Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Campuchia đâu chỉ có Angkor Wat

Ngoài nổi tiếng là quê hương của Angkor Wat, thì Campuchia còn có rất nhiều điều khác để du khách khám phá. Trong chặng đường dài vừa qua Phnom Penh đã phát triển thêm nhiều sự mới mẻ, nhưng những bí ẩn mà thành phố này nắm giữ vẫn là những điểm quyến rũ khách du lịch nhất. 

Campuchia đâu chỉ có Angkor Wat

Khám phá thành phố trên xe tuk tuk 


Khám phá thành phố trên xe tuktuk

Hầu như không có bất kỳ chiếc taxi nào trên đường phố Campuchia, vì hầu hết người dân địa phương đi lại hoặc đi bộ, xe đạp, tuk tuk hoặc xe máy. Xe tuk tuk là cách tốt nhất để di chuyển quanh thành. Với ưu điểm là nhỏ, có thể nhanh chóng luồn lách vào giờ cao điểm và GIÁ RẺ, tuk tuk phổ biến như xe máy ở Phnom Penh - nhưng an toàn hơn 10 lần. Xe luôn có sẵn để cho du khách thuê ở bất cứ nơi nào dọc theo lề đường trong trung tâm thành phố. Tuk tuk không tính tiền bằng đồng hồ, vì vậy bạn phải luôn chú ý về giá đặt trước khi đi. 

Mua sắm tại chợ Nga 


Mua sắm tại chợ Nga

Khách du lịch Campuchia không thể bỏ lỡ chợ Nga ở Phnom Penh. Hãy chuẩn bị mặc cả theo cách của bạn thông qua việc mua sắm để giảm giá khá nhiều, đặc biệt nếu bạn mua hàng với số lượng lớn. Không giống như chợ Chatuchak ở Thái Lan, chợ Nga được cấu trúc trong một hình vuông đơn giản, rất dễ tìm đường, bạn không phải lo lắng về việc bị lạc ở đây. Chợ Nga có tất cả mọi thứ, từ vải, đồ nhái, đặc sản địa phương và thủ công mỹ nghệ với giá cả phải chăng. 

Khám phá cuộc sống về đêm của Phnom Penh 


Khám phá cuộc sống về đêm của Phnom Penh

Nếu bạn buồn chán sau khi màn đêm buông xuống và cần một ít bia lạnh thì Phnom Penh có tất cả, từ cảnh đêm sôi động cho đến nhiều điểm đến cho những người thích tiệc tùng. So với các câu lạc bộ ở Singapore, người dân ở Phnom Penh lạnh lùng và giản dị hơn nhưng vẫn tràn trề năng lượng. Một trong những câu lạc bộ atas trong thị trấn, Nova, phục vụ những người đi tiệc trang nhã ở Phnom Penh, thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm: Lịch trình 3 ngày khám phá xứ sở chùa tháp Campuchia

Ngắm mặt trời mọc bên bờ sông 


Ngắm mặt trời mọc bên bờ sông

Đây là một trong những việc đầu tiên bạn nên làm: kéo mình ra khỏi giường lúc 5 giờ sáng để đón ánh mặt trời mọc. Thật tuyệt vời khi quan sát bầu trời chuyển từ một bóng màu xanh thẳm sang ánh vàng lấp lánh. Dòng sông tĩnh lặng và thanh bình, chỉ có 1 chiếc thuyền trong tầm mắt, mang đến một cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp. 

Trải nghiệm chợ truyền thống: Chợ Kandal 


Trải nghiệm chợ truyền thống: Chợ Kandal

Bạn sẽ được trải nghiệm lối sống của người Campuchia nếu đến thăm một khu chợ ở địa phương. Không giống như có các cửa hàng long lanh với không gian sạch sẽ trong một khu phức hợp, chủ gian hàng đã thiết lập quầy hàng của họ làm từ các hộp xốp và giá gỗ tại chợ Kandal. Chợ có đủ các mặt hàng thực phẩm với mức giá hết sức bình dân. 

Đi chơi tại Cung điện Hoàng gia và ngắm hoàng hôn 


Đi chơi tại Cung điện Hoàng gia và ngắm hoàng hôn

Hãy đến Cung điện Hoàng gia lúc 17:30, nhắm mắt lại và tận hưởng không khí trong lành trong lúc chờ mặt trời lặn. Bạn sẽ thấy như quên thời gian trong ngày. Nằm dài và ngắm bầu trời đêm tối, bạn sẽ tìm thấy một cảnh tượng ngoạn mục trước mặt. 

Xem thêm: Koh Ta Kiev - thiên đường ngủ quên ở Campuchia

Tham quan Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng 


Tham quan Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng

Đối với du khách có niềm đam mê với lịch sử, đây là nơi thích hợp để giải tỏa điều đó. Ban đầu là một trường học, nhưng sau đó nơi này biến thành một địa điểm tra tấn, thẩm vấn và hành quyết trong thời chiến. Được bảo tồn từ những năm 1970, nó đứng vững như một lời nhắc nhở về sự khủng khiếp mà đất nước này đã trải qua. 

Ghé thăm đền Wat Ounalom 


Ghé thăm đền Wat Ounalom

Wat Ounalom là một ngôi đền có nhiều năm lịch sử, là trụ sở của Phật giáo Campuchia. Đây là địa chỉ lý tưởng cho những người muốn được thiền định mỗi ngày. 

Nguồn: Tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét