khi xảy ra những tình huống bất thường, ảnh hưởng đến chuyến du lịch của du khách thì Hướng dẫn viên vẫn là người đại diện, là người đầu tiên đứng ra giải quyết, dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện để du khách an tâm tiếp túc cuộc hành trình của mình. Điều này chứng tỏ Hướng dẫn viên có vai trò quan trọng không thua kém gì vai trò của các cơ quan chức năng khi các cơ quan chức năng chưa kịp xử trí để bảo vệ du khách.


Hướng dẫn viên còn có vai trò truyền tải thông tin, quảng bá về du lịch quốc gia, quảng bá cho doanh nghiệp, cho địa phương. Bên cạnh đó, Hướng dẫn viên còn có thể nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của khách, nhận được những phản hồi chân thật nhất (khen/chê) từ du khách liên quan tới thông tin và hoạt động du lịch. Vai trò này ví von Hướng dẫn viên như một nhà tiếp thị, có ý nghĩa to lớn đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch để xác định thị trường, khách hàng tiềm năng nhằm có kế hoạch mở rộng trong tương lai.


Tóm lại, Hướng dẫn viên giữ vai trò quan trọng trong hoạt động của các tổ chức kinh doanh du lịch. Là một hướng dẫn viên, bạn cần sự yêu nghề, giỏi nghiệp vụ và hội đủ các tố chất cần có mới có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình đối với sứ mệnh quảng bá du lịch đất nước đến bạn bè gần xa trên khắp mọi miền trong và ngoài nước.

1 nhận xét: