Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Vịnh Ninh Vân nơi thả hồn phiêu lãng

Vịnh Ninh Vân có thể được coi là vị trí đẹp thuần khiết nhất của Nha Trang bởi biển và cát ở đây quá đẹp, khiến ai một lần đặt chân đến cũng đều trầm trồ không ngớt lời khen tặng. Được bao bọc bởi những hòn đảo trập trùng xanh tươi màu cây lá, những bóng dừa và ngôi nhà tranh đơn sơ của dân chài, Ninh Vân hiện lên đẹp như một bức tranh quá đỗi quen thuộc và bình dị. Màu xanh của lá, màu rêu của triền núi nổi bật trên nền cát trắng phau… Tất cả mọi thứ hòa quyện với đất trời tạo nên một khung cảnh vừa kỳ vĩ, hoang dã, vừa gần gũi và bình yên khó tả.

Vịnh Ninh Vân nơi thả hồn phiêu lãng

Mặc dù yên tĩnh nhưng không nhàm chán, đến vịnh Ninh Vân bạn sẽ được thỏa thích nô đùa cùng sóng biển với các dịch vụ: lặn biển để ngắm những rặng san hô, những sinh vật biển tuyệt đẹp hay tham gia những trò như lướt ván, lướt sóng, câu cá trên chiếc thuyền nhỏ, và thậm chí là bạn có thể thiền bên bờ biển để tĩnh tâm hơn… Những trò chơi thú vị này sẽ khiến bạn thực sự được hòa mình vào thiên nhiên, cảm giác được tìm thấy được phần vô tư nhất trong con người mình vậy. Ngoài ra, đối với những du khách thích cảm giác mạnh thì có thể lựa chọn tham gia những trò chơi biển như lướt sóng biển, khí cầu biển… hay một trò khá lạ đó chính là hóa thân vào các vị anh hùng trong trò chơi Fly – Board.

Vịnh Ninh Vân nơi thả hồn phiêu lãng

Đến với xã đảo Ninh Vân, bạn như nhận được món quà quý giá từ thiên nhiên kỳ vĩ. Một bên là không gian xanh thẫm của núi rừng, một bên là biển cả mênh mông nước xanh, sóng lặng kéo dài đến tận chân trời, không ai không bị mê hoặc bởi bức tranh phong cảnh tuyệt vời ở nơi này. Những mái nhà san sát nhau được bao quanh là núi và biển. Ấn tượng đầu tiên khi đứng từ trên cao nhìn xuống làng biển Ninh Vân chính là những cánh đồng tỏi được chia theo từng ô nhỏ rất đẹp mắt, phía xa xa là những chiếc thuyền đang dập dềnh theo từng con sóng.

Vịnh Ninh Vân nơi thả hồn phiêu lãng

Hầu như dân cư trên đảo đều sống bằng nghề đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản nên có một điều chắc chắn là hải sản ở đây rất tươi ngon và bổ dưỡng. Hãy thức dậy sớm, cùng chúng bạn trải nghiệm một bữa sáng trên vịnh Ninh Vân bằng cách đi mua hải sản tại chợ địa phương rồi ngồi xuống vài hàng quán dạn dĩ để thưởng thức đặc sản nơi đây, tuy không cầu kì gì đâu nhưng hương vị hay cái tình người nấu bỏ vào đó sẽ làm bạn say đắm.


Tổng hợp

2 nhận xét: