Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

10 món ăn Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi

Phở, bánh mì, cà phê trứng, cao lầu… là những món ăn Việt Nam từng được truyền thông quốc tế ưu ái ca ngợi trong những năm gần đây. Và chúng cũng là điểm nhấn chính cho tinh hoa ẩm thực Việt, quảng bá đến khách du lịch khắp năm châu. 

10 món ăn Việt Nam được truyền thông quốc tế ca ngợi

Phở 


Phở

Hồi tháng 7.2017, CNN đã thống kê 50 món ăn ngon nhất thế giới, món phở xếp ở vị trí thứ 28. Bài viết đánh giá phở là một món súp ngon, thơm và có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu.

Bánh mì 


Bánh mì

Năm 2014, bánh mì Việt Nam đã tạo nên cơn sốt mới của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới, bởi thế chẳng có gì là lạ khi nó lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới theo bình chọn của Huffington Post. 

Gỏi cuốn 


Gỏi cuốn

Đứng ở vị trí thứ 30/50 trong danh sách các món ăn ngon nhất thế giới, gỏi cuốn của Việt Nam với cái tên “Summer Roll” được trang CNN đánh giá là một món ăn nhiều dinh dưỡng. 

Cà phê trứng 


Cà phê trứng

Đầu tháng 11.2015, cà phê trứng của Việt Nam đứng đầu trong bảng xếp hạng 17 món cà phê nên uống khi du ngoạn khắp thế giới. 

Chả rươi 


Chả rươi

Vào thời điểm cuối tháng 12.2018, hãng thông tấn AFP của Pháp có bài viết giới thiệu món chả rươi nức tiếng của Việt Nam. Theo lời bài báo, đây là món đặc sản rất được ưa thích ở Hà Nội vào dịp đông. 

Bún bò Huế 


Bún bò Huế

Trong một tập của chương trình “Anthony Bourdain: Parts Unknown” phát trên kênh CNN, đầu bếp Mỹ nổi tiếng nhận định: “Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới”. 

Cao lầu 


Cao lầu

Tuy không được xếp hạng trong bất kỳ hạng mục nào, nhưng theo trang Guardian, cao lầu là món ngon chứa đựng được lịch sử của cả Hội An chỉ trong một tô mì. 

Bánh xèo 


Bánh xèo

Món ăn này từng được vinh danh tại lễ hội Đời sống dân gian Smithsonian Mỹ vào năm 2007. Ngay cả hai cây bút chuyên về ẩm thực nổi tiếng của CNN cũng đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho món ăn đường phố này. 

Ốc 


Ốc

Theo mô tả của Traveller, món ốc của người Việt rất đa dạng và cách chế biến phong phú, nhưng quan trọng hơn cả là “đều ngon tuyệt“, đặc biệt khi thưởng thức trong buổi tối cùng bia lạnh. 

Bún chả 

Bún chả

Món ăn này nằm trong danh sách 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới năm 2014 của trang National Geographic. 


Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét