Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Top những điểm du lịch ở Ấn Độ đáng ghé thăm

Bạn đã quá chán ngán với những khu du lịch phổ biến đông đúc và đang tìm cách để đi đến một nơi nào đó mới mẻ hơn? Dưới đây là các địa điểm du lịch ít được biết tới ở Ấn Độ nhưng có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời không thua kém gì những địa danh nổi tiếng.

Top những điểm du lịch Ấn Độ đáng ghé thăm

Ngày nay, ngày càng có nhiều người tìm kiếm các điểm du lịch đến khác lạ, không nằm trong danh sách xếp hạng của thế giới. Chính vì thế nên những địa điểm du lịch ít người biết đến ở Ấn Độ sau đây sẽ là một gợi ý không tồi mang đến cho bạn cảm giác vừa lạ lẫm vừa hồi hộp nhưng cũng có vô vàn kỷ niệm quý giá đấy. 

1. Keibul Lamjao - Công viên quốc gia nổi duy nhất trên thế giới 

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: Các tháng từ tháng 10 đến tháng 4 

1. Keibul Lamjao - Công viên quốc gia nổi duy nhất trên thế giới


Keibul Lamjao nằm đầu danh sách đặc biệt này. Keibul Lamjao thuộc quận Bishnupur, Manipur là công viên quốc gia nổi duy nhất trên hành tinh của chúng ta. Năm 1996, công viên này được tuyên bố là một khu bảo tồn nhưng vào cuối năm 1977 nó đã được xác nhận là công viên quốc gia. 

Trải dài trên diện tích 40 km2, công viên có vị trí tuyệt đẹp này có một hệ động vật độc đáo và quý hiếm bao gồm các loài hươu đang có quy cơ tuyệt chủng như Sangai (chỉ có ở Manipur). Bên cạnh thảm thực vật nổi, một điểm nổi bật chính của công viên là hồ Loktak - hồ nước ngọt lớn nhất Ấn Độ. 

Mặc dù nghe có vẻ phi thực tế nhưng nơi này ẩn giấu những điều bí hiểm mà chúng ta cần phải khám phá. Chính vì thế nên Keibul Lamjao rất thích hợp cho những người thích tìm tòi và yêu thích sự mạo hiểm. 

2. Thung lũng Ziro - Vùng đất của vẻ đẹp lâu năm 

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: cả mùa hè và mùa đông. 

2. Thung lũng Ziro - Vùng đất của vẻ đẹp lâu năm

Thung lũng Ziro có lẽ là nơi hấp dẫn nhất trong danh sách này khi rất may mắn sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và bình yên đến nỗi người ta không thể bỏ qua nơi này khi có ý định du lịch tại Ấn Độ. Khi ở đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một khung cảnh lung linh của những đám mây trắng bồng bềnh trên bầu trời và bên dưới là những đám cỏ, dải cỏ dài và xanh tươi mọc trên khắp thung lũng. 

Một cách khác để khám phá thung lũng Ziro này là gặp gỡ và giao lưu với người dân của bộ lạc Apatani. Không giống như những bộ lạc khác, họ là những người thân thiện, khiêm tốn và vô cùng ấm áp. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hay yêu chụp ảnh, thì nơi này hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn hàng trăm bức nháy tuyệt vời đó. 

3. Khajjiar - Một thiên đường không bị khuất phục ở Himachal Pradesh 

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: Các tháng từ tháng 3 đến tháng 11 

3. Khajjiar - Một thiên đường không bị khuất phục ở Himachal Pradesh

Không còn nghi ngờ gì nữa, tiểu bang Himachal Pradesh có rất nhiều khu vực đồi đẹp như tranh vẽ mà chúng ta không nên bỏ qua. Nằm giữa sự hào nhoáng và vinh quang của Shimla, Manali và Kufri nhưng Khajjiar không hề bị ảnh hưởng. Mặc dù, cũng có nhiều người đã nghe về địa điểm này nhưng hầu hết là đều không biết tới. 

Khajjiar may mắn khi sở hữu một môi trường tự nhiên hoang dã tuyệt vời với những ngọn đồi cao, những đồng cỏ xanh mượt mà hay cả những con đường trekking tuyệt vời. Một chuyến đi dạo ở Khajjiar khiến bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, khi đó tâm hồn cũng thoải mái và thư giãn hơn nhiều. Ngoài việc dành thời gian đi bộ thì bạn cũng sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp của các hoạt động phiêu lưu khác nhau như zorbing, cưỡi ngựa. 

4. Lonar Crater - Hồ được tạo nên từ thiên thạch 

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: Vào mùa đông, tức là từ tháng 11 đến tháng 2. 

4. Lonar Crater - Hồ được tạo nên từ thiên thạch

Khoảng 52.000 năm trước, hồ Lonar Crater ở Maharashtra được tạo ra do hậu quả của thiên thạch rơi trên trái đất. 

Lonar Crater cũng là một địa điểm trekking lý tưởng trong khu vực. Địa điểm du lịch ít phổ biến này không chỉ phục vụ khách du lịch với vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã mà người ta còn có thể tiếp xúc với nhiều động vật hoang dã, ngao du quanh hồ và tới thăm một số đền thờ linh thiêng trong các vùng lân cận. 


5. Dholavira - điểm đến cổ xưa quyến rũ với nền văn minh Harappan 

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: Tháng 10 kéo dài đến tháng 3 năm sau 

5. Dholavira - điểm đến cổ xưa quyến rũ với nền văn minh Harappan

Nếu là người yêu thích lịch sử thì bạn sẽ cảm thấy nơi đây rất thú vị còn nếu không thì hãy cứ tiếp tục hành trình vì nơi này sẽ làm bạn choáng ngợp với sự quyến rũ cổ xưa. Từng là một thành phố Harappan đại diện cho một nền văn minh cổ đại - Dholavira ở quận Kutch của bang Gujarat nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo đưa bạn trở lại văn hóa cổ xưa của thời tiền sử. Ở đây bạn sẽ tìm thấy các khu dân cư, bể nước và thậm chí là các không gian mở tha hồ cho những người yêu thích sự mới lạ khám phá 

6. Haflong - Một viên ngọc quý của Đông Bắc 

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: Mùa tốt nhất để khám phá Haflong là mùa đông bắt đầu vào tháng 10 và kết thúc vào tháng 4. Trong những tháng này, nhiệt độ của thị trấn vẫn dễ chịu để ngắm cảnh. 

6. Haflong - Một viên ngọc quý của Đông Bắc

Mặc dù khu vực Đông Bắc Ấn Độ có nhiều trạm đồi, nhưng Haflong là nơi duy nhất ở Assam có những ngọn đồi xinh đẹp. Haflong mệnh danh là White Ant Hillock, được tô điểm bởi những ngọn đồi hùng vĩ, phong cảnh đẹp như tranh vẽ, thung lũng độc đáo và quan trọng nhất là khung cảnh im ắng hoàn toàn biến thị trấn đồi này trở thành một trong những trạm đồi đẹp nhất ở Đông Bắc Ấn Độ . 

Haflong được coi là nơi ẩn náu nổi bật cho tất cả những người yêu thiên nhiên, nhưng nơi này vẫn được coi là một trong những điểm đến du lịch bị đánh giá thấp ở Ấn Độ và do vậy rất nhiều du khách thậm chí không biết về nơi đó. Ngoài ra, trekking và dù lượn là một số hoạt động phiêu lưu quan trọng trong thị trấn cũng là một điểm đến lý tưởng cho các nhà thám hiểm. 

7. Lepchajagat - Nơi ẩn náu hoàn hảo

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: Các tháng từ tháng 10 đến tháng 4. 

7. Lepchajagat - Nơi ẩn náu hoàn hảo cho Lovebirds

Lepchajagat là một ngôi làng nhỏ ở bang Tây Bengal. Được yêu thích bởi sự hoang dã và thiên nhiên phong phú, Lepchajagat là nơi hoàn hảo cho tất cả những người đang có ý định tìm kiếm địa điểm lý tưởng để hưởng tuần trăng mật. Những khung cảnh mờ ảo của mù sương bao quanh bởi những khu rừng rậm rạp, chủ yếu bao gồm cây thông, cây sồi và cây đỗ quyên và đỉnh Kanchenjunga phủ đầy tuyết là thứ mà bạn khó mà thấy được trong cuộc sống hàng ngày của mình. 

8. Valparai - Một viên ngọc nhỏ màu xanh lá cây 

  • Thời gian tốt nhất để tham quan: cả mùa hè và mùa đông là mùa lý tưởng để ghé thăm nơi này. 

8. Valparai - Một viên ngọc nhỏ màu xanh lá cây

Bạn sẽ không thể rời mắt trước vẻ đẹp quyến rũ của nhà ga trên ngọn đồi xanh mướt này. Cây xanh thoáng mát, động vật hoang dã hiếm có, những con đường trải nhựa, thác nước tuyệt đẹp cùng với hồ nước, hồ chứa và đập khiến Valparai trở thành một trạm đồi lý tưởng ở Tamil Nadu để bạn nên ghé thăm. 

Trạm đồi nằm ở đồi Anamalai của Western Ghats và được thiên nhiên ưu đãi với vẻ đẹp tự nhiên bao gồm các khu vực trồng trà, thác nước, đập và hồ chứa. Tuy vậy, nơi này vẫn còn ít được biết đến và là một trong những nơi nghỉ ngơi bí mật tốt nhất ở Ấn Độ.

Theo Báo Du lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét