Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Chợ Chatuchak – Thiên đường mua sắm tại Thái Lan

Nếu bạn đang có ý định du lịch Bangkok vào dịp cuối tuần, thì hãy ghé tham quan ngôi chợ phiên ngoài trời lớn nhất thế giới tại Thái Lan – chợ Chatuchak. Chatuchak là ngôi chợ mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy mọi món đồ từ quần áo, phụ kiện, giày dép cho đến cây cảnh, đồ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ và những món ngon địa phương.

Chợ Chatuchak – Thiên đường mua sắm tại Thái Lan

Chatuchak cuối tuần


Chatuchak cuối tuần 1

Lịch hoạt động của Chatuchak được sắp xếp khác biệt so với nhiều chợ khác. Bởi thời gian mở cửa phiên chợ bắt đầu khá trễ, từ 8 giờ sáng và kết thúc tầm 6 giờ tối – khung giờ cao điểm của Bangkok. Đặc biệt, phiên chợ không hoạt động xuyên suốt các ngày mà chỉ mở cửa đón khách vỏn vẹn đúng vào 2 ngày cuối tuần – thứ 7 và Chủ Nhật. 

Chatuchak cuối tuần 2

Đến đây, bạn sẽ không phải lo sợ cảm giác choáng ngợp hay bị mắc kẹt giữa dòng người bởi các sạp bán và lối đi của người mua được bố trí rất rộng rãi, thoải mái và đa phần các sạp bán đều được đặt ngoài trời nhằm tránh cảm giác ngột ngạt cho du khách. 

Đến chợ Chatuchak bằng cách nào? 


Đến chợ Chatuchak bằng cách nào?

Chợ Chatuchak tọa lạc tại nơi đắc địa nhất của thủ đô Bangkok, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. 

Cách thứ nhất, bạn có thể ngồi tàu điện ngầm MRT xuất phát tại ga Kamphaeng Phet và bạn sẽ bắt gặp chợ Chatuchak ngay tại cổng chính của trạm tàu. Hoặc, bạn có thể đi tàu cao tốc BTS di chuyển đến Mo Chit và từ đó đi theo bảng hướng dẫn đến chợ Chatuchak chưa đầy 10 phút. 

Cách thứ 2 và cũng là cách rất tiết kiệm chi phí, được dân du lịch sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể tận dụng tiền lẻ của mình để mua vé xe buýt các số 502, 503, 509, 510, 512, 513 để di chuyển đến chợ Chatuchak. 

Chợ Chatuchak có gì? 


Chợ Chatuchak có gì 1

Bạn sẽ không tìm thấy một khu vực nào có thể náo nhiệt, sôi động như phiên chợ Chatuchak tại Thái Lan nữa đâu. Hãy thử ghé đến một lần, là bạn sẽ thấy sức hấp dẫn không chỉ mê hoặc phái đẹp, các bà nội trợ, khách bản địa mà ngay cả cánh mày râu, con nít và khách phương xa đều tập trung đông đúc từ ngoài vào trong khu vực trung tâm. 

Chợ Chatuchak có gì 2

Theo lượt bình chọn ra những địa điểm du lịch cao nhất hàng năm, chợ Chatuchak luôn dẫn đầu bảng xếp hạng các khu chợ có quy mô lớn nhất tại Thái Lan với gần 10.000 sạp hàng bán buôn cho khách sỉ và lẻ. Các sạp hàng trong Chatuchak được bày trí khá đặc biệt, với khu vực bên ngoài tập trung đầy đủ các gian hàng quần áo, giày dép, túi xách vô cùng đa dạng chủng loại, kích thước và màu sắc đặc thù của xứ sở Chùa Vàng. 

Chợ Chatuchak có gì 3

Ngoài ra, Chatuchak còn thu hút khá nhiều các cửa hàng đồ dùng điện tử, đồ tiêu dùng, mỹ phẩm và thủ công… đến đây tham gia hoạt động trao đổi mua bán. Nếu bạn chưa từng tham khảo giá cả ngoài thị trường thì khó có thể chọn lựa được sản phẩm nào đáng mua nhất. Bởi bạn không chỉ choáng ngợp bởi màu sắc, chủng loại, thương hiệu mà còn lúng túng bởi có quá nhiều mức giá cả từ loại bình dân cho tới thượng hạng. 


Nguồn: Tổng hợp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét