Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Quà Tết cho cha mẹ, sao không phải là một chuyến đi?

Thuở thanh xuân, ta mải mê với những chuyến đi phượt cùng bạn bè khắp đó đây. Đến lúc thành gia lập thất, sau bộn bề công việc, cả gia đình nhỏ lại trốn Tết bằng chuyến đi xa mà “bỏ quên” cha mẹ ở nhà. Chỉ đến một lần cùng ông bà đi du lịch, ta mới vỡ lẽ: đây mới là món quà lớn lao mà cả người tặng lẫn người nhận đều cảm thấy hạnh phúc.

“Con cái không chỉ là con cái, mà còn là tương lai, giấc mơ của cha mẹ” – nhà thơ Targore đã từng nói như vậy. Vì thế, dù chỉ một lần, bạn hãy dừng lại suy nghĩ, ngày tháng bên cha mẹ còn được bao lâu, sao không cùng họ viết tiếp giấc mơ còn dang dở trên những hành trình du lịch đầy cảm xúc?

Không khí dễ chịu, nhịp sống nhẹ nhàng, 3 địa điểm sau đây thích hợp để những người lớn tuổi tận hưởng những ngày xuân thú vị.

Quà Tết cho cha mẹ, sao không phải là một chuyến đi?

Đà NẵngHội An


Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống” nhất, thành phố của những cây cầu với cảnh bình minh trên biển Mỹ Khê, núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, cầu Rồng, đèo Hải Vân... hấp dẫn cả bốn mùa.

Nếu Đà Nẵng ấn tượng với những màn pháo hóa tuyệt đẹp vào đêm giao thừa và các địa danh nổi tiếng lúc nào cũng nhộn nhịp đông vui như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, cầu sông Hàn... Thì Hội An lại đem đến không gian trầm mặc, nhẹ nhàng với đường phố lồng đèn, với dòng sông Hoài bình yên và di sản chùa Cầu.

Khác xa với thành thị, Hội An dù tất bật du khách mỗi ngày nhưng luôn mang đến cho du khách cảm giác thư giản, yên bình và mộc mạc. Mỗi ngôi nhà, mỗi góc phố đều mang đậm dấu ấn thời gian, gợi lên khung cảnh yên bình đặc trưng. Đến Hội An vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố và tham gia thả đèn hoa đăng trên sông Thu Bồn. Nơi này còn có ẩm thực hấp dẫn và cưc kì nổi tiếng với các món như cao lầu, mì Quảng, cơm gà…

Đà Lạt


Đà Lạt

Được biết đến như thành phố để nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Đà Lạt, không khó để lựa chọn một địa điểm nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn đặc sắc. Ngoài các điểm tham quan nổi tiếng như hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu, Lang Biang… hay những công trình mang đậm kiến trúc Pháp cổ, chợ đêm và các khu vườn cây trái ở Đà Lạt cũng là nét đặc trưng thú vị của thành phố này. Đa số các bố mẹ lớn tuổi, họ thường thích tận hưởng những phút giây yên tĩnh và thanh tịnh thì tại Đà Lạt còn có nhiều thiền viên, chùa, tự. Trong đó, Thiền viện Trúc Lâm ở Đà Lạt không chỉ là nơi chiêm bái mà còn là điểm tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Với những ai yêu hoa thì Đà Lạt càng là địa điểm lý tưởng, Festival hoa Đà Lạt gồm nhiều hoạt động thú vị đã được tổ chức thường niên, tụ hội nhiều loài hoa muôn màu muôn vẻ từ cẩm tú cầu, tu líp đến mai anh đào, phượng tím…

Sapa


Sapa

Nằm ở vùng núi phía Tây Bắc Việt Nam, thị trấn Sapa là một điểm du lịch quen thuộc nhưng luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Sapa quanh năm mát mẻ, mây phủ tựa chốn bồng lai và nền văn hóa bản địa vô cùng đặc sắc sẽ là lựa chọn vô cùng hữu ích cho người trung niên. Rời xa phố thị bụi bặm, ồn ã còn gì tuyệt vời hơn sớm mở mắt ngửi cây, mùi đất, mùi rừng núi trong lành, thu trọn vào mắt cảnh đẹp hùng vĩ của đất Việt.

Bạn không cần lo lắng về địa hình hiểm trở, quanh co đèo lớn nhỏ bởi các dịch vụ du lịch tại đây rất được chú trọng bao gồm nhiều nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng từ bình dân tới sang trọng. Ngoài ra nơi đây còn được đầu tư hệ thống cáp treo hiện đại nên bạn không cần phải lo lắng về đường đi nhé. Sau khi tham quan các địa danh nổi tiếng như Nhà thờ đá, Thác Bạc, Hàm Rồng, cầu Mây, Fansipan, Bản Cát Cát…, bạn cũng có thể dành thời gian khám phá khu chợ ẩm thực ở trung tâm thị trấn và tham gia phiên chợ tình được tổ chức vào tối thứ 7 hàng tuần.


Tổng hợp

1 nhận xét: