Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Những món hải sản "đắt xắt ra miếng" phải thử mùa hè này ở Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ có biển xanh, cát trắng nắng vàng, mà còn nổi tiếng với nhiều loại đặc sản biển quý hiếm đắt đỏ. Dù vậy nhưng những món hải sản “đắt xắt ra miếng” này vẫn thu hút khách du lịch săn lùng và quyết tìm mua bằng được. 

Những món hải sản "đắt xắt ra miếng" phải thử mùa hè này ở Phú Quốc

Cá ngựa khô 


Cá ngựa khô
Ảnh: phanrangninhthuan.info

Đối với gia đình có con nhỏ, cá ngựa khô là loại thực phẩm rất tốt dành cho trẻ khi đau ốm. Hơn nữa, cá ngựa khô còn là một loại thần dược cho cánh mày râu. Do đó, dù có giá không hề rẻ, khoảng 100.000 đồng/con thì món đặc sản này được nhiều người tìm mua. Cá phơi khô sẽ được đóng gói và bán với giá khoảng 9 triệu đồng/kg. 

Từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm là mùa sinh sản của cá ngựa khi chúng tìm về những hang đá, rạn san hô chết… để giao phối. Do đó, đây cũng là khoảng thời gian mà ngư dân Phú Quốc đánh bắt cá ngựa được nhiều nhất và và bày bán tấp nập trong các khu chợ trên đảo. Khi mua về, bạn có thể dùng cá ngựa để ngâm rượu, chế biến món ăn và tán thành bột mịn để uống. 

Vi cá mập 


Vi cá mập

Vi cá mập cũng có thể được xem là một món ngon “quý tộc” của Phú Quốc. Mức giá trung bình của vi cá mập là từ 9 đến 12 triệu đồng đối với loại thường, còn loại hảo hạng có thể lên tới 15 triệu đồng/kg. Bởi nghề săn cá mập hết sức nguy hiểm mà lại còn hiếm khi gặp được loại cá này, nên giá trị của vi cá mập rất cao. 

Vi cá mập có tác dụng bồi bổ cơ thể, là vị thuốc quý hiếm mà không phải ai cũng mua được. Sụn trong vi cá mập được người ta cho rằng có thể chữa được các bệnh về xương khớp và mắt, đồng thời nó còn có thể ngăn chặn ung thư. 

Hải sâm 


Hải sâm

Người Phú Quốc còn gọi hải sâm là "đồn đột" hoặc "đột ngậu", và được xếp vào "tứ đại danh giá" cùng óc khỉ, tay gấu, yến sào. Xuất hiện nhiều ở vùng biển Kiên Giang, nhưng hải sâm ngon và to nhất là ở đảo Phú Quốc. Tuy có hình dáng bên ngoài xấu xí, xù xì, nhưng hải sâm lại có hàm lượng dinh dưỡng cao và được nhiều du khách tìm mua. Giá của nó trung bình từ 400.000 đến 1.500.000/ kg. 

Hải sâm xuất hiện nhiều ở các bãi đá ngầm sâu dưới biển nên rất khó đánh bắt. Đặc biệt còn có một số loại hải sâm chỉ xuất hiện khi biển động nên khá nguy hiểm cho ngư dân. Hải sâm được xem là liều thuốc trị bách bệnh, từ tăng khả năng miễn dịch, giảm lão hóa, nâng cao trí nhớ, chống lại mệt mỏi đến chữa lành vết thương, bồi bổ khí huyết... 

Bào ngư 


Bào ngư

Bào ngư gây ấn tượng là món ăn chỉ các bậc vua chúa xưa kia hay những đại gia lắm tiền nhiều của mới có cơ hội thưởng thức. Mỗi kg bào ngư có thể dao động từ 11 – 15 triệu đồng tùy loại. Sở dĩ có giá cao như thế là vì trong bào ngư có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khá quý hiếm và cực kì khó đánh bắt. Dù khó khăn là thế nhưng hương vị đậm đà, thơm ngon của những món ăn từ bào ngư có thể khiến du khách đắm say và không ngừng tìm mua loại đặc sản này. 

Ngoài các những món hải sản "đắt xắt ra miếng" phải thử mùa hè này kể trên, thì Phú Quốc còn những loại đặc sản khác bình dân hơn nhưng hương vị cũng không kém phần đặc biệt, có thể mua về để làm quà như cá trích, hồ tiêu, nhum... 


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét