Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

5 đặc sản Hà Nội chỉ xuất hiện vào mùa thu

Khi tiết trời thu hơi se lạnh, những món ăn ngon mang lại vị nồng ấm rất được mọi người yêu thích. Ngoài cốm non thì ở Hà Nội chỉ cần thấy những món ăn này là biết ngay thu đã về và chỉ có mùa thu mới có.

5 đặc sản Hà Nội chỉ xuất hiện vào mùa thu

Sấu chín dầm


Sấu chín dầm

Khi đường phố Hà Nội bắt đầu những ngày tiết trời dịu mát, bạn sẽ bắt gặp các gánh hàng rong mang đúng thức quà của mùa thu Hà Nội, nào cốm, nào hồng và không thể không nhắc tới sấu chín. Sấu chín vàng được cạo lớp vỏ bên ngoài, chấm với muối hoặc dầm với đường, muối, ớt bột. Vị ngọt, vị chua, vị cay hoà quện với nhau khiến bạn chỉ ngừng ăn khi đã thấy "ghê" răng mà thôi.

Chả rươi


Chả rươi

Mùa rươi tươi thường rất ngắn, chỉ xuất hiện vào tầm tháng 9 hàng năm. Chả rươi với vị ngọt đậm đà của thịt rươi trộn với trứng gà, quyện cùng vị thanh ngọt của vỏ quýt, hương thơm của lá gừng, lá lốt khiến ai cũng phải thèm thuồng. Dù thời điểm này chưa phải chính vụ rươi nhưng bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở một số cửa hàng chuyên rươi thuộc khu vực Hàng Chiếu, Gia Ngư, Lò Đúc.

Hồng đỏ


Hồng đỏ

Cùng với hồng ngâm, hồng đỏ cũng là loại quả chỉ xuất hiện ở Hà Nội vào mùa thu. Hồng đỏ vỏ mỏng, quả mọng, có màu đỏ quyến rũ, thơm ngọt. Hồng đỏ không phải thứ quả cho người thích ăn vội mà phải chờ hồng chín đủ thì ăn mới ngon vì ăn sớm thì hồng chát, muộn thì hồng nẫu. Mùa hồng đỏ bắt đầu từ tháng 8 nhưng nhiều nhất vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Bánh trung thu


Bánh trung thu

Bánh mang vẻ đẹp ý nghĩa và giá trị tinh thần nó mang theo, càng đẹp hơn khi nó trở thành món quà thể hiện yêu thương dành tặng những người thân mỗi dịp Tết Trung Thu tới.

Bánh trung thu thực sự mang một nét đẹp tinh túy. Nó đã vượt lên trên giá trị ẩm thực để trở thành giá trị nghệ thuật, giá trị nhân văn, chứa đựng tinh hoa văn hóa của con người Việt Nam.

Quả trám


Quả trám

Quả trám xuất hiện trong tháng 8 và đầu tháng 9, là một thức quà quê dân dã. Trám om chấm cùng nước mắm lạc hay ăn cùng món thịt ba chỉ kho, trám nhồi thịt hấp… sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho những ai chỉ mới nếm thử lần đầu và cả những lần sau đó nữa. 


Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét