Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Vị trí của hoạt động dẫn tour trong du lịch

Hoạt động dẫn tour ngày càng có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh du lịch. Nếu đang ấp ủ nguyện vọng trở thành Hướng dẫn viên chuyên nghiệp, hãy đến Trung tâm dạy nghề Vietravel ghi danh ngay lớp nghiệp Hướng dẫn viên du lịch để được đổi thẻ hành nghề sau khi tốt nghiệp khóa học các bạn nhé!



Tại các điểm du lịch trước đây, người dân địa phương đảm nhiệm vai trò giới thiệu cho khách từ những hiểu biết của mình. Cùng với thời gian, số lượt khách tăng cao kéo theo sự đa dạng hóa của hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, hoạt động của Hướng dẫn viên du lịch cũng ra đời và ngày càng có vị trí quan trọng và cần thiết trong kinh doanh du lịch. Hoạt động hướng dẫn du lịch ra đời từ đòi hỏi khách quan, đòi hỏi nghề nghiệp nhằm đáp ứng các nhu cầu hiểu biết của du khách.

Một ví dụ điển hình là khách du lịch hầu như chưa hiểu biết gì hoặc hiểu biết sơ sài về những đối tượng muốn tìm hiểu khi đi từ vùng này sang một vùng khác trong cùng một quốc gia. Hoạt động hướng dẫn du lịch sẽ đáp ứng những nhu cầu ấy một cách trực tiếp, sinh động và đa dạng trong chuyến du lịch của khách.

Hoạt động hướng dẫn du lịch còn góp phần rất quan trọng vào kinh doanh du lịch nói chung, thông qua các hoạt động hướng dẫn, các dịch vụ du lịch cơ bản như dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển,... được thực hiện chu đáo hơn do có sự phối hợp của các hướng dẫn viên du lịch. Những nhu cầu của khách du lịch về dịch vụ này thường được đáp ứng chính xác, nhanh chóng. Ngoài ra, khách du lịch cũng góp phần làm cho các dịch vụ thêm phần sôi động do các hướng dẫn viên sẽ nắm bắt thị hiếu và sở thích, tình trạng sức khỏe,..của du khách để kịp thời có những điều chỉnh đáp ứng tốt hơn cho khách.

Các tổ chức kinh doanh du lịch hiện nay đều có hoạt động hướng dẫn du lịch, các tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế và lữ hành nội địa càng cần thiết có hoạt động hướng dẫn du lịch. Việc thiết kế tour, bán tour, quảng cáo, tiếp thị,...phải gắn với yêu cầu hướng dẫn du lịch. Do đó hoạt động hướng dẫn du lịch được thực hiện tốt hay không sẽ góp phần cơ bản vào việc bán tour, vào kinh doanh du lịch và hoạt động du lịch.

Hoạt động hướng dẫn du lịch không chỉ thỏa mãn những nhu cầu của khách theo mục đích du lịch, của loại hình du lịch mà còn góp phần giải quyết những vấn đề phát trình trong quá trình du lịch của khách. Có rất nhiều vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện các chuyến du lịch của khách: làm thủ tục xuất nhập cảnh, nơi lưu trú, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, ăn uống, phương tiên vận chuyển,...mà du khách cần đến sự hỗ trợ của hướng dẫn viên. Chính vì lý do đó mà hoạt động dẫn tour ngày càng có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh du lịch. Nếu đang ấp ủ nguyện vọng trở thành Hướng dẫn viên chuyên nghiệp, hãy đến Trung tâm dạy nghề Vietravel ghi danh ngay lớp nghiệp Hướng dẫn viên du lịch để được đổi thẻ hành nghề sau khi tốt nghiệp khóa học các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét