Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Yogyakarta – Vùng đất lạ với nhiều trải nghiệm thú vị ở Indonesia

Yogyakarta là một trong những thành phố cổ xưa nhất của Indonesia, nổi tiếng với việc bảo vệ các phong tục và di sản.

Yogyakarta – Vùng đất lạ với nhiều trải nghiệm thú vị ở Indonesia

Đón bình minh tại đền Borobudur


Đón bình minh tại đền Borobudur

Đây là một kỳ quan Phật giáo tinh xảo và lớn nhất thế giới, xây dựng vào thế kỷ thứ VIII, tọa lạc cách 42km về phía Bắc thành phố Yogyakarta, trung tâm của đạo Java, quốc gia Indonesia, và đã được UNESCO xếp vào di sản thế giới vào năm 1991. Điểm đặc của ngôi đền được thiết kế nhiều tầng bậc khác nhau, mỗi tầng tháp chứa nhiều hài cốt các vị sư. Xung quanh đền là những ngọn đồi nhấp nhô làm cho khung cảnh càng trở nên ấn tượng, hùng vĩ. Được xây dựng từ thế kỷ 8, triều đại Ceylendra với 3 nền móng tròng tượng trưng cho Kamadathu, Rupadhatu, Arupadathu; ở Borobudur có đến hơn 500 bức tượng Phật.

Đón bình minh tại đền Borobudur

Hãy bắt đầu hành trình khám phá Yogyakarta tại công trình kiến trúc Phật giáo lớn này. Việc tận hưởng bầu không khí vào sáng sớm tại các sườn đồi, chiêm ngưỡng núi lửa Merapi và Merbabu cũng như ngắm nhìn những công trình đồ sộ xung quanh chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.

Thăm rừng nguyên sinh trong hang Jomblang


Thăm rừng nguyên sinh trong hang Jomblang

Được hình thành cách đây hàng nghìn năm sau một vụ sụp đất lớn, hang Jomblang là một kỳ quan tự nhiên hiếm có của Yogyakarta. Với độ sâu lên đến hơn 60m, thật khó tưởng tượng việc có một quần thể thực vật dưới đáy hang. Những cây đại thụ, nấm và dương xỉ sinh sống tại đây và hầu như không hề bị tác động của con người. Bạn nên đi hết hang này, băng qua một đoạn hầm tối khoảng 250m để đến với hang Grubug. Ánh sáng mặt trời rọi xuống vùng này thông qua miệng hang và chiếu sáng toàn bộ thạch nhũ. Thời điểm lý tưởng để bắt trọn khoảnh khác tuyệt đẹp ấy là từ 10h – 12h trưa.

Chiêm ngưỡng nghệ thuật Batik


Chiêm ngưỡng nghệ thuật Batik

Những cư dân của Yogyakarta nổi tiếng là những người thợ thủ công vô cùng lành nghề, vì thế bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những xưởng chế tác mỹ nghệ. Nghệ thuật Batik vốn được hình thành trong khu vực các quốc gia Đông Nam Á và chú trọng việc sử dụng sáp nến, nhuộm màu và nhiều loại vật liệu vải khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tự mình vẽ lên vải những họa tiết bằng công cụ gọi là tjanting.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét