Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Khám phá vùng đất cổ tích Jiufen

Làng cổ Jiufen (Cửu Phần) xinh đẹp ở Đài Loan sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đến “quên cả lối về”. Dù có phải đi bộ một đoạn đường dài thì nơi đây vẫn cứ thu hút nườm nượp khách du lịch ghé mãi không ngưng. 

Khám phá vùng đất cổ tích Jiufen

Lịch sử hình thành 


Lịch sử hình thành

Jiufen (Cửu Phần) nằm trên núi Keelung của Đài Loan, cách thủ đô Đài Bắc tầm 50km. Chỉ cách Đài Bắc 1 giờ đi xe về phía Bắc, đây từng là nơi người ta đổ xô đến đào vàng. Ngày nay, khu mỏ đã đóng cửa, Jiufen được tu sửa và đón tiếp du khách với những trà quán thanh bình, những cửa hàng, quán bar, phòng triển lãm rải rác khắp nơi. 

Làng phát triển thịnh vượng nhất thời Nhật Bản chiếm đóng. Do đó các kiến trúc tại đây mang đậm chất xứ xở phù tang hơn Trung Quốc, và cũng là nguồn cảm hứng cho họa sỹ sản xuất phim hoạt hình Spirited Away. Xưa kia, từ thời ngôi làng mới được khai lập, chỉ có 9 gia đình sinh sống. 

Trước khi phát triển, Jiufen có hệ thống giao thông vận tải lạc hậu, thô sơ khiến cho các chuyến đi ra thị trường thế giới rất bất tiện. Do đó bất cứ khi nào có gia đình đi mua sắm tại các nơi khác, họ thường mua đồ để chia cho 8 gia đình còn lại. Đó cũng là nguồn gốc của tên gọi Jiufen. Ngôi làng là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau khi khó khăn của người dân sinh sống nơi đây. 

Không gian đậm chất Nhật Bản 


Không gian đậm chất Nhật Bản

Người Nhật là những người đầu tiên phát hiện ra ở đây có vàng, vì thế mà vô số người Nhật cũng đến đây sinh sống, làm ăn. Do đó du khách sẽ cảm nhận được ngay một phong cách “sặc mùi” Nhật Bản khắp mọi nơi. Đối với fan Ghibli, đây là điểm đến không thể nào bỏ qua và cũng không ngạc nhiên khi thấy đa số các khách du lịch đều là người Nhật.

Từ trung tâm Đài Bắc bạn hãy thuê taxi hay đi buýt đến đây, thời gian di chuyển khoảng hơn 1giờ đồng hồ. Từ ga MRT Zhongxiao Fuxing đi ra cửa Exit 1, tìm bus #1062 và đến Jiufen. Kể cả đi taxi hay xe buýt, họ sẽ cho bạn xuống trước cửa của 7 Eleven, từ đó bạn đi vào hẻm phố là tới. 

Khám phá ngôi làng cổ xinh đẹp 


Khám phá ngôi làng cổ xinh đẹp 1

Jiufen có những con đường nhỏ, chạy dài, những con hẻm sâu và hẹp, mọi người sẽ đi bộ tham quan ngôi làng thay vì đi xe như nhiều điểm du lịch khác. Có hai con đường nổi tiếng nhất ở Jiufen là Shiqu và Shuqi, siêu đẹp và nổi tiếng, nhất định bạn phải ghé qua cho biết. 

Đồ ăn, đặc sản, món uống đến các quầy lưu niệm và cả đồ thủ công đều rất nhiều và sát rạt nhau, có đến hàng cảm trăm quán như vậy nhúc nhích trong một con đường hẹp chỉ khoảng khoảng 2-3m, đủ để tạo nên một chút không gian rất chi là đặc biệt. Hai bên gian hàng lung lay đèn lồng đo đỏ, đệm trong dàn khói mông lung của các sạp đồ ăn, kèm theo một chút sương lạnh của xóm núi. 

Khám phá ngôi làng cổ xinh đẹp 2

Đặc biệt, dọc con đường Shiqu là hàng loạt các cửa hàng, quầy cà phê, nhà hàng và phòng trà để du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi. Có nhiều hàng ăn nhẹ với những món ăn vặt hấp dẫn như: món bánh gạo nếp, bánh gạo nếp Taro, thịt viên Hongzao (Oxo Cubes), bánh trôi nóng và lạnh Taro… 

Vì không quá rộng nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ loanh quanh thị trấn, đừng quên khu này hướng mặt ra biển, núi non và hàng xóm xung quanh với hàng trăm ngôi nhà gỗ chênh vênh trên dốc núi trước thấp sau cao, dưới kia bờ biển Đông là background sống ảo cực chất. Có một chút ma mị, pha nhiều chút lãng mạn, nên khách du lịch Đài Loan hãy nán lại ở một quán trà hay một quán cà phê ở góc này, và không gì có thể đánh bại một hớp trà nóng với vài phút yên bình từ trên cao. 


Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét