Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney (Úc)

Nếu có dịp đến Úc vào khoảng tháng 8 – 10, khách du lịch tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội được ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney và lễ hội hoa Floriade tháng 9, 10. Để được đắm chìm trong không gian hàng nghìn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney (Úc)

Nước Úc không những có các công trình kiến trúc hiện đại, độc đáo, mà còn có thiên nhiên khác biệt với các nước Bắc bán cầu khác khi mà mùa xuân bắt đầu vào khoảng tháng 9. Khi thời tiết ấm dần lên cũng là lúc muôn loài hoa khoe sắc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ trước mắt du khách. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney và lễ hội hoa Floriade. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 


Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 1

Vườn Auburn Botanic Gardens nằm cách trung tâm Sydney 20 km về phía tây. Nơi đây được xem là một ốc đảo bình yên giữa thành phố trẻ sôi động. Điểm đặc biệt nhất của khu vườn tuyệt đẹp này đó chính là nó mang cảnh quan truyền thống của Nhật Bản với những cây cầu bắc qua suối, những phòng trà nghỉ chân, những hồ nước tĩnh lặng, đàn cá koi và thiên nga thong dong bơi lượn. Phong cách thưởng thức hoa anh đào của người Nhật Bản cũng được tái hiện khi du khách thư thái tản bộ xuyên qua những con đường hoa, tụ tập ăn uống trò chuyện dưới gốc đào (hanami). 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 2

Vào cuối đông, đầu xuân (khoảng tháng 8), tại khu vườn này sẽ có lễ hội hoa anh đào được tổ chức, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và check-in. Bên cạnh mô phỏng lại vườn hoa anh đào của Nhật Bản thì lễ hội còn tổ chức một số hoạt động cực kỳ thú vị khác để tìm hiểu thêm về văn hóa xứ sở Phù Tang như: Nghệ thuật cắm hoa, đàn ca sáo nhị, đánh trống, kiếm đạo, triển lãm nghệ thuật, hóa trang, giới thiệu ẩm thực. 

Ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney 3
Ảnh: Tara Whiteman

Loạt hoạt động thú vị tại lễ hội thường diễn ra vào 2 ngày cuối tuần. Do đó vườn Auburn Botanic Gardens rất dễ dàng quá tải trong thời gian này. Thế nên nếu bạn muốn có một bức hình thật sự ưng ý thì có thể đi vào thời điểm sáng sớm. Năm nay, lễ hội đặc sắc ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney sẽ diễn ra từ ngày 17-26/8, với giá vé 5 USD cho người lớn và miễn phí trẻ em. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 


Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 1

Bên cạnh ngắm hoa anh đào tháng 8 ở vườn Auburn Botanic Gardens Sydney thì còn có lễ hội hoa Floriade cũng đặc sắc không kém. Đây là lễ hội hoa lớn nhất vùng Nam bán cầu và thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm. Đến Úc vào mùa xuân, bạn đừng quên tận hưởng hàng triệu sắc hoa thơm ngát trong tiết trời trong xanh, mát mẻ tại lễ hội hoa Floriade. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 2

Năm 2019, lễ hội Floriade được tổ chức từ 14/9 –13/10. Trong thời gian này, công viên Commonwealth sẽ biến thành một bức tranh hoa khổng lồ, đầy sắc màu với hàng triệu đóa hoa mùa xuân như violet, thủy tiên, loa kèn, cúc tím… đua nhau khoe sắc. Trong suốt 30 ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được hòa mình vào cùng thủ đô Canberra tươi thắm và tràn ngập hương sắc. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh hoa từ vòng quay cao 35 m. 

Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra 3
Ảnh: Maddierobertssss

Mỗi năm lại có một chủ đề để thể hiện cụ thể trong thiết kế vườn hoa khổng lồ tại lễ hội Floriade. Với hy vọng khách tham quan có thể tìm thấy ý tưởng từ những khu vườn trưng bày này. Bên cạnh việc tham quan và check-in tại vườn hoa rực rỡ, thì du khách còn được tham gia vào loạt hoạt động âm nhạc, lễ hội văn hóa, hội thảo làm vườn, cắm hoa và nhiều trò chơi hấp dẫn khác.


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét