Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

5 hành vi cần tránh khi du lịch Nhật Bản trải nghiệm tàu điện ngầm

Tại một quốc gia nổi tiếng với lối cư xử văn minh lịch sự như Nhật Bản, du khách tới đây nên lưu ý những quy tắc ứng xử sao cho phù hợp với cuộc sống người bản địa. Nhất là khi du lịch trải nghiệm bằng tàu điện ngầm, bạn nên lưu ý 10 điều này và tuyệt đối đừng làm tránh làm người khác khó chịu khi sử dụng phương tiện công cộng này.

5 hành vi cần tránh khi du lịch Nhật Bản trải nghiệm tàu điện ngầm

Chiếm chỗ ngồi trên tàu nhiều hơn diện tích được hưởng


Chiếm chỗ ngồi trên tàu nhiều hơn diện tích được hưởng

Với lượng người sử dụng tàu điện rất lớn ở Nhật, mỗi cá nhân đều phải nâng cao ý thức tự giác để giữ gìn không gian chung. Mỗi phương tiện công cộng ở Nhật đều có lượng số ghế ngồi nhất định. Và những hành vi như bắt chéo chân, đặt túi xách bừa bãi sang chỗ bên cạnh, xâm phạm chỗ người khác đều được liệt vào danh sách “vô cùng khiếm nhã”. Vì vậy, nếu không may bạn vi phạm vào một trong những hành vi này thì đừng quên nói câu “Sumimasen” và sửa sai.

Nói chuyện ồn ào, lớn tiếng


Nói chuyện ồn ào, lớn tiếng

Không ai muốn phải nghe những cuộc đối thoại của người khác, đặc biệt nhiều người Nhật có thói quen chợp mắt nhanh vào buổi trưa trên tàu. Vì thế bạn nên giữ im lặng hoặc nói thật khẽ khi ở trên các phương tiện công cộng này nhé.

Trang điểm trên tàu


Trang điểm trên tàu

Nhiều người Nhật cho biết, họ không thoải mái khi thấy người bên cạnh lôi mỹ phẩm ra trang điểm trên tàu. Đơn giản vì không ai muốn hít thở chung bầu không khí lẫn mùi phấn son của người khác. Vậy nên, hành động này nên làm ở chỗ riêng tư.

Sử dụng nước hoa quá nồng


Sử dụng nước hoa quá nồng

Tương tự như mùi phấn son, người Nhật không ưa những mùi hương cá nhân quá nồng, vậy nên hãy biết cách tiết chế mùi nước hoa sao cho phù hợp.

Vứt hành lý và rác bừa bãi


Vứt hành lý và rác bừa bãi

Khi tham gia các phương tiện giao thông ở Nhật Bản, nên chú ý xếp gọn những món đồ cá nhân như túi xách hay vali, đừng để ảnh hưởng đến không gian chung của mọi người, đặc biệt là khu vực lối đi.

Đặc biệt là rác, một thực tế là các nhà ga tàu hỏa ở Nhật thường khá ít thùng rác, hoặc đôi khi không có. Tuy nhiên, người Nhật vẫn tuân thủ rất tốt nguyên tắc không xả rác bừa bãi. Nếu không thấy nơi để, bạn hãy cho rác vào túi hoặc túi xách của mình và xả đúng nơi quy định.


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét