Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Du xuân Nhật Bản, chào đón các lễ hội mùa Xuân

Không khí ngày xuân ở Nhật Bản không chỉ háo hức bởi những cánh hoa anh đào, mà chính những lễ hội đặc sắc này đã làm cho mùa xuân Nhật Bản thêm rộn ràng và được nhiều khách du lịch nao nức mong chờ.

Du xuân Nhật Bản, chào đón các lễ hội mùa Xuân

Lễ hội hoa mai Bunkyo


Lễ hội hoa mai Bunkyo

Yushimatenmangu là ngôi chùa nổi tiếng với hoa mai từ thời Edo. Từ tháng 2 tới đầu tháng 3 bạn có thể ngắm hoa mai nở rộ từ 300 cây mai tại đây. Có rất nhiều sự kiện khác cũng được tổ chức trong thời gian này.

Lễ hội đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị 


Lễ hội đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị

Ngôi đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị nằm ngay trung tâm thủ đô, được rừng cây bao bọc xung quanh với cảnh quan thiên nhiên, môi trường phong phú. Năm nay, chương trình tổ chức từ ngày 29/4 đến 3/5, được xem là “đại lễ hội” với nhiều nghi thức cúng bái, tế lễ.

Các hình thức biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản như nhạc Bugaku, kịch No, kịch Kyogen, nhạc Sankyoku, ca múa nhạc truyền thống Hougakuhoubuki, đàn Satsuma Biwa cũng xuất hiện trong lễ hội.

Lễ hội Sanja


Lễ hội Sanja

Lễ hội Sanja được tổ chức ở đền Asakusa vào những ngày cuối tuần (thông thường vào ba ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật) tuần thứ ba của tháng 5. Ngày đầu tiên của lễ hội sẽ diễn ra cuộc diễu hành dài. Ngày tiếp theo là lễ rước 100 kiệu Mikoshi của những người dân địa phương. Riêng ngày thứ 3 tổ chức rước 3 kiệu Mikoshi lớn của đền thờ Asakusa.

Lễ hội băng qua lửa Hiwatari 


Lễ hội băng qua lửa Hiwatari

Lễ hội Hiwatari là lễ hội truyền thống của chùa Yakuoin Takaosan với sự kiện đi trên lửa bằng chân không của các thầy tu Yamabushi. Sau khi dập lửa thì người thường cũng có thể thử đi bằng chân không. 

Nhiều người tin rằng sẽ gặp may mắn nếu được chiêm ngưỡng nghi thức này. Lễ hội bắt đầu diễn ra vào ngày 8/3 tại đền Yakuoin trên núi Takaosan.

Lễ hội bóng tối Kurayami


Lễ hội bóng tối Kurayami

Kurayami còn được gọi là lễ hội trong bóng tối, là sự kiện lễ hội lớn hàng năm có niên đại hơn 1.900 năm. Lễ hội bắt đầu từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 5 và được gọi bằng nhiều tên khác nhau. Nhưng người ta hay gọi là lễ hội trong đêm, khi lễ hội bắt đầu toàn bộ thành phố tắt đèn vào ban đêm.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét