Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Những điều cần biết khi mua sắm ở Myanmar

Mua sắm là một điều có thể gọi là cần thiết khi đi du lịch ở một đất nước khác của mọi du khách. Vì thế bạn cần phải biết một số lưu ý khi mua sắm ở nơi đây, để có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một món hàng ưng ý.

Những điều cần biết khi mua sắm ở Myanmar

Mua đồ cổ


Mua đồ cổ

Một điều quan trọng bạn nên biết là khi đi du lịch Myanmar, đồ cổ không được phép mang ra khỏi đất nước này. Thế nên, những mặt hàng thủ công của người địa phương nhìn có vẻ giống đồ cổ thì bạn cần nói với người bán làm một giấy chứng nhận không phải đồ cổ để bạn có thể thuận lợi qua cửa kiểm soát của hải quan.

Mua đá quý


Mua đá quý

Myanmar nổi tiếng là nơi sản xuất những viên hồng ngọc, ngọc bích và nhiều loại đá quý rực rỡ nên rất nhiều khách du lịch rất thích mua các mặt hàng này. Cùng với sự mở cửa nền kinh tế thị trường, các cơ sở kinh doanh đá quý ngày càng xuất hiện ở khắp nơi, đã kéo theo một số cửa hàng kinh doanh ngọc bích giả, kém chất lượng. Do đó, bạn cần thận trọng khi mua mặt hàng này và mua ở những cửa hàng có uy tín và nên giữ lại phiếu mua hàng.

Thương lượng giá


Thương lượng giá

Cũng như nhiều nước Đông Nam Á khác, khi mua sắm ở Myanmar bạn nên “trả giá” khi mua sắm ở chợ hay các cửa hàng gần các điểm du lịch, vì người bán luôn tăng giá cao hơn mức bình thường, nhất là đối với du khách nước ngoài. Thông thường, người mua sẽ trả giá thấp hơn khoảng 30% – 50% giá bán được đưa ra.

Địa điểm mua sắm


Tại thành phố Yagon, nơi mua sắm lý tưởng nhất là chợ Bogyoke Aung San nằm ngay khu vực trung tâm. Ngôi chợ này có hơn 2000 gian hàng bán đủ loại mặt hàng như đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức, lụa, quần áo…

Địa điểm mua sắm

Nếu bạn là người yêu thích sưu tầm các tác phẩm điêu khắc độc đáo hay những pho tượng Phật bằng gỗ, thì bạn nên đến chợ Amara Waddy, nơi bán tượng điêu khắc nổi tiếng nhất Mandalay.

Địa điểm mua sắm

Và một nơi không thể không biết đến khi du lịch Myanmar là các ngôi chợ nổi ở khu vực hồ Inle. Đến đây, bạn có thể mua một vài mặt hàng như thuốc lá cuốn, phấn thanaka, túi vải…


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét