Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Choáng ngợp trước 5 nhà thờ lỗng lẫy nhất châu Âu

Không chỉ là nơi linh thiêng dành cho người dân Công Giáo, những ngôi nhà thờ này với kiến trúc độc đáo tinh tế còn là điểm tham quan nổi tiếng thu hút lượng lớn khách du lịch trên khắp thế giới.

Choáng ngợp trước 5 nhà thờ lỗng lẫy nhất châu Âu

Nhà thờ St. Basil, Nga


Nhà thờ St. Basil, Nga

Nằm trên Quảng trường Đỏ ở Mátxcơva, nhà thờ St. Basil được hoàn thành vào năm 1560, cho đến nay nó vẫn giữ được thiết kế đẹp và kiến trúc độc đáo ban đầu của mình một cách nguyên vẹn. Hiện tại nhà thờ này được dùng làm viện bảo tàng và chỉ mở cửa tham quan mỗi năm một lần vào ngày Day of Intercession (ngày cầu nguyện cho người khác) trong tháng Mười.

Nhà thờ Đức Bà Chartres, Pháp


Nhà thờ Đức Bà Chartres, Pháp

Nằm ở thành phố Chartres cách thủ đô Paris khoảng 80 km về phía Tây Nam. Nhà thờ Đức Bà Chartres được coi là một trong những công trình kiển trúc phong cách Gothic đẹp và lớn nhất thế giới. Nhà thờ đẹp này được ví như một viện bảo tàng với những tác phẩm nghệ thuật cổ về Đức mẹ Đồng Trinh phong phú nhất thế giới. Sau hơn 30 năm xây dựng thì nhà thờ mới hoàn thành.

Các chi tiết nhỏ trong kiến trúc tiếp tục được hoàn thiện từ những thế kỷ sau đó. Nét độc đáo dễ nhận ra của nhà thờ này là hai gác chuông cổ có kiến trúc khác nhau. Một tháp được xây dựng vào thế kỷ thứ 13, một tháp được xây dựng vào thế kỷ 16. Điểm nhấn khác của nhà thờ Đức Bà Chartres là hệ thống kính màu vô cùng đồ sộ. Phần lớn số kính này đã tồn tại từ khi bắt đầu xây dựng cho đến nay.

Tu viện Westminster, London


Tu viện Westminster, London

Nhà thờ nổi tiếng này là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng nhất ở London. Với kiến trúc Gothic xinh đẹp, tu viện này trở thành điểm du lịch yêu thích của du khách trên toàn thế giới. Phần lớn Vua và Nữ Hoàng Anh được chôn cất tại nhà thờ này. Ngoài ra những người anh hùng đóng góp công lớn cho quốc gia cũng được vinh dự chôn cất tại đây.

Nhà thờ La Sagrada Família, Tây Ban Nha


Nhà thờ La Sagrada Família, Tây Ban Nha

Đại giáo đường Công giáo La Mã của kiến trúc sư Antoni Gaudí, nằm tại Barcelona, là một trong những công trình tôn giáo cao nhất thế giới. Nơi này nổi tiếng với lối kiến trúc Art Nouveau hoa mỹ và tự nhiên. Sau khi được xây dựng hơn 130 năm, phần nhà thờ và 18 toà tháp chạm khắc tinh xảo, cho đến nay thánh đường này chỉ mới hoàn thành 70% và ước tính nó sẽ được xây dựng xong vào năm 2026. Mặc dù vậy, Sagrada Familia vẫn đẹp lạ lùng, từ những ngọn tháp độc nhất bên ngoài tới kính màu phức tạp bên trong.

Nhà thờ St. Vitus, Séc


Nhà thờ St. Vitus, Séc

Cộng Hòa Séc và đặc biệt là thủ đô Prague là một điểm đến có sức cuốn hút khổng lồ mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch châu Âu của mình. Thắng cảnh nổi bật nhất tại thành phố vàng chính là lâu đài Prague, trong đó, nhà thờ St. Vitus là một điểm nhấn. Không chỉ có giá trị to lớn về mặt lịch sử và tôn giáo, St. Vitus còn là một công trình vô cùng tráng lệ, với một nét đẹp cầu kỳ và cổ kính.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét