Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Áp dụng ngay 3 tính năng dưới đây khi xây dựng website du lịch để tăng trải nghiệm cho khách hàng

Các website du lịch không chỉ đưa ra thông tin về các chuyến đi mà còn là nơi để khách hàng thực hiện đặt chỗ trực tuyến. Bởi vậy mỗi website cần được đầu tư về cả giao diện, nội dung và các tính năng nhằm đảm bảo khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình khám phá và đặt mua dịch vụ.



Chia sẻ Reviews và Tips


Thế hệ trẻ ngày nay không còn thích đi du lịch với nhóm đông theo lịch trình cố định, họ thích tự mình khám phá mọi thứ và có một lịch trình linh hoạt có thể dễ dàng thay đổi dù bất kỳ tình huống nào xảy ra. Sự khám phá này một phần dựa trên kinh nghiệm của người khác, được chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông. Và sau chuyến đi, chính họ cũng sẽ viết lại những cảm nhận, kinh nghiệm của mình và đăng tải trên các mạng xã hội. Cứ như vậy, mỗi chuyến đi là một đúc kết, một trải nghiệm rất riêng và thú vị của mỗi cá nhân. 

Nắm bắt được xu hướng này, các đơn vị lữ hành đã thiết kế website du lịch với phần đánh giá và chia sẻ để các du khách có thể dễ dàng bày tỏ quan điểm của mình về các hành trình. Đây là nội dung rất quan trọng của một website du lịch vì các khách hàng có thói quen tìm hiểu về dịch vụ thông qua nhận xét của người khác, họ cảm thấy tin tưởng hơn những lời quảng cáo website đưa ra. 

Lời khuyên dành cho các đơn vị lữ hành là hãy khuyến khích khách hàng của mình để lại đánh giá và chia sẻ bí quyết du lịch trên website với những hình ảnh chân thật và sinh động nhất. 

Bên cạnh đó, một xu hướng cũng rất phổ biến trong thời gian gần đây là thực hiện các Vlog (Video blog). Nếu một bức ảnh nói một từ thì một video sẽ thể hiện một triệu từ. Các đoạn phim ngắn có khả năng thu hút sự quan tâm hơn rất nhiều so với các bức ảnh tĩnh bởi nó giúp người xem có cảm giác chân thực, như được sống trong những khoảnh khắc du lịch đó. 

Như vậy, bên cạnh lời đánh giá nhận xét của khách hàng thì chính các đơn vị lữ hành cũng có thể tự tạo các Vlog để thu hút khách hàng trên website du lịch của mình. 

Đặt chỗ trực tuyến


Lý do thực sự mọi người thích đặt chỗ trực tuyến là vì nó quá thuận tiện và dễ dàng. Chúng ta có thể kiểm tra thời tiết của điểm đến, đặt phòng, mua vé… tất cả được thực hiện trong vài giây chỉ với vài cú nhấp chuột hoặc vài cái chạm.

Chắc chắn website du lịch của bạn nên có hệ thống Booking online để khách hàng có thể truy cập và thực hiện việc đặt chỗ trực tiếp trên website. Đồng thời, bằng cách đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn có thể nhận ra những nhu cầu của họ khi thao tác trên website. Họ muốn tìm ngày khởi ngày có mức giá rẻ nhất trong tháng, muốn có dịch vụ đưa đón tại sân bay, hay muốn hủy bữa sáng tại khách sạn? Bạn hoàn toàn có thể đưa ra những dự đoán về hành vi của khách hàng và điều chỉnh hệ thống đặt chỗ trực tuyến để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. 

Một quy trình đặt dịch vụ được chuẩn hóa và tự động cũng giúp bạn tiết kiệm nguồn nhân lực, giảm chi phí và giảm thiểu sai sót để đảm bảo trải nghiệm cho khách của bạn. Hơn nữa, với hệ thống đặt chỗ trực tuyến, bạn có thể nhận được yêu cầu từ khách hàng ở khắp nơi trên thế giới. Họ không cần đến văn phòng của bạn để thực hiện các thủ tục đăng ký, đóng tiền, chỉ đơn giản là ngồi ở nhà và thao tác trên các thiết bị điện tử của mình. 

Quảng cáo và khuyến mãi theo thời gian thực


Với website, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những thông tin du lịch hữu ích (ở trong mục blog), các thông tin khuyến mãi đặc biệt (thường được làm nổi bật ở banner) và nội dung các hành trình. 

Website là nhân viên năng suất nhất của bạn vì nó hoạt động không ngừng nghỉ, nhờ vậy bạn có thể kết nối và tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Khách hàng truy cập vào website để tìm kiếm thông tin, đặt chỗ bất cứ lúc nào họ muốn.

Hơn thế nữa, giờ đây khách hàng có thể đặt dịch vụ với mức giá tốt nhất chỉ trước giờ khởi hành vài tiếng trên website. Thậm chí cách làm này mang lại lợi nhuận cho các đơn vị lữ hành cao hơn nhiều so với trước đây - khách hàng phải đặt chỗ trước vài ngày mới nhận được mức giá ưu đãi.

Khả năng luôn luôn trực tuyến của website mang lại cơ hội cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Những người bận rộn có thể đặt chỗ cho chuyến đi của mình dù văn phòng lữ hành đã kết thúc giờ làm việc và các doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng của mình dù không có sự hiện diện của các nhân viên. 

Trên đây là 3 tính năng nên được áp dụng khi xây dựng website du lịch để tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét