Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

10 điểm tham quan nổi tiếng làm mê hoặc khách du lịch ở Dubai

Dubai là một điểm đến có sức thu hút mãnh liệt trong 7 tiểu vương quốc của Ả Rập Thống Nhất. Được mệnh danh xứ sở xa hoa kết hợp với nền văn hóa Ả Rập huyền bí, Dubai luôn là điểm du lịch mơ ước của nhiều tín đồ thích “xê dịch” trên thế giới.

10 điểm tham quan nổi tiếng làm mê hoặc khách du lịch ở Dubai

Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed


Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed

Là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới và có sức chứa lên đến 40.000 tín đồ, Sheikh Zayed sở hữu kiến trúc độc đáo với những bức tường trắng cẩm thạch và đèn chùm pha lê trong suốt. Nhà thờ này có tổng cộng 82 mái vòm, mái cao nhất lên tới 85m và 4 ngọn tháp cao 107m. Trong phòng cầu nguyện chính có tấm thảm len rộng gần 6.000m vuông, thiết kế bởi nghệ sĩ Iran Ali Khaliqi, do 1.200-1.300 thợ dệt Iran thực hiện với 2.268.000.000 nút thắt, trong khoảng thời gian 2 năm.

Tòa tháp Burj Khalifa


Tòa tháp Burj Khalifa

Tòa tháp Burj Khalifa là biểu tượng của Dubai và là công trình cao nhất thế giới năm 2007. Từ đây, bạn sẽ ngắm được biển và phong cảnh bao quanh tòa nhà, hơn nữa là thu vào tầm mắt vẻ đẹp tráng lệ hào nhoáng của Dubai, gồm cả khu đô thị, dân cư và thiên nhiên quyến rũ chưa từng thấy.

Hatta


Hatta

Được bao bọc ba phía bởi Oman và tiểu vương quốc Ajman và Ras Al Khaimah, Hatta là địa điểm lý tưởng để đi bộ, đạp xe, cắm trại và nhìn ngắm bầu trời đêm đầy sao. Cảnh quan ấn tượng nhất có thể thấy ở Đập Hatta với làn nước màu ngọc lam tuyệt đẹp vòng qua chân núi. Chính vì vậy mà nơi đây trở thành một trong các địa điểm du lịch ở Dubai nổi tiếng thu hút rất nhiều đôi tình nhân đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm cùng nhau.

Dubai Miracle Garden


Dubai Miracle Garden

Điều đầu tiên bạn nhớ khi nghĩ về UAE chưa chắc đã là hoa lá, cây cảnh. Nhưng tại Dubai Miracle Garden, mọi thứ thật huyền diệu, cảnh quan đã được đưa đến một cấp độ hoàn toàn mới. ‘Thiên đường xem chơi’ của các gia đình là một khu rộng chứa hơn 45 triệu loài hoa trên một không gian 72.000m vuông, thể hiện nghệ thuật cắt tỉa cây cảnh đỉnh cao với nhiều tạo hình thú vị, nào trái tim, ngôi sao, lều tuyết và cả kim tự tháp. Mỗi mùa hoa trưng bày cũng được thay đổi để tạo cảm hứng cho du khách. Dubai Miracle Garden chắc chắc là một trong các địa điểm du lịch Dubai nổi tiếng khiến bạn thích thú vô cùng.

Sheikh Saeed Al Maktoum House


Sheikh Saeed Al Maktoum House

Là một trong những tòa nhà cổ nhất thành phố, tiêu biểu cho kiến trúc Ả Rập được xây dựng vào năm 1896, Sheikh Saeed Al Maktoum House từng là tư dinh của Sheikh Saeek, ông của quốc vương Sheik Mohammed bin Rashid cho tới khi ông qua đời năm 1958. Ngôi nhà giờ đây là một viện bảo tàng với bộ sưu tập những bức ảnh, đồng xu, tem thư, đồ nội thất và nhiều văn bản giá trị.

Dubai Mall


Dubai Mall

Dubai Mall là khu mua sắm được yêu thích của rất nhiều khách du lịch. Tại đây có viện hải dương học và vườn thú dưới nước cùng các rạp chiếu phim, trung tâm giải trí giáo dục cho trẻ em, khu vực trò chơi có tên Sega Republic với hơn 170 trò chơi phong phú, các cửa hiệu, nhà hàng ở đây cũng vô cùng đa dạng cho du khách lựa chọn.

Đài phun nước Dubai


Đài phun nước Dubai

Sau một buổi mua sắm thỏa thích ở Dubal Mall, bạn sẽ có dịp hòa mình vào những giai điệu nhạc nước đặc sắc tại đài phun nước Dubai. Trong không gian lung linh, huyền ảo của ánh sáng và nước, khu vực này hứa hẹn là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích bản nhạc cổ điển hòa quyện trong bầu không khí ồn ào, náo nhiệt.

Dubai Dolphinarium


Dubai Dolphinarium

Dubai Dolphinarium là một trong những điểm tham quan thú vị và độc đáo nhất nhì Dubai mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Bạn sẽ được xem những màn trình diễn cá heo cực kỳ đặc sắc và hấp dẫn và bơi cùng cá heo, cho cá heo ăn, xem các màn biểu diễn nghệ thuật dưới nước và chiêm ngưỡng màn “khoe tài” độc đáo của hơn 20 loài chim và vẹt...

Cụm đảo nhân tạo Palm


Cụm đảo nhân tạo Palm

Đảo Palm chính là cụm đảo nhân tạo lớn bậc nhất trên thế giới bao gồm: Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira. Với kiểu kiến trúc độc nhất vô nhị tạo nên một sức hút cực đặc biệt với bất kỳ du khách nào tới thăm Dubai. Quần đảo này được thiết kế theo hình Cây Cọ với những đặc trưng cho sự xa hoa.

Khu Falconcity of Wonders


Khu Falconcity of Wonders

Có thể nói tại khu Falconcity of Wonders bạn có thể tìm được hầu hết các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Với diện tích 4.000.000 m vuông, đây là một trong những công trình kiến trúc hiện đại và đẳng cấp bậc nhất thế giới cùng với công nghệ xây dựng điêu luyện bạn sẽ ngất ngây khi chứng kiến mô hình thu nhỏ của các công trình nổi tiếng nhất thế giới như: kim tử tháp, tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, Vạn Lý Trường Thành


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét