Thứ Tư, 3 tháng 4, 2019

Đảm bảo doanh số phòng vé máy bay

Nhiều người đăng ký làm đại lý cấp 2 băn khoăn liệu có cần đảm bảo doanh số không vì giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay có thể ít khách hàng. Ghi danh lớp nghiệp vụ Bán vé máy bay tai Vietravel Training Center, các bạn sẽ nắm rõ quy trình đặt chỗ, tính giá xuất vé cũng như được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh nghề vé.



Không ít người có ý định bắt đầu kinh doanh vé máy bay với mô hình đại lý cấp 2 thường đặt câu hỏi: Đại lý cấp 2 có cần doanh số không? Doanh số bao nhiêu? Tại sao lại cần doanh số? Tôi mới làm đại lý cấp 2 thì làm sao có doanh số? Câu trả lời cho những vấn đề này là có, thông thường doanh số tối thiểu mà các đại lý cấp 1 đặt cho cho đại lý cấp 2 mới bắt đầu kinh doanh vé máy bay là 10 vé/tháng.

Đặt trường hợp bạn là đại lý cấp 2: Đa phần những người đăng ký làm đại lý vé máy bay cấp 2 đều chỉ coi đây là việc làm tay trái kiếm theo thu nhập lúc rảnh rỗi, doanh số bán ra phụ thuộc vào mối quan hệ và thời gian rảnh rỗi của mình. Chẳng hạn phí dịch vụ tính cho khách là 100 nghìn đồng/khách/chặng (đây là con số đại lý cấp 2 thu thêm dựa trên nền giá mà đại lý cấp 1 cung cấp để có lời), với doanh số tối thiểu 10 vé/tháng, đại lý cấp 2 sẽ lời 1 triệu đồng/tháng. Mức doanh số tối thiểu là nhằm duy trì mức thu nhập tối thiểu dành cho đại lý cấp 2.

Chăm sóc khách hàng tốt sẽ mang về lợi nhuận cao cho các đại lý


Đặt trường hợp bạn là đại lý cấp 1: Hiện các hãng hàng không giá rẻ không trả tiền hoa hồng cho đại lý cấp 1 trong khi đối tượng khách hàng của đại lý cấp 1 và cấp 2 đa phần là đi Jetstar, Vietjet Air,… Do đó phí dịch vụ mà đại lý cấp 1 tính cho người bắt đầu kinh doanh vé máy bay theo mô hình cấp 2 (thường chỉ từ 5 nghìn đồng/khách/chặng) và không âm quỹ chính là lợi nhuận của đại lý cấp 1. Với doanh số tối thiểu 10 vé/tháng, đại lý cấp 2 lời 1 triệu đồng thì đại lý cấp 1 lãi 50 nghìn đồng/tháng. Như vậy, doanh số tối thiểu là cần thiết để duy trì hoạt động cho đại lý cấp 1, từ đó mới có đại lý cấp 2.

Trường hợp bạn muốn bắt đầu kinh doanh vé máy bay nhưng không thể đảm bảo đủ doanh số tối thiểu của đại lý cấp 2, bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên cho các đại lý nhỏ để được trích hoa hồng tìm khách. Tuy nhiên bạn cần phải tìm được đại lý thật uy tín. Sau một thời gian tích luỹ kinh nghiệm và có khách hàng quen thuộc, cộng tác viên có thể đăng ký ký quỹ để làm đại lý cấp 2.

Bắt đầu kinh doanh vé máy bay nên chọn hãng nào là tốt nhất?


Theo chia sẻ của nhiều đại lý cấp 2 bắt đầu kinh doanh vé máy bay, vé của Vietnam Airlines thường sẽ cho mức lời cao nhất nhưng vé của các hãng hàng không giá rẻ lại được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

Lợi nhuận thu về là mối quan tâm của hầu hết các đại lý vé. Đại lý cấp 1 cũng có nhiều chính sách thưởng thêm cho mỗi đầu vé trong dịp thấp điểm hoặc thưởng dựa theo doanh số của đại lý cấp 2 như thêm 0,5 – 0,9% hoa hồng nếu doanh số trên 1 tỷ đồng/tháng. Vào thời điểm trước năm 2015, mức hoa hồng của giá vé quốc tế mà người bắt đầu kinh doanh vé máy bay được hưởng cũng khá cao, dao động từ 3 – 100 đô la Mỹ tuỳ vé 1 chiều hoặc khứ hồi, đường bay mới mở hay đường bay truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét