Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Lạc vào miền tuyết trắng Thổ Nhĩ Kỳ

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để ghé thăm Thổ Nhĩ Kỳ, bầu trời lấp lánh những bông tuyết phủ khắp nơi, khá nhẹ nhàng, dễ chịu vì vậy bạn sẽ có những khoản thời gian tuyệt vời để khám phá các thành phố cổ, các di tích nổi tiếng, những ngọn núi và sườn núi trượt tuyết tuyệt đẹp sẽ đem đến những trải nghiệm lý thú và những cuộc phiêu lưu cho những người yêu thích khám phá, tận hưởng không khí giáng sinh đậm chất phương Tây.

Lạc vào miền tuyết trắng Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố Istanbul phủ đầy tuyết


Thành phố Istanbul phủ đầy tuyết

Cái giá lạnh bao trùm khắp không gian thành phố Istanbul, những bông tuyết rơi dày đặc trên những tòa nhà hay những công viên, hàng cây tuyết phủ trắng xóa, một bức tranh thiên nhiên chỉ có riêng về "nữ hoàng" mùa đông. Đi bộ trong thành phố Istanbul vào mùa đông bạn sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm vô cùng thú vị. hơi thở nghi ngút khói cũng mang đến những giây phút thư thái vô cùng.

Trải nghiệm trượt tuyết


Trải nghiệm trượt tuyết

Mặc dù trượt tuyết là bộ môn không hề xa lạ với nhiều nước trên thế giới, nhưng khi bạn trải nghiệm tại Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí hoàn toàn khác. Nơi đây vẫn chứa đựng cái nét riêng mà chỉ có chính mình cảm nhận khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa đông bạn mới có thể thấy được. Từng ngọn núi tuyết trắng xóa, bao trùm lên không gian những dải đất nhấp nhô tạo nên một địa hình kích thích bạn háo hức được thử sức. Hay ngồi trên những chiếc cáp treo du ngoạn ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của khung cảnh xung quanh.

Câu cá trên cầu Galata


Câu cá trên cầu Galata

Vào mùa đông, hàng triệu con cá di cư từ Biển Đen lạnh lẽo đến Địa Trung Hải ấm áp. Những người đi câu cá dọc theo đường thủy, hoặc trên cầu Galata bắc qua Golden Horn. Những chú cá câu được sẽ mang về nhà và thành bữa tối thật thịnh soạn.

Nếu bạn không câu được cá, bạn hãy dùng bữa trong một nhà hàng Meyhane truyền thống. Ở đây có món cá mùa đông ngon nhất mà bạn nến thử ít nhất một lần khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ở hồ Van


Chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ở hồ Van

Một trong những cảnh đẹp mùa đông Thổ Nhĩ Kỳ mà bạn nhất định phải tới là Hồ Van, hồ lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. Mùa đông nước ở hồ Van thường không đóng băng hết vì nước mặn. Các hoạt động thư giãn được nhiều du khách yêu thích khi tới đây là bơi lội, khám phá các nhà thờ Armenia, cung điện Urartian.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét